Đưa đường bằng thứ hai sân bay Nội Bài khai thác trở lại

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định đưa đường băng 11R/29L tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khai thác trở lại từ ngày mai (23/4).

Theo Cổng TTĐT Chính phủ, Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định đưa đường băng 11R/29L tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khai thác trở lại từ ngày mai (23/4) nhằm phục vụ nhu cầu khách tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây.

 Đường cất hạ cánh 11R/29L. (Nguồn: chinhphu.vn).

Đường lăn P7 nằm giữa đường CHC 11L/29R và đường CHC 11R/29L, dài 410 m (từ vị trí cách tim đường CHC 11R/29L về phía bắc là 22,5 m đến vị trí cách tim đường CHC 11L/29R về phía nam là 22,5 m).

Đường lăn S6B nằm giữa đường CHC 11R/29L và đường lăn S1, dài 298,65 m (từ vị trí cách tim đường CHC 11R/29L về phía nam là 22,5 m đến vị trí cách tim đường lăn S1 về phía bắc là 11,5 m).

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có trách nhiệm thông báo đến các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan biết để phối hợp điều hành hoạt động bay tại Cảng. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành.

Việc đưa các đường băng, đường lăn tại Nội Bài vào khai thác ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ giúp tăng năng lực tại sân bay quốc tế quan trọng của cả nước, phục vụ tối đa nhu cầu tăng cao của người dân.

Trước đó, vào tháng 2, đường băng 11L/29R và một số đường lăn sân bay Nội Bài tạm dừng khai thác theo sự chấp thuận của Cục Hàng không Việt Nam để các đơn vị liên quan thực hiện công tác kiểm tra tổng thể toàn bộ các thiết bị.

Từ đầu năm 2022 đến nay, sản lượng vận chuyển qua sân bay Nội Bài, đặc biệt là sản lượng vận chuyển nội địa tăng mạnh. Dịp lễ 30/4-1/5 tới đây, sân bay Nội Bài dự kiến đạt 400 lượt chuyến bay và vận chuyển khoảng 75.000 lượt khách quốc nội, cao hơn cùng kỳ năm 2021 với gần 64.000 khách/ngày.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.