Dương Mịch dậm chân tại chỗ vì diễn xuất phập phù, phim mới bị chê bai

Trong dự án mới "Người đàm phán", Dương Mịch tiếp tục bị chê bai vấn đề diễn xuất. Bộ phim bị đánh giá là bước lùi trong sự nghiệp nữ diễn viên khiến cô càng xa ngôi vị hoa đán.
duong mich dam chan tai cho vi dien xuat phap phu phim moi bi che bai Khán giả lo lắng khi Dương Mịch hói đầu quá sớm
duong mich dam chan tai cho vi dien xuat phap phu phim moi bi che bai Phạm Băng Băng và Dương Mịch sẽ yêu nhau trong phim đồng tính nữ

Trong thị trường giải trí Hoa ngữ, "hoa đán" là danh hiệu cao quý, được sử dụng từ năm 2002 nhằm tôn vinh những nghệ sĩ nữ hàng đầu. Sau này, sự thành công của vô vàn diễn viên nữ kéo theo sự ra đời của danh xưng "tiểu hoa đán".

Tiểu hoa đán chỉ những gương mặt nổi tiếng, có thành tích nổi bật nhưng chưa đạt đến vị thế hàng đầu như những đàn chị Triệu Vy, Châu Tấn, Chương Tử Di,… Trong dàn nhựng tiểu hoa đán còn nhiều tranh cãi vì tiêu chí không rõ ràng, Dương Mịch "chắc chân" hơn cả nhờ gia tài những bộ phim tham gia đạt tỷ lệ người xem cao hàng đầu.

Tuy nhiên, nữ diễn viên này đã bước sang tuổi 32, không thể mãi nằm cùng lứa đàn em kém cô nhiều tuổi như Trịnh Sảng, Quan Hiểu Đồng, Châu Đông Vũ…

Trước tình thế này, Dương Mịch rõ ràng đang "tiến thoái lưỡng nan", khó đứng yên vì vấn đề tuổi tác nhưng cũng chưa thể lên cấp bậc cao hơn khi chưa có thành tích thực sự nổi bật, đặc biệt ở lĩnh vực điện ảnh.

duong mich dam chan tai cho vi dien xuat phap phu phim moi bi che bai
Dương Mịch chưa thể vươn tầm hoa đán bởi diễn xuất phập phù và thiếu thành tích nổi bật.

“Nữ hoàng rating” bất chấp diễn xuất phập phù

Sau vai diễn nhỏ trong bộ phim Võ Trạng nguyên Tô Khất Nhi khi mới 4 tuổi, Dương Mịch đều đặn tham gia các dự án truyền hình và điện ảnh. Việc sớm gắn bó với nghề diễn đem về nhiều kinh nghiệm cho nữ diễn viên. Nhưng để gây ấn tượng với khán giả phải kể đến Tiên kiếm kỳ hiệp 3 lên sóng năm 2009.

Năm 2011 đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong sự nghiệp của Dương Mịch khi cô tham gia dự án Cung tâm toả ngọc cùng Phùng Thiệu Phong. Bộ phim tuy vấp phải tranh cãi vì nội dung giống Bộ Bộ Kinh Tâm nhưng nhanh chóng thu hút lượng người xem lớn, rating trung bình là 2,52%. Phim giúp danh tiếng của 2 diễn viên chính Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong “lên như diều gặp gió”.

Thành công của bộ phim giúp Dương Mịch đến hiện tại vẫn được xếp vào danh sách tiểu hoa đán của truyền hình Hoa ngữ.

Dù những bộ phim sau không thể vượt qua thành tích của Cung tâm toả ngọc nhưng Dương Mịch vẫn được xem là một những "nữ hoàng rating" của Trung Quốc,

Cổ kiếm kỳ đàm lên sóng năm 2014 có sự tham gia của cô Lý Dịch Phong ngay khi ra mắt đạt mức rating 1,57%. Thành tích của phim thậm chí cao hơn những dự án phát khung giờ vàng. Trong khi đó, trên mạng xã hội, những chủ đề liên quan đến phim, đặc biệt là dự án có sự tham gia của nữ diễn viên sinh năm 1986 luôn được bàn tán xôn xao.

Người phiên dịch giữ vững ngôi vị quán quân trong suốt thời gian phát sóng. Dự án hợp tác đầu tiên của Dương Mịch và Hoàng Hiên đạt rating trung bình 2,04%. Tam sinh tam thế lên sóng đầu năm 2017 cũng thành công ngoài mong đợi. Ngoài rating trung bình 1,2%, phim còn đạt trên 30 tỷ lượt xem trực tuyến.

duong mich dam chan tai cho vi dien xuat phap phu phim moi bi che bai
Dương Mịch hợp tác với Hoàng Tử Thao trong Người đàm phán.

Người đàm phán là dự án mới nhất của bà xã Lưu Khả Uy. Trong phim, Dương Mịch hợp tác với gương mặt mới Hoàng Tử Thao. Với dự án này, cô tiếp tục chứng minh khả năng lôi kéo khán giả với rating dẫn đầu khung giờ.

Trong hầu hết bộ phim thành công nói trên, Dương Mịch hợp tác với những gương mặt mới hoặc thuộc phái thực lực ít gây chú ý như Triệu Hựu Đình, Hoàng Hiên, Hoàng Tử Thao, Lý Dịch Phong… Thế nhưng, chúng đều đạt thành tích tốt, điều đó chứng tỏ sức ảnh hưởng của tiểu hoa đán này với khán giả là không hề nhỏ.

Ngôi vị hoa đán xa tầm với

Dù được công nhận là một trong những "nữ hoàng rating", diễn xuất của Dương Mịch chưa thực sự xuất sắc và vẫn gây nhiều tranh cãi. Kỹ năng của cô phụ thuộc nhiều vào bạn diễn, và bởi thế, nó chưa có sự ổn định.

Sau thời gian gây nhiều tranh cãi, Dương Mịch dần lấy lại phong độ khi tham gia Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa cùng Triệu Hựu Đình ra mắt năm 2017. Diễn xuất trong phim của cô được đánh giá là tiến bộ đáng kể, tự nhiên và linh hoạt hơn.

Đáng tiếc, vừa lấy lại lòng tin của khán giả, Dương Mịch lại gây tranh cãi khi tham gia Người đàm phán. Bộ phim tuy đạt rating đứng đầu khung giờ (nhiều ý kiến cho rằng Người đàm phán thắng về rating là do không có đối thủ xứng tầm) nhưng bị đánh giá thấp về nội dung, diễn xuất.

Trên mạng xã hội, khán giả đánh giá đây là sản phẩm tệ hại nhất của Dương Mịch. Về mặt diễn xuất, khi kết hợp đàn em còn non kém là Hoàng Tử Thao, nữ diễn viên 1986 bộc lộ nhiều điểm yếu. Diễn xuất của cô mất đi sự tự nhiên, linh hoạt từng ghi điểm trong Tam sinh tam thế.

duong mich dam chan tai cho vi dien xuat phap phu phim moi bi che bai
Dương Mịch cần có thêm thành tích nổi bật ở mảng điện ảnh để đến gần danh hiệu hoa đán.

Do đó, bước lùi Người đàm phán càng khiến khoảng cách giữa Dương Mịch với ngôi vị hoa đán trở nên xa xôi.

Thực tế, trong những yếu tố nâng tầm một diễn viên trở thành hoa đán, thành công ở mảng điện ảnh và các giải thưởng danh giá đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Thế nhưng, đây là điểm yếu của Dương Mịch cũng như nhiều tiểu hoa đán khác như Triệu Lệ Dĩnh, Angela Baby, Trịnh Sảng, Đường Yên…

Năm 2017, Dương Mịch tham gia 2 phim điện ảnh gồm Trí mạng đếm ngược, Tú Xuân Đao 2 - Tu la chiến trường. Trong đó, Trí mạng đếm ngược ra mắt không khả quan về cả thành tích phòng vé lẫn thang điểm trên mạng xã hội.

Tú Xuân Đao 2 - Tu la chiến trường, Dương Mịch diễn xuất tự nhiên, tuy nhiên, nhiều khán giả đánh giá cô chỉ tròn vai chứ chưa thực sự xuất sắc.

Sau thời gian dài tham gia những dự án điện ảnh về đề tài tình cảm, thậm chí nhiều phim trong số đó bị đánh giá là “phim rác”, Dương Mịch cho thấy sự chuyển mình rất rõ rệt trong năm 2017. Tú Xuân Đao 2 - Tu la chiến trường hay Trí mạng đếm ngược tuy không tạo tiếng vang, đủ để giúp Dương Mịch đến gần với danh hiệu hoa đán nhưng cũng là bước đầu trong cuộc chuyển mình của cô.

Với khán giả, điều Dương Mịch cần làm sau cú chuyển mình mảng điện ảnh và thất bại Người đám phán là chứng minh diễn xuất, lựa chọn kỹ càng kịch bản và được ghi nhận bằng những giải thưởng.

Đương nhiên, địa vị tiểu hoa đán hiện giờ đã quá đủ để mang về cho bà mẹ một tài nguyên phim ảnh, thời trang, quảng cáo. Nhưng có lẽ, việc cứ “dậm chân tại chỗ” trong khi lớp đàn em đang dần đuổi kịp là điều mà cả cô hay bất cứ diễn viên nào khác đều không mong muốn.

duong mich dam chan tai cho vi dien xuat phap phu phim moi bi che bai Lưu Khải Uy lên tiếng khi Dương Mịch bị chỉ trích không về nhà ăn Tết cùng chồng con
duong mich dam chan tai cho vi dien xuat phap phu phim moi bi che bai Dương Mịch không về nhà ngày Tết, bỏ con cho nhà chồng
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.