Đức muốn tiếp tục hỗ trợ các công ty của nước này làm ăn với Iran

Đức muốn tiếp tục hỗ trợ các công ty của nước này làm ăn với Iran trong bối cảnh Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân.
duc muon tiep tuc ho tro cac cong ty cua nuoc nay lam an voi iran
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas. Ảnh: TTXVN

Ngày 8/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức tuyên bố nước này sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Đáng chú ý là ông Donald Trump cũng cho biết sẽ áp đặt trở lại các lệnh trừng phạt kinh tế. Tuyên bố của ông Trump được cho là có thể khiến Iran nối lại các chương trình hạt nhân.

Sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ, EU đã bày tỏ lo ngại rằng thỏa thuận hạt nhân Iran sụp đổ có thể làm gia tăng xung đột ở Trung Đông.

Trong một diễn biến liên quan, ngày hôm nay (13/5), Ngoại trưởng Heiko Maas cho biết Đức muốn tiếp tục hỗ trợ các công ty của nước này làm ăn với Iran.

Được biết, Đức, Anh và Pháp cho biết vẫn cam kết thực hiện thỏa thuận JCPOA cũng như sắp thảo luận với Iran về kế hoạch duy trì thỏa thuận hạt nhân.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Đức cho biết sẽ rất khó khăn trong việc bảo vệ các công ty của nước này làm ăn với Iran trước khả năng trừng phạt của Mỹ.

Vị này cũng cho biết châu Âu muốn Iran tiếp tục tuân thủ thỏa thuận hạt nhân và các quy tắc của thỏa thuận này.

duc muon tiep tuc ho tro cac cong ty cua nuoc nay lam an voi iran Truyền thông đánh giá Singapore địa điểm lý tưởng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Xung quanh quyết chọn Singapore là nơi tổ chức thượng đỉnh Mỹ-Triều, truyền thông Nhật Bản có một số nhận định về lý do Singapore ...

duc muon tiep tuc ho tro cac cong ty cua nuoc nay lam an voi iran Đàm phán Mỹ - Triều ra sao sau khi Trump từ bỏ thỏa thuận Iran?

Trong khi cố gắng thương lượng với Triều Tiên về vấn đề phi hạt nhân, ông Trump lại rút khỏi một thỏa thuận tương tự ...

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao trục Tây Thăng Long - Vành đai 3
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao đường trục Tây Thăng Long - Vành đai 3 có tổng mức đầu tư (dự kiến) 1.156 tỷ đồng.