Đừng đùa với Olympic Việt Nam!

Trong các trận đấu ở giải tứ hùng U-23, HLV Park Hang-seo đã cho thử lửa 29 tuyển thủ Olympic có trong tay để hướng đến cái đích lớn Asiad vào giữa tháng 8.

Ông thầy người Hàn Quốc rất tinh quái với sự xáo trộn số áo quen thuộc của học trò ở sân chơi giao hữu trên sân Mỹ Đình để tránh ống kính săm soi của các đối thủ sắp tới tại đấu trường thật Asiad 18. Chỉ một chiêu thức đơn giản của ông Park như hồi đưa quân đánh trận giả M150 Cup diễn ra ở Thái Lan nhưng nó từng mang lại hiệu quả cao tại sân chơi U-23 châu Á.

Cũng cần nhớ với chức á quân giải châu Á vừa qua, các đối thủ ở Asiad không dám đùa với thầy trò Park Hang-seo ở sân chơi Á vận hội sắp tới. VFF không giao chỉ tiêu cho Olympic Việt Nam nhưng ông Park vẫn ngắm nghía ngôi nhì bảng D, sau đội Nhật Bản và đứng trên Pakistan và Nepal để chắc vé đi tiếp. Ít nhất bóng đá Việt Nam phải vào tốp 16 đội mạnh nhất châu Á, như tiền nhiệm Miura đã làm hồi bốn năm trước.

Cho nên sự chuẩn bị của thầy Park cho giải châu Á đang diễn ra rất thận trọng và bài bản. Ông hứa sẽ lần lượt tung cả 29 cầu thủ ra sân trong ba trận đấu để chọn ra 20 cái tên hay nhất và xứng đáng nhất.

dung dua voi olympic viet nam

Bóng đá Việt Nam dưới thời ông Park không còn ngán ngại những đối thủ mạnh ở châu Á. Ảnh: HUY PHẠM

Niềm vui của ông Park là với bất cứ cầu thủ nào, mỗi lần có cơ hội ra sân đều chơi nỗ lực hết mình, không phân biệt vai chính, vai phụ. Sau trận ra quân ngược dòng thắng Palestine 2-1 với hai pha ghi bàn của Anh Đức và Công Phượng, ông Park tiếp tục xào xáo nhân sự lẫn cách chơi cho trận thứ hai đụng độ Oman đêm 5-8.

Có một điều đặc biệt dưới thời ông thầy người Hàn, các tuyển thủ mọi cấp độ không còn ra sân với tư tưởng yếm thế. Bên cạnh việc nhào nặn học trò đá hay nhất ở vị trí của mình, ông Park còn dạy cho họ những bài học mới về cách tổ chức lối chơi đa dạng và một tinh thần cống hiến trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Bóng đá Việt Nam dĩ nhiên chưa thể lột xác chỉ sau vài tháng dưới thời HLV Park Hang-seo để trở thành một thế lực mạnh của châu Á nhưng rất nhiều đối thủ phải nhìn thầy trò ông bằng cặp mắt tôn trọng hơn.

Trận cuối cùng ở giải tứ hùng U-23 ngày 7-8 gặp Uzbekistan, ban huấn luyện mới chính thức gút danh sách chính thức 20 cầu thủ cho ban tổ chức Asiad. Ông Park nhấn mạnh: “Ở giải đấu giao hữu này, chúng tôi cho thử lửa tất cả cầu thủ với một vài lối chơi mới. Tôi luôn phải hỗ trợ nuôi dưỡng cảm giác chơi bóng cho học trò và khắc phục những điểm yếu cho họ. Chưa có bất cứ cầu thủ nào chắc suất Asiad, buộc họ phải luôn phấn đấu thể hiện mình đến giây phút cuối cùng của giải đấu”.

Palestine ngại Nhật Bản và Việt Nam

HLV người Brazil Jose Antonio Nogueira cho biết rất coi trọng các đội trong bảng ở Asiad vẫn sẽ biết cách gây khó khăn cho họ. “Nhật Bản là một đội bóng rất mạnh mẽ. Đội tuyển Olympic Việt Nam cách đây bốn năm không là gì nhưng bây giờ họ cải thiện trình độ rất nhiều” - ông Nogueira cho biết.

“Pakistan bỏ lỡ vài năm gần đây không thi đấu quốc tế và chúng tôi đã trở lại. Đội bóng của tôi mất thời gian hơn các đối thủ để dần ổn định và chuyến tập huấn ở Bahrain hai tuần vừa qua đã giúp Pakistan cứng cáp hơn cho đấu trường Asiad 18”.

dung dua voi olympic viet nam HLV Park Hang Seo chỉ ra hai điểm chưa hài lòng về Bùi Tiến Dũng

Trong buổi họp báo diễn ra sau trận U23 Việt Nam vs U23 Oman, HLV trưởng Park Hang Seo đã chỉ ra hai điểm chưa ...

dung dua voi olympic viet nam Olympic Việt Nam vs Olympic Oman: Ngày Tiến Dũng đánh bại Văn Lâm?

Sai lầm của Đặng Văn Lâm ở trận gặp Palestine có thể mở ra cơ hội cho Bùi Tiến Dũng trong cuộc chiến giành suất ...

dung dua voi olympic viet nam U23 Việt Nam: Bay nữa đi, Công Phượng!

Kiến tạo, ghi bàn là điều mà Công Phượng đã làm được ở trận đấu với U23 Palestine, nhưng điều quan trọng hơn cả với ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.