Vì sao Trấn Thành vắng bóng trong nhiều game show suốt hơn 6 tháng qua?

Với sự duyên dáng, hài hước và hoạt ngôn, Trấn Thành từng có thời điểm được nhiều nhà sản xuất ưu ái mời dẫn dắt các game show giải trí.

Nhắc đến làng MC Việt Nam, không thể không nhắc tới Trấn Thành, một nhân vật được dân mạng nói vui là “lắm tài, nhiều tật”. Sự duyên dáng và hoạt ngôn, mang chất hài hước của kịch nói vào phần dẫn dắt chương trình khiến Trấn Thành có lượng khán giả hâm mộ anh ở lĩnh vực MC.

Từng có thời điểm, “ông xã” của Hari Won đắt show trên sóng truyền hình với sự tiếp cận tối đa các game show giải trí trong vai trò MC, Ban giám khảo, HLV… Cũng vì là ngôi sao có lượng fans “khủng” nên các nhà đài cũng tranh thủ sức nóng này mời anh vào các chương trình để thu hút khán giả. Tuy nhiên, sự nghiệp của nam MC này không hề suôn sẻ và trải hoa hồng bằng những lời khen.

Vào tháng 3/2017, Trấn Thành vấp phải nhiều tranh cãi từ phát ngôn phản bác game show đang ngày một rẻ tiền vì mọc như nấm sau mưa. Anh đưa quan điểm cá nhân, thẳng thắng: “Nếu quí vị cảm thấy chương trình nào nhảm nhí, hãy tắt ti vi. Còn các chương trình nào đầu tư về kịch mục, hãy đón nhận”. Ngay lập tức, câu nói này bị dân mạng, khán giả truyền hình “ném đá” và cho rằng việc “vạ miệng” như vậy ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh bấy lâu nay gầy dựng của Trấn Thành.

Sau thời điểm đó, Trấn Thành vắng bóng dần trên các game show truyền hình và hiện tại, anh chỉ nhận lời tham gia một vài talkshow trong vai trò người dẫn dắt câu chuyện.

“Bao nhiêu đóng góp bấy lâu đều bị xoá sạch”

Xuất hiện trong buổi họp báo ra mắt chương trình: “Chuyện tối nay với Thành”, một chương trình thuần chất giải trí khi có talkshow, âm nhạc và trò chơi với khách mời, Trấn Thành xuất hiện với vai trò MC. Theo anh chia sẻ, đây là một trong số những chương trình hiếm hoi anh nhận lời vì nhiều lí do, và một trong số đó là vì muốn “làm chất nhiều hơn lượng”.

Sau những biến cố trong nghề, nhiều người cho rằng việc kín tiếng trên truyền thông một thời gian là cách xoa dịu hiệu quả và việc chọn lọc chương trình cũng giúp hình ảnh của anh nâng cấp hơn. Tuy nhiên, đằng sau việc chọn lọc có tính toán ấy, Trấn Thành vẫn có những trăn trở riêng.

vi sao tran thanh vang bong trong nhieu game show suot hon 6 thang qua
Trấn Thành tham gia talkshow "Chuyện tối nay với Thành" với tư cách người dẫn chương trình.

Anh tâm sự trong buổi họp báo rằng: “Thời gian qua, có nhiều lùm xùm không hay đến với Thành một cách không mong muốn, tự nhiên vô hình chung khiến những cống hiến của Thành trước giờ bị những chuyện vớ vẩn làm tan biến. Những điều mình đóng góp đã lâu nay bị xoá sạch bởi những thứ rất nhỏ, không đáng trong cuộc đời và dù muốn hay không, bản thân Thành cũng nên tự trách đầu tiên. Thành trách mình không đủ khéo léo để giữ sự bình tĩnh và hình ảnh đẹp nhất. Đó cũng là bài học, kinh nghiệm trong sự nghiệp của mình”.

Việc anh nhận lời tham gia làm talkshow nhiều như bây giờ cũng có lý do riêng . “Ở thời điểm này, Thành đang tự xem mình đã làm được những gì và thấy mình không nên làm quá nhiều. Tôi nên làm ít để dồn chất nhiều hơn lượng. Tôi muốn làm những gì mình muốn và đó là talkshow. Hơn hết, tôi nghĩ mình đã đủ bình tĩnh để thực hiện chương trình và khán giả có quyền tin tưởng tôi sẽ làm điều đó được” - Trấn Thành đưa quan điểm.

Anh khẳng định, chương trình talkshow là một trong những loại hình mà Trấn Thành mong muốn làm và luôn ý thức nó không hề dễ như dẫn dắt game show bình thường. Anh nói: “Tôi ý thức một người dẫn chương trình talkshow phải có đủ sự chín chắn, suy nghĩ. Ở Việt Nam, khán giả vẫn quan trọng một người dẫn chương trình phải có đủ số tuổi nhất định mới đặt sự tin tưởng xem talkshow”.

“Mơ ước của đời tôi là có một talkshow mang chất của Trấn Thành”

Hiện tại, MC Trấn Thành cho biết chỉ nhận dẫn chương trình 3 game show với nội dung phù hợp và văn minh, ở đó anh được chia sẻ, khai thác các câu chuyện đời tư hoặc quan điểm sống của nhiều nghệ sĩ. Tuy nhiên, đây chỉ là tiền đề cho việc thực hiện một “talkshow trong mơ” mà nam MC hướng đến và khao khát thực hiện.

vi sao tran thanh vang bong trong nhieu game show suot hon 6 thang qua
Trấn Thành cũng tâm sự rằng anh có một sự tâm huyết và ấp ủ muốn làm một talkshow cho riêng mình.

MC Trấn Thành cho biết: “Format chương trình là tôi khao khát, mong muốn làm không phải là một show giải trí có những phần trò chuyện với nghệ sĩ. Tôi muốn khán giả xem talkshow thật sự không chỉ thấy các vấn đề nóng của xã hội qua góc nhìn của người nổi tiếng, mà còn là nơi để họ giãy bày những điều không thể nói. Nói ví dụ, tôi muốn được mời nghệ sĩ mà suốt cuộc đời, họ bị ném đá nhiều nhất, không có cách minh oan và tôi muốn họ nói về điều đó.

Tôi muốn mời Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà nói về những điều mà đôi khi người khác làm khủng khiếp nhưng nó trôi qua nhẹ nhàng, và chỉ vì họ là người nổi tiếng nên những điều đơn giản hơn lại trở nên um xùm. Tôi muốn gặp một người luôn bị mẹ chồng ức hiếp để họ tâm sự, tất nhiên họ sẽ giấu mặt và để xem bao nhiêu người có cùng đồng cảm.

Talkshow tôi gọi là “trong mơ” của mình mang nặng về tâm lí, tôi nghĩ như là “Quý ông cứu rỗi”, họ đến đưa tôi câu chuyện, mình đưa lại cho họ lời khuyên dù học có muốn nhận nó hay không. Đó là điều tôi muốn làm nhất trong tương lai.”

vi sao tran thanh vang bong trong nhieu game show suot hon 6 thang qua
MC Trấn Thành và Đức Trí sẽ cùng tham gia talkshow xuyên suốt 26 tập phát sóng trên Đài Truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cũng trong buổi trò chuyện, anh đính chính rõ rằng chương trình “Chuyện tối nay với Thành” không phải chương trình anh đứng ra sản xuất, mà là một show của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện và ngỏ lời mời anh. Anh cũng bật mí rằng sự tham gia của nhạc sĩ Đức Trí và ban nhạc khiến anh cảm thấy bất ngờ và quyết định nhận lời.

Về cát-sê thu thêm từ việc sử dụng tên cá nhân vào một show truyền hình, Trấn Thành khẳng định điều này là sự hỗ trợ từ phía anh và Nhà đài. “Tôi làm vì ủng hộ quý đài và mình muốn làm talkshow nên đây là cơ hội tôi tạo kinh nghiệm cho bản thân để thực hiện cái của riêng mình. Với tôi, talkshow là nơi thể hiện đẳng cấp của một MC và để họ khẳng định “chữ kí” cá nhân rõ nhất.” - Trấn Thành nói thêm.

vi sao tran thanh vang bong trong nhieu game show suot hon 6 thang qua
Nói về mức kinh phí cao dành cho mình, Đức Trí thẳng thắn chia sẻ rằng thật ra đó là dành cho ban nhạc. Để có thể đảm bảo cho việc hòa âm, phối khí cũng như các phương tiện để ban nhạc chơi tốt trong chương trình thì việc đòi hỏi về mức catse như vậy là cần thiết.
vi sao tran thanh vang bong trong nhieu game show suot hon 6 thang qua Trấn Thành: Tài năng chưa hoàn hảo

Trấn Thành nói có một điều mà anh sẽ không bao giờ thay đổi là luôn luôn nói thẳng và thật, cho dù điều đó ...

vi sao tran thanh vang bong trong nhieu game show suot hon 6 thang qua Trấn Thành thừa nhận 'lỗ nặng' khi làm giám khảo gameshow

Trấn Thành không ít lần thú nhận, anh “lỗ vốn” khi làm giám khảo gameshow bởi thường xuyên bỏ tiền túi giúp đỡ các nhân ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.