Duy Khánh: 'Chèn ép trong showbiz, đó là điều hiển nhiên'

“Ngày trước tôi cũng buồn nhưng giờ thì không có gì nữa. Việc bị chèn ép là nên có…”, Duy Khánh trải lòng về những góc khuất nghệ thuật mà anh đã theo đuổi hơn 3 năm qua.

Duy Khánh hay còn được nhiều khán giả biết đến với biệt danh “cô giáo Khánh” đã trở thành cái tên không hề xa lạ với khán giả Việt Nam. Hai năm qua, Duy Khánh đã có những bước tiến đáng kể trong sự nghiệp khi liên tục xuất hiện ở nhiều dự án điện ảnh, gameshow truyền hình và mới đây, anh còn gây ấn tượng khi thực hiện dự án web-drama đầu tay được truyền thông Trung Quốc, Thái Lan dành nhiều lời khen ngợi “có cánh”.

Tại thời điểm đang bận rộn với những dự án cuối năm, Duy Khánh vẫn dành thời gian để trò chuyện về sự nghiệp, cuộc sống lẫn tình yêu . Dù khá thoải mái để trải lòng nhưng với những câu hỏi tế nhị, Duy Khánh đều khéo léo xin phép: “Mình còn nhỏ nên sợ bị ném đá lắm”. Và với Duy Khánh, ngay thời điểm hiện tại hay hơn 3 năm về trước, mọi thành công đều phần nhiều do “may mắn” mà có.

duy khanh toi bi ton thuong nhieu roi nen danh thu minh lai

- Dự án web-drama của Duy Khánh thời gian gần đây đang tạo được hiệu ứng rất tốt với truyền thông quiốc tế. Theo anh, điều gì đã làm nên thành công đó?

My Sky là một bộ phim web- drama mà tôi ấp ủ từ khá lâu rồi. Tôi là một fan cuồng của các bộ phim đam mỹ Thái Lan, Trung Quốc nhưng do thời gian trước tôi chỉ thích vậy thôi mà không có điều kiện thực hiện.

Đến gần đây tôi may mắn hợp tác với một anh đạo diễn đã cùng làm việc từ những chương trình nhỏ 6-7 năm trước, anh ấy có ngỏ lời sẽ làm một bộ phim ngôn tình và muốn mời tôi tham gia. Khi đó tôi mới gợi ý anh ấy hãy làm thể loại đam mỹ đi tại vì tôi đang rất hứng với thể loại đó. Và chỉ sau một đêm suy nghĩ hai anh em đồng ý bắt tay làm.

Sau một tuần có kịch bản demo và lên kế hoạch sản xuất. Tất cả mọi thứ chỉ diễn ra trong vòng một tháng. Thật may mắn là khi phim ra mắt đã được khán giả và truyền thông nước bạn quan tâm đón nhận.

Tôi chỉ nghĩ đơn giản làm phim này để gửi tặng khán giả của mình thôi chứ không bao giờ nghĩ sẽ được tạo tiếng vang lớn gì cả. Nhưng sau khi teaser 1 ra mắt đã được một bộ phận chuyên chuyển ngữ phụ đề, chuyển các phim Trung Quốc, Thái Lan về Việt Nam nói với tôi muốn hỗ trợ đưa bộ phim này sang cả tiếng Thái và tiếng Trung.

Lúc đầu tôi cũng sợ vì phim không đầu tư quá nhiều, sợ rằng không hay với nước bạn nên tôi chỉ nói nếu được cho phép được chuyển ngữ phụ đề cả tiếng Thái lẫn tiếng Trung rồi đăng lên Youtube cá nhân của tôi, nếu bạn bè nước khác xem được thì vui.

Vì thế chuyện được truyền thông Trung Quốc, Thái Lan và đạo diễn nổi tiếng Thái Lan chia sẻ về trang cá nhân khen ngợi là điều ngoài sức tưởng tượng của tôi.

- Vậy khi đóng cảnh tình cảm với bạn diễn trong một bộ phim đam mỹ có khó khăn không?

Đã là một diễn viên khi đọc kịch bản chắc chắn phải cảm hóa được cảm xúc lẫn suy nghĩ bản thân. Trước khi vào quay tôi cùng bạn diễn đó đã cùng tập với nhau nên vào phim cũng không quá khó khăn. Là diễn viên thì dù đó là nhân vật gì cũng phải thực hiện được.

- Bạn đưa chuyện tình cảm cá nhân vào bộ phim này bao nhiêu phần trăm?

Tôi nghĩ dưới 50% thôi. Đôi khi tôi cũng phải nhìn vào nhân vật trong phim để xem có giống với mình ngoài đời không và truyền tải một cách mượt mà nhất.

duy khanh toi bi ton thuong nhieu roi nen danh thu minh lai

- Nói thật nhé, xem bộ phim này mới thấy bạn đóng vai “bi” vì trước giờ chỉ thấy bạn xuất hiện trong những vai có diễn xuất hài hước thôi. Sự thay đổi này có khi nào làm khó bạn?

Tôi rất thích vào vai bi bởi có nhiều cảm xúc nhân văn lắm. Tôi thích được khóc và trải lòng. Còn hài thì giống như sự may mắn với tôi. Bạn biết không, tôi còn không nghĩ sẽ làm được diễn viên nữa đấy, mỗi chặng đường đi qua giống như một thử thách và nhờ khán giả công nhận, yêu mến thì tôi mới được như ngày hôm nay. Nên khi khán giả đã yêu mến tôi ở những vai hài thì bây giờ tôi muốn được lấy nước mắt khán giả chút xíu.

- Hai năm trước bạn nói rất muốn xuất hiện thật nhiều trước khán giả và bạn đã làm được điều đó rồi. Bạn có nghĩ đó là thành công?

Tôi thấy thành công so với những gì tôi chưa ngờ tới mới là thành công. Nhưng so với mong muốn, dự định của tôi thì tôi vẫn chưa hài lòng lắm. Bởi những bước đường tôi đã đi qua đều có nhiều khó khăn và tôi tự thấy bản thân hơi lận đận. Ngoài "cô giáo Khánh" là vai diễn online ra thì tôi chưa tạo được vai diễn nào quá sâu sắc như ở phim điện ảnh, truyền hình. Cho nên hiện tại tôi vẫn đang phải nỗ lực rất nhiều để vượt qua cái bóng quá lớn của cô giáo Khánh.

- Hiện tại "cô giáo Khánh" vẫn còn hiệu ứng khá lớn, bạn nghĩ trong tương lai có dự án điện ảnh nào vượt qua được vai diễn này không?

Thực ra không thể nói trước được điều gì, tôi còn không nghĩ vai "cô giáo Khánh" được đón nhận đến như thế. Tất cả mọi thứ đến với tôi trong chặng đường hơn 3 năm theo nghề đều là may mắn. Khi tập 1 "cô giáo Khánh" phát sóng tôi còn chưa ưng ý và không ngờ lại được khán giả đón nhận nhiều đến thế.

Tôi có một điều lạ là cái gì không nghĩ tới lại may mắn thành công còn những điều tâm huyết thì lại lận đận. Cuộc sống mà, đôi khi phải trải qua những cung bậc cảm xúc như vậy để trưởng thành hơn. Cái gì là của mình thì sẽ là của mình còn không cũng khó bắt ép. Cũng có thể ngoài may mắn tôi còn được Tổ cho, Tổ đãi.

duy khanh toi bi ton thuong nhieu roi nen danh thu minh lai

- Trong quãng thời gian hơn 3 năm hoạt động trong showbiz có khi nào bạn bị chèn ép?

Đó là điều hiển nhiên mà, khi chúng ta là những con cá bé thì sẽ gặp những con cá lớn ăn thịt hay dí chạy vòng vòng. Nhưng tôi hiểu rõ quy luật cuộc sống này như thế nào nên tôi chấp nhận, phải như vậy mới trưởng thành và thành công được.

Ngày trước tôi cũng buồn nhưng giờ thì không có gì nữa. Việc bị chèn ép là nên có, mình còn quá non nghề quá dở, quá yếu thì khi bị như vậy mới có cơ hội để mình nhìn lại bản thân, cố gắng hơn nữa.

- 3 - 4 năm nữa khi bạn đã có chỗ đứng nhất định trong nghề và nhìn lại đàn em mới vào nghề bạn có nghĩ sẽ nâng đỡ hay nhắn nhủ điều gì?

Tôi không biết tương lai mình như thế nào nhưng cảm xúc tổn thương khi bị anh chị lớn chèn ép là có rồi nên chuyện yêu thương, nâng đỡ đàn em chắc chắn phải có, để họ có cơ hội làm nghề, không giống tôi ngày xưa. Tôi tâm niệm mình cứ sống tốt sẽ có thành công lâu dài chứ không phải nhất thời.. Gieo nhân nào thì gặt quả đấy mà.

duy khanh toi bi ton thuong nhieu roi nen danh thu minh lai

- Chuyện tình yêu của bạn thì sao?

Thực sự chuyện tình yêu của tôi chẳng có gì để chia sẻ cả tại vì tôi vẫn ngày đêm cố gắng làm việc, chăm chút cho các sản phẩm để khán giả công nhận chứ chưa nghĩ đến chuyện tình cảm.

- Thế tức là đến giờ bạn vẫn chưa có người yêu?

Tôi đã từng có chứ nhưng hiện tại thì không.

- Mẫu người mà bạn thấy sẽ phù hợp?

Ít nói, thông minh và vô hại vì tôi rất sợ những người toan tính, thủ đoạn. Không riêng tình yêu mà cả bạn bè, các mối quan hệ xã hội tôi đều chọn chơi với những người vô hại.

- Tại sao lại vô hại? Trong quá khứ bạn từng chịu tổn thương gì sao?

Nhiều chứ, nếu ai nói trong cuộc sống mà không gặp chuyện đau lòng thì sai. Tôi gặp nhiều chuyện đau lòng lắm mà không biết phải chia sẻ thế nào. Không biết cố tình hay vô ý mà đã có nhiều người làm tôi tổn thương rồi và dần dần các mối quan hệ cũng thu nhỏ lại.

Tôi cũng còn nhỏ mà nên khi gặp những chuyện như vậy tôi tự dưng sẽ như con rùa, thu mình lại và sợ. Tôi nghĩ từ từ tôi trưởng thành hơn nữa sẽ kiểm soát cảm xúc mình hơn nữa và bớt ám ảnh về chuyện quá khứ.

- 22 tuổi nhưng bạn đã mua nhà, tậu xe hơi riêng, vậy nguồn thu nhập của bạn cũng nhiều đấy chứ?

So với mặt bằng chung thì tôi nghĩ là ổn. Tôi không bao giờ so đo với bất kì ai nên khi Tổ cho mình thì mình phải cố gắng, kiếm thật nhiều tiền để lo cho bản thân và gia đình chứ tôi chẳng biết như vậy đã là nhiều hay ít. Tôi thấy mình thật sự may mắn vì mới 22 tuổi đã làm được nhiều điều so với bạn bè cùng trang lứa.

Đến môt thời điểm thích hợp tôi sẽ chứng minh cho mọi người thấy những gì tôi có được ngày hôm nay là do một quá trình nỗ lực và trau dồi để theo nghề một cách đúng nghĩa, tự tạo nên hết tất cả mọi thứ.

duy khanh toi bi ton thuong nhieu roi nen danh thu minh lai

Cám ơn Duy Khánh đã dành thời gian chia sẻ!

duy khanh toi bi ton thuong nhieu roi nen danh thu minh lai Hậu trường chưa kể về cảnh 'nóng' ám ảnh Duy Khánh trong phim đam mỹ

Nam diễn viên chính trong phim đam mỹ “Bầu trời của Khánh” tiết lộ nhiều chuyện hậu trường thú vị về cảnh quay “hot” nhất ...

duy khanh toi bi ton thuong nhieu roi nen danh thu minh lai Phim đam mỹ của Duy Khánh được đạo diễn Thái Lan khen ngợi

Ngay khi tập 2 vừa ra mắt, đạo diễn điển trai Thái Lan - Kapper đã có chia sẻ ngắn về bộ phim đam mỹ ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.