Du khách tử nạn khi phát sóng trực tiếp cú nhảy từ núi Alps

Một du khách Italy đã thiệt mạng khi đang phát sóng video bay bằng bộ đồ có cánh trên Facebook. Thi thể của anh được tìm thấy gần thị trấn Kandersteg, Thụy Sĩ hôm 27/8.

Armin Schmieder, 28 tuổi, ở Italy, đến Thụy Sĩ du lịch và trải nghiệm môn thể thao mạo hiểm wingsuit fly (bay bằng bộ đồ liền có cánh) trên dãy núi Alps. Trong video được phát trực tiếp trên facebook, Armin Schmieder mặc bộ wingsuit và nói rằng "Hôm nay, các bạn sẽ cùng bay với tôi", rồi bỏ điện thoại vào túi trước khi nhảy, theo Farrahgray.

Sau vài phút, video xuất hiện một tiếng hét và âm thanh va chạm vào vật gì đó. Một số người gửi tin nhắn yêu cầu anh hãy viết hoặc nói điều gì đó. Nhưng họ đã không nhận được phản ứng nào từ Armin Schmieder.

du khach tu nan khi phat song truc tiep cu nhay tu nui alps
Armin Schmieder là một người nhảy dù có kinh nghiệm, nhưng mới chỉ bay với đồ wingsuit được một năm. Ảnh: YouTube.

Cảnh sát bang Bern đã tìm thấy thi thể của anh tại khu vực gần thị trấn Kandersteg vào ngày 27/8. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Vụ tai nạn của Armin Schmieder xảy ra chỉ vài ngày sau cái chết của Alexander Polli, một người nhảy dù nổi tiếng, khi đang bay và đâm vào cây tại khu vực miền núi Couloir de l'Ensa, Pháp. Cũng trong tháng 8, một du khách Anh đã thiệt mạng vì đâm vào một vách đá trong lúc chơi môn thể thao này, gần làng Alpine của Murren, Thụy Sĩ.

Alps là dãy núi dài nhất châu Âu, đi qua các nước như Áo, Italy, Pháp, Thụy Sĩ, Slovenia, Đức. Đoạn đi qua Thụy Sĩ là địa điểm quen thuộc của những người yêu thích leo núi và nhảy dù, bởi đây là một trong số ít quốc gia trên thế giới không cấm nhảy dù tự do.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.