Du khách 'giỡn với thần chết' để 'check in' Hang Rái

Trong 2 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách du lịch đổ về Hang Rái (Ninh Thuận) được nhiều người ghé thăm. Tuy nhiên, khi đến đây nhiều du khách đã trèo ra các vách núi chênh vênh để chụp hình mà không lường hết được độ nguy hiểm của nó.

Chỉ trong vòng 30 phút có mặt tại điểm du lịch Hang Rái (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận), phóng viên Báo Công an TP.HCM đã chứng kiến hàng chục nhóm khách nối đuôi nhau trèo lên các ngọn núi đá ven khu vực này để “check in”. Thậm chí, có nhiều người còn tiến sát ra mép biển đang có sóng to để chụp hình “tự sướng”.

du khach gion voi than chet de check in hang rai

Các vách núi tại điểm du lịch Hang Rái có độ cao hàng trăm mét, độ dốc thoải và trơn, chỉ cần sơ xuất có thể xảy ra tai nạn chết người

du khach gion voi than chet de check in hang rai

Một du khách nam ngồi “check in” trên vách núi sát mép biển. Chỉ cần thiếu quan sát, anh này có thể trượt chân bất cứ lúc nào

Nhiều bạn trẻ leo lên các vách núi cao hàng trăm mét hò reo, đùa nghịch mặc kệ “thần chết” đang đứng gần. “Trèo ra đây chụp hình, nếu mình cẩn thận xíu chắc cũng không đến xảy ra tai nạn đâu. Lâu lâu mới có dịp ghé Ninh Thuận nên mình cũng tranh thủ 'check in' vài tấm độc lạ để đăng facebook thôi” – bạn Nguyễn Trần Thanh Ngọc (du khách Quảng Nam), vô tư nói.

du khach gion voi than chet de check in hang rai

Một khách du lịch người nước ngoài treo lên ngọn đá chênh vênh để chụp hình, khiến ai nhìn cảnh này cũng ớn lạnh

du khach gion voi than chet de check in hang rai

Không chỉ leo trèo lên các vách núi cao, nhiều người còn vô tư vui đùa dưới mép biển, mặt kệ “thần chết”.

Theo một nhân viên của Vườn quốc gia Núi Chúa, 2 năm nay, nhằm hạn chế khách du lịch leo trèo lên vách núi cũng như ra gần mép biển để chụp hình, ban quản lý đã dựng hàng rào dây, đặt bảng cấm và cho nhân viên phát loa cảnh báo. Dù thế, do ý thức của du khách kém nên đâu lại vào đó, khiến đơn vị quản lý ở đây rất vất vả.

Mới đây, tại điểm du lịch này, một vụ tai nạn đã xảy đến với một du khách Hà Nội, khiến người này bị tử vong, tại chỗ. Nguyên nhân được xác định là do thanh niên nói trên đứng chụp hình trên gềnh đá, do bất cẩn nên bị trượt chân ngã xuống biển. Nhiều người dân phát hiện đã tri hô nhưng do sóng lớn nên không cứu được nạn nhân.

du khach gion voi than chet de check in hang rai

Trong 2 ngày nghỉ lễ, khách du lịch cần nâng cao ý thức để tự bảo vệ mình và người thân, tránh xảy ra những tai nạn thương tâm

Vụ tai nạn cũng là hồi chuông cảnh báo cho tất cả mọi người, khi đi du lịch cần ý thức tự bảo vệ mình và người thân để những ngày nghỉ lễ được trọn vẹn niềm vui.

---

TIÊU ĐIỂM

du khach gion voi than chet de check in hang rai Những hình ảnh 'chưa đẹp' sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Dù bị nghiêm cấm và quản lý một cách chặt chẽ thế nhưng tình trạng người dân ăn uống, hay những người bán hàng rong ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.