Địa điểm chơi Tết Nguyên đán ở Hà Nội: Những sự kiện chào xuân 'hot' nhất không thể bỏ qua

Khung cảnh yên ắng, vắng vẻ ở Hà Nội dịp Tết Nguyên đán sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng những ngày này sẽ trôi qua vô cùng tẻ nhạt. Thế nhưng, những địa điểm chơi Tết Nguyên đán ở Hà Nội sau đây chắc chắn sẽ buộc bạn phải háo hức đi ra khỏi nhà ngay lập tức.

Những địa điểm chơi Tết Nguyên đán 2019 đặc sắc nhất ở Hà Nội

Chỉ còn nửa tháng nữa là đến dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đây không chỉ là lúc người người nhà nhà đang tất bật chuẩn bị, sắm sửa mà cũng là lúc giới trẻ xôn xao với vô số các hoạt động vui chơi, giải trí. Cũng như mọi năm, ở Hà Nội năm nay các bạn trẻ cũng sẽ may mắn được tham gia vào nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc.

Dưới đây là một số địa điểm vui chơi dịp Tết Nguyên đán 2019 mà bạn có thể tham khảo!

Hội chợ Tết Ecopark 2019

Địa điểm: Khu thương mại Phố Trúc, KĐT Ecopark

Thời gian: Từ 08:00 - 21:00 ngày 25/1 đến ngày 27/1/2019 (tức ngày 20, 21 và 22 tháng Chạp Âm lịch)

Không chỉ riêng dịp Tết Nguyên Đán mà ngay cả những ngày lễ khác trong năm, Ecopark vẫn luôn là một trong những địa điểm "chăm chỉ" tổ chức rất nhiều lễ hội, hội chợ đặc sắc khác nhau.

Và năm nay cũng vậy, Xuân 2019 này, Ecopark tiếp tục tiếp nối thành công của những hội chợ Tết các năm trước và tổ chức hội chợ Tết Xuân Kỷ Hợi với sự góp mặt của các mặt hàng đa dạng đến từ nhiều vùng miền trên đất nước.

Với chủ đề "Hương sắc ba miền", hội chợ Tết Ecopark 2019 hứa hẹn là hội chợ Tết qui mô và hoành tráng nhất từ trước đến nay.

dia diem choi tet nguyen dan o ha noi nhung su kien chao xuan hot nhat khong the bo qua
Sau 5 năm liên tiếp tổ chức, Hội chợ Tết Ecopark đã trở thành địa điểm sắm Tết quen thuộc của người Hà Nội, người dân khu đô thị EcoPark và du khách từ những vùng lân cận. (Ảnh: Ecopark - Thành phố xanh tươi)

Sự kiện chào xuân âm lịch 2019 của Bảo tàng Dân tộc học

Địa điểm: Bảo tàng dân tộc học

Thời gian: Ngày 9/2 - 10/2/2019 (tức ngày mồng 5 và mồng 6 Tết Âm lịch)

Tại chính khuôn viên quen thuộc của Bảo tàng Dân tộc học, sự kiện chào xuân 2019 sẽ chính thức được diễn ra để chào mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 với chủ đề "Sắc thái văn hóa Bắc Giang".

Ngoài việc chơi xuân, "check-in", bạn còn thể cùng tham gia thưởng thức nét ẩm thực cũng như nhiều hoạt động văn hóa truyền thống khác.

Bên cạnh đó, nếu là một tình nguyện viên của chương trình, bằng tâm hồn yêu thích ẩm thực của mình, bạn còn có thể trở thành sứ giả mang những thông điệp của từng món ăn đến với những thực khách vô cùng dễ mến và đáng yêu. Đây cũng là một địa điểm thú vị và bổ ích mà phụ huynh có thể đưa bé yêu đến vui chơi kết hợp học tập và tìm hiểu thêm về văn hóa dân tộc dịp đầu năm 2019.

dia diem choi tet nguyen dan o ha noi nhung su kien chao xuan hot nhat khong the bo qua
Sự kiện chào xuân âm lịch 2019 của Bảo tàng dân tộc học. (Ảnh: Dulichtoday)

Các hội chợ hoa xuân Hà Nội 2019

Tết là khoảng thời gian mua sắm sôi động nhất trong năm. Bởi vậy, các hội chợ hoa xuân là không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Đây cũng là một trong những địa điểm chơi Tết thú vị nhất ở Hà Nội.

Không chỉ vậy, những ngày được cùng nhau đi thăm thú, dạo quanh các khu chợ Tết cũng sẽ giúp cả nhà có thể gắn bó, sát gần lại nhau hơn, đem lại quãng thời gian vui vẻ, hạnh phúc cho tất cả các thành viên trong gia đình.

dia diem choi tet nguyen dan o ha noi nhung su kien chao xuan hot nhat khong the bo qua
Chợ hoa Tết ở Hà Nội. (Ảnh: Dulichtoday).

Hội chợ xuân triển lãm Giảng Võ 2019

Địa điểm: Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội

Thời gian: Từ 9h - 21h hàng ngày, từ ngày 25/1 đến ngày 1/2/2019

Vé vào cửa: Miễn phí

Hội chợ xuân Giảng Võ đã trở thành một lễ hội truyền thống của người dân Thủ đô vào mỗi dịp Tết cổ truyền dân tộc. Đây là một trong những sự kiện đạt hiệu quả cao về kinh tế, xã hội và giá trị văn hóa của Hà Nội.

Đến với hội chợ xuân triển lãm Giảng Võ 2019, các bạn sẽ được thăm ngắm nơi hội tụ nhiều sản phẩm chất lượng và đặc sản của các vùng miền trên cả nước, phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân Hà Nội cũng như du khách trong và ngoài nước tới Thủ đô. Bên cạnh đó còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon, đặc sắc.

Nơi đây được dự kiến sẽ là một sự kiện mua sắm hàng tiêu dùng lớn nhất trong năm của người dân Hà Nội trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

dia diem choi tet nguyen dan o ha noi nhung su kien chao xuan hot nhat khong the bo qua
Tại đây có khoảng 500 gian hàng trưng bày những đồ Tết với đủ các sản phẩm đặc sản từ ba miền Bắc - Trung - Nam. (Ảnh: Anh Vân)

Trên đây là một số địa điểm vui chơi dịp Tết Nguyên đán 2019 ở Hà Nội mà các bố mẹ có thể dẫn các bé tới để vui chơi, gắn kết tình cảm cùng các hoạt động gia đình chứ không riêng gì giới trẻ.

Ngoài ra, đây cũng là những địa điểm đẹp để "check-in", giúp bạn có một bộ ảnh Tết độc đáo.

XEM THÊM

dia diem choi tet nguyen dan o ha noi nhung su kien chao xuan hot nhat khong the bo qua Chụp ảnh Tết ở Đà Nẵng: Những địa điểm 'check-in' miễn phí đẹp ngất ngây

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm đẹp ở Đà Nẵng để chụp ảnh dịp Tết Nguyên đán 2019 thì nhất định đừng bỏ ...

dia diem choi tet nguyen dan o ha noi nhung su kien chao xuan hot nhat khong the bo qua Săn lùng loạt địa điểm chụp ảnh Tết 2019 'hot' nhất Hà Nội

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giới trẻ đang bắt đầu tìm kiếm và lên kế hoạch ...

dia diem choi tet nguyen dan o ha noi nhung su kien chao xuan hot nhat khong the bo qua Những ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội để cầu an dịp đầu năm mới 2019

Đầu năm mới là khoảng thời gian quí báu để mọi người du xuân, chiêm bái nơi cửa phật cầu mong những điều may mắn. ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.