Duyên ngầm của nhạc sĩ Đức Trí ở Sing My Song

Chưa bao giờ khán giả lại có dịp chứng kiến chân dung của nhạc sĩ Đức Trí gần gũi và đáng yêu đến thế. Một Đức Trí của những bản tình ca nồng nàn, một Đức Trí lạnh lùng và hơi nghiêm cẩn trong những phát ngôn trên báo chí, một Đức Trí tưởng như ít nói làm nhiều  và giấu mình sau những thị phi... Nhiều người nhận xét về anh như thế, cho đến khi anh đến Sing My Song với tư cách giám khảo.

Đức Trí và những mảnh ghép qua góc nhìn người hâm mộ

Nhạc sĩ Đức Trí được khán giả “nhìn” và đoán chân dung qua những bản tình ca anh viết. Qua những bản hit về tình yêu, về nội tâm, về những giấc mơ, những ẩn ức... cùng với giai điệu đẹp, ca từ chọn lọc và dễ đi vào lòng người, khán giả yêu nhạc hình dung anh là một nhạc sĩ nhẹ nhàng, giàu cảm xúc và thậm chí rất dịu dàng, nội tâm.

duyen ngam cua nhac si duc tri o sing my song
Nhạc sĩ Đức Trí đang gây ấn tượng mạnh với cương vị giám khảo tại Sing My Song (Ảnh: Saostar)

Nhiều người hâm mộ vì yêu mến âm nhạc của Đức Trí nên họ “đòi hỏi” và mong muốn được hiểu hơn về chân dung của anh sau những bản tình ca. Thế là họ tìm đọc những bài viết về anh, những câu trả lời phỏng vấn của anh trên báo chí, những chương trình anh xuất hiện và nói về âm nhạc, cả những cuộc tình vừa ầm ĩ vừa êm đềm mà anh đi qua... Họ - những người hâm mộ chàng nhạc sĩ trọc đầu mặt hiền khô “tìm thấy” anh ở những bài phỏng vấn: Đó là một Đức Trí khiêm tốn và tự tin với những hiểu biết của mình, một người đàn ông kín kẽ và biết mỉm cười trước thị phi. Nhưng với người hâm mộ, họ cảm thấy như thế vẫn chưa đủ, Đức Trí quá an toàn, Đức Trí nhạt nhẽo vậy sao?

Làm sao một nhạc sĩ của những bản tình ca da diết, tự sự trĩu nặng như thế lại là một kẻ nhạt nhẽo được? Làm sao một kẻ nhạt nhẽo lại có thể để lại dấu ấn với âm nhạc và với các mĩ nhân đình đám đi cùng anh một quãng đường đời được? Khán giả yêu Trí tự hỏi mình như thế, bởi họ biết nếu họ hỏi anh, chắc chắn anh sẽ chỉ cười hiền và im lặng. Họ biết anh không nhạt, họ muốn tìm thấy nhiều mảnh ghép về anh để xây trong lòng mình một bức chân dung Đức Trí mà họ muốn nhìn thấy từ các chiều kích. Và họ phần nào tìm thấy anh ở Sing My Song.

Tỏa sáng ở Sing My Song nhờ duyên ngầm

Đức Trí không đẹp trai nếu xét theo tiêu chí từ thời cụ Nguyễn Du “vai năm thước rộng thân mười thước cao” như Từ Hải, Đức Trí sẽ không phải là mẫu đàn ông thu hút phụ nữ khi anh ngồi một mình im lặng ở một quán cafe nào đó, một nơi nào đó xô bồ. Nói vậy để thấy, việc anh chinh phục được khán giả và thí sinh ở Sing My Song hoàn toàn không phải là ngoại hình. Vậy thì ngoài tài năng của mình, Đức Trí chỉ có thể dụng chiêu bài tự thân vận động, đó chính là sức thuyết phục của mình với thí sinh.

duyen ngam cua nhac si duc tri o sing my song
Có thể nói nhạc sĩ Đức Trí là một phát hiện mới trong việc ngồi ghế giám khảo các show truyền hình thực tế tại Việt Nam (Ảnh: Saostar)

Ở Sing My Song, Đức Trí khiến khán giả (đặc biệt là khán giả nữ) phải trầm trồ vì tài ăn nói của mình. Từ ánh mắt, nụ cười đến cách nhạc sĩ “Tôi tìm thấy tôi” chia sẻ và thuyết phục thí sinh đều tạo ra một sức hút lạ kì. Trên trang fanpage của Sing My Song và các hội nhóm trên mạng xã hội không ngừng bàn tán về nét duyên của Đức Trí khi ngồi ở vị trí huấn luyện viên, cho dù anh chỉ nói về âm nhạc, hoàn toàn không bông đùa sang chuyện cá nhân hay chuyện riêng tư.

Chính sức hút tự thân ấy đã khiến Đức Trí ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả xem chương trình và những người hâm mộ anh bao lâu nay. Một hình ảnh gần gũi, nam tính, điềm tĩnh vừa đủ và tạo sự tin cậy trong những phát ngôn, Đức Trí là một trong những giám khảo gây bất ngờ nhất trong các show truyền hình thực tế ở Việt Nam trong thời gian gần đây.

Team Đức Trí và câu chuyện “bài hát hay nhất”

Hầu hết những thí sinh trong đội của nhạc sĩ Đức Trí như Ngân Hà và Kim Ngân đều không ngần ngại bày tỏ sự hâm mộ và thừa nhận chịu ảnh hưởng từ phong cách âm nhạc của anh. Điều đó cho thấy sức hút và sự lan tỏa của âm nhạc mang phong cách “Đức Trí” là có cơ sở. Hẳn nhiên, nhạc sĩ Đức Trí tham gia chương trình này không phải để tìm những “Đức Trí 2, Đức Trí 3”... nhưng có thể nói, thí sinh trong đội của anh đã tìm được đúng người “thày” cần phải học hỏi để tạo cho mình một con đường âm nhạc có chiều sâu về tư duy và cách biểu đạt.

Về Đức Trí, có thể nói, sau nhiều mảnh ghép mà “người trong giang hồ” vẽ lên anh thì Sing My Song chính là một mảnh ghép quan trọng nhất để tạo nên một bức chân dung khá toàn diện, một Đức Trí sâu sắc, thú vị và cực kì duyên.Và vì thế, dù cho “Bài hát hay nhất” có về với đội của huấn luyện viên nào đi chăng nữa thì Đức Trí và những học trò trong Sing My Song vẫn hoàn toàn thỏa mãn về kết quả, bởi vì họ đã gặp được nhau và cùng có một tiếng nói chung về phong cách âm nhạc mà họ theo đuổi. Đương nhiên, khi họ tìm được đúng người mà họ muốn được học và được hỏi, thì họ sẽ có “bài hát hay nhất” của chính mình.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.