Du xuân đầu năm với những điểm đến đông vui nhất tại Hà Nội

Tết Kỷ Hợi đang đến rất gần, chẳng cần đi quá xa, Hà Nội cũng có những điểm đến thú vị, đông vui, náo nhiệt nhất để gia đình bạn du xuân đầu năm.

Du xuân đầu năm ở đâu tại Hà Nội?

Hằng năm, những ngày Tết là dịp để gia đình cùng nhau quây quần, ngồi bên mâm cơm sum vầy sau một năm xa cách. Bên cạnh đó, cùng nhau đi khám phá những điểm đến vui cũng là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn tham khảo. Ngoài những điểm đến trải đều khắp đất nước thì ngay tại Hà Nội cũng có nhiều điểm vui chơi hấp dẫn.

Dưới đây là một số gợi ý điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội.

du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi
Gợi ý điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội.

Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long được công nhận là Di sản thế giới UNESCO, là một trong những biểu tượng của thủ đô Hà Nội, được du khách thập phương đến tham quan nhiều vào dịp lễ tết. Những ngày đầu xuân năm mới, Hoàng Thành Thăng Long là một trong những điểm du xuân bạn không nên bỏ lỡ. Bởi nơi đây có vô vàn những trải nghiệm thú vị để khám phá.

Điển hình như phạm vi Di sản thế giới là 20 ha (trên tổng số 140 ha của Hoàng thành) gồm khu khảo cổ ở số 18 đường Hoàng Diệu và khu vực được giới hạn bởi 4 tuyến đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương, Phan Đình Phùng và Hoàng Diệu. Gia đình bạn có thể cùng nhau khám phá, chiêm ngưỡng và tìm hiểu về sự ra đời của Hoàng thành.

Đặc biệt, điểm nhấn dịp Tết năm nay tại Hoàng thành Thăng Long chính là chương trình tìm về Tết xưa, tái hiện lại cảnh Hoàng cung những ngày Tết. Gia đình bạn sẽ được đắm mình trong không gian di sản mùa xuân, đưa đến cho du khách những cảm nhận thú vị về phong tục tập quán độc đáo gắn với ngày xuân của dân tộc Việt Nam.

du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi
Cổng Đoan Môn tại Hoàng thành Thăng Long. (Ảnh: Kinh tế đô thị)
du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi
Điểm du xuân lý tưởng dành cho gia đình bạn Tết năm nay ngay tại Hà Nội. (Ảnh: Cuture Trip)

Phố đi bộ - Hồ Hoàn Kiếm

Những ngày Tết Nguyên đán, Hà Nội thu mình trở về sự yên bình hiếm có. Đây cũng là dịp để bạn tận hưởng không gian Hà Nội bình yên nhất trong năm. Vậy đừng bỏ qua phố đi bộ và Hồ Hoàn Kiếm, hai điểm đến nổi bật bậc nhất Hà Nội những ngày này.

Không chỉ thế, đây còn là hai điểm xem chơi yêu thích của người dân địa phương và du khách. Dịp đầu xuân năm mới, hãy cùng người thân dạo chơi phố đi bộ, ngắm Hồ Hoàn Kiếm, tận hưởng bầu không khí yên bình, cảnh đẹp quyến rũ hay chụp ảnh bên những giỏ hoa xuân tươi tắn mừng năm Kỷ Hợi.

du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi
Hồ Gươm yên bình vào những ngày đầu năm mới. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Phố cổ Hà Nội

Cũng giống như phố đi bộ, vẻ ồn ào, tấp nập ngày thường được lãng quên, thay vào đó, phố cổ Hà Nội dịp đầu năm mới yên bình đến lạ thường. Đây cũng chính là dịp thuận lợi để bạn cùng những người thân yêu có thể thảnh thơi dạo phố, thưởng thức vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ, những hàng cây nhuốm màu thời gian.

Còn gì tuyệt vời hơn là cùng bạn bè trò chuyện bên ly cà phê nóng, nhìn lại một năm đã qua và đón chào một năm mới bình an, hạnh phúc.

du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi
Phố cổ bình yên những ngày Tết Nguyên đán. (Ảnh: Vietnamtraveller)

Lễ hội gò Đống Đa

Lễ hội là dịp để con người được trở về cội nguồn, thể hiện sức mạnh dân tộc, sức mạnh cộng đồng, những ngày đầu xuân năm mới là dịp thích hợp nhất để hòa mình vào những lễ hội. Tại Hà Nội, hội gò Đống Đa là lễ hội phù hợp nhất để mọi gia đình cùng nhau trẩy hội đầu năm.

Gò Đống Đa được diễn ra hằng năm vào ngày mùng 5 tháng Giêng âm lịch. Lễ hội diễn ra để tưởng nhớ chiến công lẫy lừng vua Quang Trung - người anh hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.

Đến khám phá lễ hội, gia đình bạn sẽ được khám phá những nghi thức trang trọng, tổ chức lễ rước Rồng lửa Thăng Long mừng chiến thắng, những hoạt động vui chơi, biểu diễn nghệ thuật dân gian như chọi gà, múa lân, cờ người, đấu vật.

du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi
Lễ rước kiệu thu hút sự quan tâm của du khách. (Ảnh: Kinh tế đô thị)
du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi
Nhiều hoạt động thú vị tại hội gò Đống Đa.

Văn miếu Quốc Tử Giám

Mỗi dịp Tết đến xuân về, Văn miếu Quốc Tử Giám là nơi du khách ghé thăm để xin lộc, xin chữ đầu năm và cầu những điều may mắn về học vấn. Đến thăm Văn Miếu, bạn cùng người thân nên lựa chọn những ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết bởi những ngày này thường có nhiều chương trình, hoạt động văn hóa thú vị được tổ chức tại đây.

Ngoài ra, chiêm ngưỡng khung cảnh Văn miếu Quốc Tử Giám cũng là trải nghiệm hay dành cho gia đình bạn trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi
Văn miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh: travelmark)
du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi
Điểm đến lý tưởng những ngày đầu xuân năm mới. (Ảnh: Mega Fun)

Bảo tàng dân tộc học

Một điểm du xuân thú vị ở Hà Nội, đặc biệt là dành cho những gia đình có con nhỏ. Bảo tàng là nơi lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật văn hoá của cả 54 dân tộc Việt Nam. Tại khu vực ngoài trời có 10 công trình kiến trúc dân gian dành cho bạn khám phá như: nhà rông của người Ba Na, nhà sàn dài của người Êđê, nhà sàn của người Tày, nhà nửa sàn nửa đất của người Dao, nhà trệt lợp ván pơmu của người Hmông...

Đến Bảo tàng Dân tộc học, bạn có thể đi dạo ngắm cảnh, tham quan phòng trưng bày, chụp ảnh. Bên cạnh đó, tham dự các chương trình văn hóa đặc sắc được tổ chức nhân dịp năm mới Kỷ Hợi 2019 cũng là một trải nghiệm hay. Đặc biệt, đối với những gia đình có con nhỏ, đây là địa điểm dành cho các bé vừa học vừa chơi. Còn chờ gì nữa mà không chọn một vài điểm đến để cùng gia đình khám phá trong dịp Tết này.

du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi
Nơi lưu trữ nét văn hóa truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam. (Ảnh: foody)
du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi
Điểm đến dành cho các gia đình có con nhỏ dịp Tết này. (Ảnh: tuoitrethudo)

Trên đây là những điểm du xuân đầu năm tại Hà Nội, chúc bạn sớm tìm được một địa điểm lý tưởng đển cùng gia đình, những người thân yêu đón Tết Nguyên đán ấm áp và an lành.

XEM THÊM

du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi Top những địa điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất năm 2019

Nếu bạn đang băn khoăn trong đầu câu hỏi "chụp ảnh Tết ở đâu đẹp", hãy tham khảo ngay top những địa điểm chụp ảnh ...

du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi Địa điểm chơi Tết Nguyên đán ở Hà Nội: Những sự kiện chào xuân 'hot' nhất không thể bỏ qua

Khung cảnh yên ắng, vắng vẻ ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng những ngày này sẽ trôi qua ...

du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi Danh sách sự kiện 'khuấy đảo' dịp Tết Nguyên đán 2019 tại Đà Nẵng

Tại TP Đà Nẵng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn kéo dài từ trước đến sau Tết Nguyên đán Kỷ ...

du xuan dau nam voi nhung diem den dong vui nhat tai ha noi Gợi ý tìm vé rẻ đi Thái Lan, Singapore dịp Tết Nguyên đán 2019

Gần gũi về văn hóa, Thái Lan, Singapore và Trung Quốc là những điểm đến nước ngoài hấp dẫn du khách Việt Nam trong dịp ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.