Dùng zalo tán tỉnh đàn ông rồi vờ cưới để lừa tiền, vàng

Tại cơ quan công an, Tú khai nhận đã dùng zalo tán tỉnh đàn ông. Sau một thời gian gặp mặt, Tú vờ đồng ý cưới để lừa tiền, vàng của nạn nhân.

Hôm nay, 4/2, Công an Lạng Sơn cho biết CSĐT Công an huyện Lộc Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Dương Thị Tú (SN 1982, trú tại xã Cao Minh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an cảnh báo, đối tượng Tú đã sử dụng thủ đoạn mới là lừa tình qua mạng xã hội Zalo, lấy lòng tin của bị hại để chiếm đoạt tài sản.

dung zalo tan tinh dan ong roi vo cuoi de lua tien vang
Đối tượng Tú tại cơ quan công an.

Theo tài liệu điều tra, đầu tháng 1/2019, nạn nhân là anh Nguyễn Văn T, trú tại huyện Lộc Bình, Lạng Sơn quen Dương Thị Tú qua mạng xã hội Zalo, lúc này Tú lấy tên giả là Nguyễn Thị Thương. Dù đã có hai đời chồng và ba con nhưng Tú nói với anh T mình chưa từng lấy chồng.

Sau thời gian ngắn Tú nói chuyện tán tỉnh, anh T đã nảy sinh tình cảm, anh xuống nhà Tú chơi và tặng Tú 1 chỉ vàng. Ngày hôm sau Tú theo anh T về nhà bàn chuyện tổ chức đám cưới.

Nhà anh T tin tưởng đưa cho Tú số tiền 40 triệu đồng cùng số trang sức trị giá 7 chỉ vàng để lo liệu việc cưới hỏi. Khi anh T đưa Tú về nhà, đến bến xe Mỹ Đình Tú mượn điện thoại anh T xóa hết số điện thoại, chặn zalo, giả vờ nhờ anh T đi mua bánh và sữa, sau đó ôm tiền và vàng bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại, Công an huyện Lộc Bình đã tiến hành điều tra xác minh và đến ngày 24/1 đã bắt khẩn cấp Dương Thị Tú.

Tại cơ quan Công an, Tú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình: sau một thời gian nói chuyện với anh T, thấy anh T là người thật thà tin người nên Tú đã tán tỉnh, biết anh T dành dụm được số tiền 100.000.000đ để lấy vợ, Tú nảy lòng tham nên giả vờ ngỏ ý muốn lấy chồng.

Anh T tin là thật nên đã đến nhà Tú chơi và đưa Tú về gia đình ra mắt bàn chuyện cưới xin, mua vàng tặng và đưa toàn bộ số tiền 40.000.000đ để Tú giữ, nhưng không ngờ Tú đã ôm tiền cao chạy xa bay.

dung zalo tan tinh dan ong roi vo cuoi de lua tien vang Vụ cứa cổ lái xe taxi Linh Anh ở Mỹ Đình: Do thiếu tiền chơi game nên học theo clip trên youtube

Tại cơ quan Công an, nghi phạm cứa cổ tài xế taxi Linh Anh ở trước cửa sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) khai ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.