Dự đoán Grammy 2017 trước giờ G: 'Đại chiến' giữa Adele và Beyonce

Giải Grammy năm nay sẽ diễn ra vào 8h sáng ngày 13/2 theo giờ Việt Nam, cùng với đó là sự vinh danh chủ nhân của những giải thưởng âm nhạc đang được quan tâm.

Chỉ còn vài ngày nữa, lễ trao giải âm nhạc thường niên uy tín và lớn nhất hành tinh Grammy 2017 sẽ chính thức diễn ra Trung tâm Staples ở Los Angeles, Mỹ. Lễ trao giải lần thứ 69 này hứa hẹn sẽ cực kì gay cấn và hồi hộp khi năm vừa qua, hàng loạt những bài hit đã được trình làng, sự quay trở lại của các tên tuổi lớn đồng thời cũng có nhiều sự kiện âm nhạc đáng ghi nhớ và cần được nhắc lại tại Grammy.

Hãy cùng dự đoán xem những bài hát hoặc cái tên nào sẽ được xướng lên tại Grammy năm nay với 4 hạng mục quan trọng nhất.

Album của năm: dự đoán Adele với album "25" thắng

Khác với các giải thưởng như Billboard Music Award hay VMAs, người chiến thắng có thể giành cúp dựa theo số album bán ra hay độ nổi tiếng, thì Grammy có cả một hội đồng thẩm định để đánh giá người chiến thắng dựa trên sự tổng hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Vì thế, đây là lý do Grammy được mong chờ và rất được coi trọng.

Năm nay, cuộc đối đầu giữa hai nữ hoàng quyền lực làng nhạc Âu Mỹ Adele và Beyonce trở nên vô cùng gay cấn khi cả hai gặp nhau ở cả ba trong bốn hạng mục quan trọng là Bài hát của năm, album của năm, và bản thu âm của năm.

du doan grammy 2017 truoc gio g dai chien giua adele va beyonce
Album 25 của Adele được dự đoán sẽ giúp Adele giành hàng loạt giải thưởng Grammy 2017

Tuy nhiên, ở hạng mục Album của năm, Adele có cơ hội chiến thắng lớn hơn hẳn. Nguyên do bởi album "25" của cô nàng đã bán hết veo hơn 8 triệu bản chỉ trong thời gian ngắn khi vừa ra mắt, trong khi đó album "Lemonade" của Beyonce chỉ bán được 1,05 triệu bản. Sự chênh lệch quá lớn này nằm ở việc album mới toanh của Queen Bee được phát hành độc quyền trên Tidal khiến nhiều fan của cô nàng không thể tiếp cận hoặc nghe rộng rãi như "25" của Adele. Mặc dù sau đó nữ ca sĩ da màu cũng đã hợp tác để phát hành trên ITunes và Amazone nhưng sự độc quyền trong Tidal những ngày đầu cũng khiến cô mất đi lượng lớn người nghe.

Bên cạnh việc thắng trong số lượng album bán ra, Adele còn có lượt tương tác với fan tốt hơn hẳn. Trên Twitter, Adele có tới 27,6 triệu lượt theo dõi, trong khi đó Beyonce chỉ có 14,7 triệu. Ngoài ra, Họa mi nước Anh cũng thường tung lên những clip vui nhộn, trò chuyện cùng fan, trả lời các cuộc phỏng vấn của truyền thông một cách tích cực trong khi kể từ lúc phát hành album, Beyonce khá kín tiếng và hiếm khi tham gia bất cứ cuộc phỏng vấn nào.

du doan grammy 2017 truoc gio g dai chien giua adele va beyonce
Album này bán hết veo hơn 8 triệu bản khi vừa ra mắt

Cục diện tại hạng mục Album của năm gần như sự thắng thế nghiêng về album "25", nhiều người cho rằng giọng hát trong trẻo của Adele sẽ lần nữa khiến cô nàng tiếp tục "rinh" hàng loạt cúp Grammy như những gì cô đã làm được vào năm 2009 hay 2012.

Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất: dự đoán Chance the Rapper thắng

Năm nay Chance the rapper có tới 7 đề cử Grammy, trong đó có nhiều hạng mục quan trọng như Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Album Rap xuất sắc nhất và Ca khúc Rap xuất sắc nhất...

Chance the Rapper có cơ hội giành chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất là do năm nay Grammy đã thay đổi luật chơi, cho phép các album chỉ phát hành online được tham gia tranh giải, vì vậy album "The Coloring Book” của nam rapper da màu nhiều khả năng sẽ giúp anh "rinh" cúp ở nhiều hạng mục.

du doan grammy 2017 truoc gio g dai chien giua adele va beyonce
Chance the rapper có thể giành chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất

Thật vậy, "The coloring Book" có tới 57,3 triệu lượt nghe trên Apple Music và 38 ngàn bản đã được bán ra. Những con số này vẫn chưa thực sự ấn tượng khi đem so sánh với những cái tên cùng tranh giải ở hạng mục này như Kelsea Ballerini , The Chainsmokers , Anderson .Paak và Maren Morris.

Tuy nhiên với đối thủ chính là The Chainsmokers có 2,89 tỷ lượt xem trên Vevo, trong khi Chance the rapper chỉ có 2,95 triệu lượt xem thì quả thật anh chàng có phần lép vế lớn. May mắn cho nam rapper là DJ của "Closer" bị kéo vào vài cuộc tranh cãi liên quan đến đạo nhạc, đây cũng là yếu tố khiến họ nhiều khả năng bị "mất điểm" trong cuộc đua Grammy.

du doan grammy 2017 truoc gio g dai chien giua adele va beyonce
Album chỉ phát hành trực tuyến "The coloring Book" giúp Chance the rapper làm nên chuyện.

Bản thu âm của năm: dự đoán Beyonce với ca khúc "Formation" thắng.

Đầu tiên chúng ta cần làm rõ sự khác nhau giữa hạng mục Ca khúc của nămBản thu âm của năm. Đó là với bản thu âm của năm, hội đồng thẩm định sẽ đánh giá trên nhiều yếu tố như hòa âm phối khí hay nói vắn tắt là quá trình sản xuất tổng thể cho ca khúc. Trong khi đó Ca khúc của năm thường chỉ vinh danh những ca sĩ/nhạc sĩ. Do đó, việc đánh giá Formation của Beyonce rõ ràng có cơ sở thắng hơn Hello của Adele.

du doan grammy 2017 truoc gio g dai chien giua adele va beyonce
Queen Bee hứa hẹn sẽ chiến thắng ở hạng mục Thu âm của năm

Không thể phủ nhận Hello của Adele đã làm rung động trái tim của hàng triệu khán giả khiến họ muốn nghe nhiều hơn nữa, nhưng những công việc sản xuất đằng sau ca khúc "Formation" của Beyonce lại là độc nhất và hiệu ứng âm nhạc mà ca khúc này mang lại khiến cả thế giới đều phải ngưỡng mộ về khả năng của đội ngũ sản xuất.

Bài hát của năm: dự đoán "Hello" của Adele thắng

Ngay khi vừa ra mắt, Hello đã gây nên một cơn sốt lớn, ca từ sâu sắc, giai điệu nhẹ nhàng, giọng hát da diết của họa mi nước Anh đã giúp Hello có tới 1,9 tỷ lượt xem trên Vevo. Dù rằng ở hạng mục này cũng có những cái tên cực kì đáng gờm như "Love Yourself" của Justin Bieber, "7 Years" của Graham, "I Took a Pill in Ibiza" của Mike Posner và "Formation của Queen Bee, thậm chí Love Yourself của Justin cũng có tới 1,6 tỷ lượt xem nhưng chẳc hẳn Hello giành chiến thắng là điều không quá bất ngờ bởi hiệu ứng "khủng" mà nó mang lại.

du doan grammy 2017 truoc gio g dai chien giua adele va beyonce
Giọng ca ngọt ngào và da diết của Adele sẽ giúp Hello giành được Ca khúc của năm.
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.