Du khách tắm biển Đà Nẵng bị phát ban, nổi nốt ngứa

Mới đây, một nhóm du khách tại Hà Nội cho biết sau khi tắm biển tại Đà Nẵng cơ thể đã xuất hiện những nốt mẩn đỏ gây ngứa ngáy khó chịu.
du khach tam bien da nang bi phat ban noi not ngua Biết là Đà Nẵng có nhiều cảnh đẹp, nhưng liệu bạn đã nhớ đi hết những nơi này chưa?

Mới đây, một tài khoản facebook có tên Diep Nb đăng tải bài viết cảnh báo tình trạng bị nổi mẩn đỏ và ngứa sau khi tắm biển Đà Nẵng với nội dung cụ thể như sau:

"Nhà mình vừa có chuyến đi Đà Nẵng từ 24/6 đến ngày 3/7 về thì trong thời gian 7 ngày, ngày nào gia đình mình cũng đi tắm biển và thấy hiện tượng ngứa như có con gì cắn. Dân đi tắm biển ai cũng kêu nhưng thấy bảo nhau là mùa sứa đẻ nên bị như vậy.

Cháu mình là người bị nổi nốt đầu tiên thì ngừng tắm từ hôm 30/6, con gái út của mình thì nổi nốt đỏ ở đùi từ hôm 1/7, cả đêm hôm qua hai bố con đều ngứa không ngủ được. Hôm nay đưa nhau vào viện da liễu khám bác sĩ kết luận bị viêm da dị ứng, cho uống thuốc và bôi thuốc thì các nốt mẩn bị lan rất nhanh.

Những gia đình có con nhỏ chuẩn bị đi Đà Nẵng thì nên cân nhắc vì mình đang rất lo lắng cho con gái út nhà mình, không biết tình hình uống và bôi thuốc có tiến triển hơn không?"

du khach tam bien da nang bi phat ban noi not ngua
Bài viết đăng tải trên một group du lịch đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của chị Diep Nb đã nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng. Phần lớn trong đó cho biết cũng gặp phải trường hợp tương tự khi tắm biển tại Đà Nẵng trong vài ngày gần đây.

du khach tam bien da nang bi phat ban noi not ngua
Hình ảnh những vết nổi đỏ xuất hiện dày đặc trên cơ thể con gái út của chị Diep Nb được cho là sau khi tắm biển Đà Nẵng. (Ảnh: Diep Nb)
du khach tam bien da nang bi phat ban noi not ngua
Chị Diep Nb còn cho biết: "Sau khi về Hà Nội, gặp thời tiết nắng nóng nên tình trạng ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ càng lan nhanh hơn". (Ảnh: Diep Nb)

Tài khoản My Trần cho biết "Thời điểm hiện tại đang là mùa sứa lửa nên rất nhiều người cũng bị nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy, tình trạng này chủ yếu xảy ra ở vùng biển Mỹ Khê, còn biển Xuân Thiều và Thanh Khê mọi người vẫn tắm bình thường".

"Hiện tại mình đang sinh sống ở đây nhưng cũng không dám tắm cả tháng nay rồi, không rõ chỉ do sứa biển hay còn vì nguyên nhân khác. Vì năm trước mình cũng xảy ra trường hợp tương tự nhưng rất may mắn chỉ nổi vài ba nốt" - Theo Nhồi Bông cho hay.

Trên diễn đàn quản lý đô thị Đà Nẵng rất nhiều người dân và khách du lịch liên tục chia sẻ thông tin, hình ảnh người thân bị nổi mẩn ngứa sau khi tắm biển với tâm trạng lo lắng. Người dân đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân là do ô nhiễm hay vì nguyên nhân nào khác.

du khach tam bien da nang bi phat ban noi not ngua
Các bãi tắm tại Đà Nẵng luôn đông kín người trong những ngày nắng nóng. (Ảnh: Cao Thái)

Theo báo Đà Nẵng cho biết, Sở Tài nguyên và Môi trường đã lấy mẫu, phân tích bổ sung chất lượng nước biển tại các bãi tắm từ quận Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn.

Theo đó, ngoài các thông số về chất lượng nước biển như: pH, TSS, COD, Amoni, dầu mỡ và coliforms, Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường lấy mẫu, bổ sung phân tích thêm các chỉ tiêu sinh học. Chi cục Bảo vệ môi trường tổ chức khảo sát các cửa xả ven biển, tiến hành lấy mẫu tại khu vực tiếp nhận liên quan các bãi tắm của thành phố và phối hợp Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận hiện trường đối với tình trạng nước biển gây ngứa, nổi dị ứng đốm đỏ trên da của nhiều người dân xảy ra trong thời gian qua.

Cũng theo Sở Tài nguyên và Môi trường, kết quả quan trắc chất lượng nước biển tại các vị trí biển, ven bờ và bãi tắm trong 6 tháng đầu năm và đợt quan trắc gần nhất (vào ngày 19-6) cho thấy, các thông số môi trường đều đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép về chất lượng nước biển tại bãi tắm và các vị trí khác.

'MỜI XEM THÊM'

du khach tam bien da nang bi phat ban noi not ngua Du khách bịt mũi khi dạo phố Cát Bà
du khach tam bien da nang bi phat ban noi not ngua Hơn 5.000 du khách mắc kẹt tại huyện đảo Cô Tô vì sóng lớn
du khach tam bien da nang bi phat ban noi not ngua Bị du khách tố 'chặt chém', biển ngập rác... Cô Tô có thực sự 'xấu' như thế?
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.