Du khách thiệt mạng khi cố ngắm cá voi

Một du khách người Anh rơi từ vách đá có độ cao 30ft xuống biển, trong lúc cố ngắm cá voi ở Sydney, Úc. 

Theo Express UK, nam du khách 18 tuổi rơi xuống biển từ vị trí ngắm cá voi Cape Solander lúc 3 giờ 30 chiều hôm qua (theo giờ địa phương).

Nhóm 15 người bạn của nam du khách đã có mặt ở đó trong thời điểm chàng trai trẻ rơi xuống biển, cố gắng gọi cứu hộ nhưng vẫn không thể để cứu mạng người bạn của mình.

du khach thiet mang khi co ngam ca voi
Khu vực chàng trai trẻ thiệt mạng. (Ảnh: Express UK)

Cơ thể của nam du khách sau đó được đưa lên đất liền bởi thuyền cảnh sát và nhân viên y tế. Trả lời báo chí, Chánh thanh tra Chris Hill của Sydney cho biết: “Nam du khách này đã ở đây cùng nhóm bạn để xem cá voi. Họ đã cố gắng xuống gần hơn, những tảng đá rất trơn và có lẽ chàng trai trẻ đã trượt ngã". Cái chết của nam du khách không được coi là đáng ngờ theo điều tra của cảnh sát.

Vụ việc đáng tiếc này thêm một lần nữa là bài học dành cho các vị khách ưa mạo hiểm. Tháng trước, một nam du kháchcũng đã thiệt mạng khi cố chụp ảnh trong khu vực xem cá voi.

Năm 2015, 5 du khách người Anh cũng thiệt mạng trên một chuyến đi xem cá voi ở Canada khi thuyền bị chìm ngoài khơi Vancouver.

du khach thiet mang khi co ngam ca voi
Mũi Solander nằm ở phía nam Sydney và trong Vườn quốc gia Kamay Botany Bay là một trong những điểm ngắm cá voi tốt nhất của Sydney. (Ảnh: Getty Images)

Mũi Solander nằm ở phía nam Sydney và trong Vườn quốc gia Kamay Botany Bay là một trong những điểm ngắm cá voi tốt nhất của Sydney. Khu vực này có cá voi lưng gù di cư vào tháng 6 và tháng 7, khách có thể đến gần bờ biển với khoảng cách 200 mét. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, du khách vẫn được khuyến cáo mặc áo phao, có các thiết bị phòng hộ cần thiết hoặc là đi cùng nhân viên an ninh khi đến chơi khu vực này.

---

Có thể bạn chưa biết

Sydney là thành phố lớn nhất, nổi tiếng nhất và lâu đời nhất của nước Úc. Sydney cũng là thủ phủ của tiểu bang New South Wales và là thành phố đông dân nhất của Úc với dân số của hơn 6.000.000 người (2016).

Nằm ở bờ biển phía đông nam của Úc, thành phố được thiết lập vào năm 1788 tại Sydney Cove bởi Arthur Phillip người dẫn đầu Đoàn tàu Thứ nhất (First Fleet) đến từ Anh. Được xây dựng xung quanh cảng Jackson với cảnh đẹp nổi tiếng, thành phố Sydney được gọi là "Thành phố Cảng". Đây là trung tâm tài chính lớn nhất của Úc và cũng là một địa điểm du lịch của khách quốc tế, nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và kiến trúc đôi: Nhà hát opera Sydney (Sydney Opera House) và Cầu Cảng Sydney (Harbour Bridge).

--

CẢNH BÁO DU LỊCH

du khach thiet mang khi co ngam ca voi Vỡ đập thủy điện ở Lào: Cảnh báo du lịch tỉnh Attapeu

Vụ việc xảy ra tại một con đập của công trình thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở tỉnh Attapeu của Lào đổ sụp vào 20h ...

du khach thiet mang khi co ngam ca voi Không có bảo hiểm du lịch, bạn có thể phải trả 30.000 USD nếu bị bệnh ở nước ngoài

Không có bảo hiểm du lịch có thể khiến bạn tốn vài chục nghìn USD khi bị ốm, bệnh ở nước ngoài.

du khach thiet mang khi co ngam ca voi Cảnh báo du lịch: Đừng đến nơi này nếu không muốn bị ung thư phổi

Một 'thị trấn ma' nổi tiếng ở Tây Úc đang thu hút khách du lịch. Tuy nhiên nơi này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do ...

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.