Dũng cảm để yêu – Dũng cảm để từ bỏ...

Câu chuyện này tôi viết cho những người phụ nữ đã học được cách dũng cảm để từ bỏ nhưng chưa dũng cảm để yêu thêm lần nữa. Và ngược lại...

Cô bạn gái thân thiết với tôi vừa bị “bồ đá”. Cô này có ngoại hình ưu tú, một vẻ đẹp khiến đàn ông thèm khát và phụ nữ thì ngưỡng mộ, cô này thông minh và có sự nghiệp đáng để bạn bè đồng trang lứa vị nể, cô này là típ phụ nữ đã thông minh lại có sự nghiệp riêng và cũng không cần bám víu vào đàn ông hay tiền của đàn ông. Một người phụ nữ hoàn hảo theo quan điểm của rất nhiều người. Một người như thế tại sao đàn ông lại “đá” được nhỉ? Tôi cứ thắc mắc mãi.

dung cam de yeu dung cam de tu bo
Tại sao một người như cô ấy lại bị "bồ đá" được nhỉ? Tôi cứ thắc mắc mãi...

Và vì thế tôi bỗng trở nên bối rối khi chứng kiến một người phụ nữ với những thành trì kiêu hãnh, tự chủ cao vút kia lại có thể trở nên mong manh và yếu đuối đến nhường này. Hóa ra, ai cũng có những chiếc mặt nạ và những lớp áo sĩ diện rất dày, đủ để che đi những phần lẩn khuất trong nội tâm của mình. Nhưng chỉ cần một ngày trở gió, mặt nạ bay đi, những chiếc áo bỗng tả tơi rách, và thế là chúng ta nhìn được phần yếu ớt trong họ, và đôi khi là ở trong chính mình.Từ một người phụ nữ tự tin và tự chủ, cô trở thành một kẻ đờ đẫn và hoang mang về chính bản thân mình. Mình đã sai ở đâu? Đó là câu hỏi cô ấy cứ dằn vặt mãi, thay vì nguyền rủa kẻ phụ tình thì cô ấy chỉ biết dày vò chính bản thân mình. Và với một người như cô ấy, tha thứ cho người khác dễ hơn việc tha thứ cho chính mình rất nhiều.

Nhưng, kết quả chính xác là cô ấy bị đá. Anh người yêu (tạm gọi là người yêu) mới hẹn hò một tháng bảo rằng: “Mình không yêu nhau, mình chỉ thích nhau như người lớn, đừng buồn vì nhau”. Và thế là, cuộc tình chấm dứt. Cô bạn tôi như rơi xuống vực, ngơ ngẩn một thời gian dài vì không biết đâu là đúng, đâu là sai ở cuộc tình đó. Cô và anh tình cũ đã hẹn hò như một cuộc hẹn hò, đã bông lơn như những cuộc bông lơn kiểu nhân tình, đã hôn như hôn một người tình và đã ân ái như ân ái với người mình yêu. Ở bên anh cô thấy hạnh phúc, và cô cười rất nhiều, cô thấy anh cũng vui vẻ khi ở bên mình. Yêu là phải làm cho nhau vui, nếu không vui thì nên dừng lại, đừng đọa đày nhau, cô thường nói thế. Ấy thế mà, cô còn chưa kịp đọa đày thì anh đã vứt cô đi bằng một cái tin nhắn phũ phàng và bất lịch sự không bàn phím nào tả xiết..

dung cam de yeu dung cam de tu bo
Cô ấy vẫn xinh đẹp như thế nhưng đôi mắt như mất hồn... (Ảnh minh họa: Guu)

Trạng thái tồi tệ của cô ấy trì trệ trong một thời gian dài, nó tệ đến mức khiến cô ấy trở thành một con người khác. Không phải là một người phụ nữ mà tôi từng biết, có thể tốt hơn hay tệ hơn tôi cũng chưa rõ nhưng chắc chắn sau cơn sốc tình phụ này, cô ấy sẽ khác.

Trời chiều, nắng đan với gió, cafe ở một quán quen, cô ấy gầy rộc đi nhưng vẫn xinh đẹp thế, đôi mắt mất hồn, giọng nói run rẩy nhưng tôi cảm nhận được cô ấy đang leo lên cái vị trí mà cô ấy đã từng có. “Tớ sắp ổn, tớ cần thời gian, chỉ là thời gian thôi, dám yêu, dám buông, dám chơi, thì dám nhận, tớ đang tập công bằng với chính mình”.

Cô ấy bỏ chặn facebook và điện thoại của tình cũ, cũng không một lần xem lại facebook của người đó, cũng không mong muốn người đó gọi điện hay nhắn tin. “Để làm gì?” – những nỗi đau qua thời gian cũng lành sẹo, nó trở nên êm ả hơn cho dù thi thoảng trái gió trở trời vẫn đau âm ỉ. Nhưng người ta vẫn phải sống thôi, thậm chí sống tốt hơn, không phải để tình cũ nhìn thấy mà luyến tiếc, mà là tốt hơn để trân trọng mình hơn, vì mình xứng đáng được như thế. Dằn vặt như thế là đủ, đau thương như thế cũng là quá đủ cho một cuộc tình chóng vánh (cho dù có thể nó dai dẳng theo cô ấy cả phần đời còn lại). Cô ấy cười, mắt buồn, miệng vẫn tươi: “Tớ cứ nhìn thấy các đôi yêu nhau là tớ thấy vui, suy cho cùng chẳng phải vì mình chưa được vui mà mình mất niềm tin với tình yêu cậu nhỉ? Tớ vẫn cứ yêu, đúng cũng được, sai cũng được, nếu yêu mà không sai thì làm sao mà biết được đâu là đúng, cậu nhỉ?”.

Người phụ nữ bị “bồ đá” cười rạng rỡ cho dù mắt vẫn rưng rưng, như chỉ cần hỏi đúng một câu nữa “Cậu vẫn nhớ anh ta phải không?” là nước mắt có thể rơi ngay lập tức. Nhưng tôi dừng lại, đến đây thôi... hãy tha thứ cho chính mình đi nào, bạn đã dũng cảm để yêu, đã dũng cảm để chấp nhận và từ bỏ, và chắc chắn bạn vẫn có thể yêu thêm lần nữa, bởi vì phụ nữ như bạn sinh ra là để được yêu. Tôi muốn nói với cô ấy và tất cả những người phụ nữ kiêu hãnh đến tột cùng, yếu đuối đến tột cùng như thế...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City