Dự báo thời tiết ngày 9/10: Đêm nay gió mùa về, miền Bắc trở lạnh 16 độ C

Dự báo, đêm nay (9/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, từ ngày mai miền Bắc trời trở lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.
du bao thoi tiet ngay 910 dem nay gio mua ve mien bac tro lanh 16 do c
Đêm nay (9/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nước ta. (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay (9/10), bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng tối và đêm nay (9/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, từ ngày mai (10/10) sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ đêm nay gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ ngày mai ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ sáng sớm ngày mai (10/10) gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Cảnh báo dông, lốc, sét và mưa lớn: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong chiều tối và đêm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông nhiều nơi; riêng vùng núi mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 10-13/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa; riêng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa to(lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ).

Trong tối và đêm nay Hà Nội có mưa rào và dông. Từ ngày mai trời trở lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ.

du bao thoi tiet ngay 910 dem nay gio mua ve mien bac tro lanh 16 do c Không khí lạnh về, từ đêm mai miền Bắc chuyển mưa rét 16 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 9/10, các tỉnh phía Bắc trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất có nơi xuống mức ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.