Edward Dương Nguyễn: 'Quay MV cover với Yến Trang chỉ vỏn vẹn 3 ngày'

"Hoàng tử cover" Edward Dương Nguyễn chia sẻ điều thuận lợi khiến anh và đàn chị Yến Trang hoàn thành MV trong 3 ngày là bởi cả hai khá hợp nhau trong âm nhạc lẫn phong cách thời trang.
edward duong nguyen quay mv cover voi yen trang chi von ven 3 ngay Edward Dương Nguyễn: 'Mình không phủ nhận sự nổi tiếng của bản thân là do may mắn'

Nguyễn Tùng Dương (Edward Dương Nguyễn) đang là cái tên “gây sốt” cộng đồng mạng với phần cover các ca khúc hit những năm 2000 như Tình đơn phương, Mưa trên cuộc tình. Mới đây nhất, chàng trai trẻ 9x đã kết hợp cùng “đàn chị” Yến Trang thể hiện lại ca khúc Anh không muốn bất công với em.

Lần đầu tiên Edward Dương Nguyễn song ca cùng Yến Trang khiến khán giả khá bất ngờ cũng như vô cùng thích thú. Bằng chứng là chỉ sau một ngày ra mắt, bản cover này đã có gần 200 nghìn lượt xem. Nhiều người hâm mộ còn mong chờ Edward Dương Nguyễn và Yến Trang sẽ cùng nhau tiếp tục cho ra mắt nhiều bản cover.

edward duong nguyen quay mv cover voi yen trang chi von ven 3 ngay
Edward Dương Nguyễn

Từ lên ý tưởng đến quay MV "Anh không muốn bất công với em" chỉ trong 3 ngày

- MV cover ca khúc “Anh không muốn bất công với em” vừa được cho ra mắt chưa đầy một ngày nhưng đã nhận được rất nhiều lượt xem từ khán giả. Đây cũng là một trong những từ khóa hot nhất được tìm kiếm ngày qua. Cảm xúc của bạn hiện tại thế nào?

Cảm xúc của mình lúc này có thể nói là cực kì vui vì thú thực đây là một sự hợp tác bất ngờ không nằm trong kế hoạch tính toán của bản thân. Nên mình rất cảm kích khi khán giả không những không thờ ơ mà còn quan tâm và ủng hộ rất nhiều.

MV “Anh không muốn bất công với em” - Yến Trang và Edward Dương Nguyễn

- Trước đó bạn có nghĩ sản phẩm được khán giả đón nhận mạnh mẽ đến vậy?

Mình nghĩ cảm giác mong muốn được khán giả đón nhận thì là của cả ekip chứ không riêng mình Dương. Thế nhưng với bản thân thì mình cũng khá lo lắng khi đây là sản phẩm đầu tiên mình song ca cùng một ca sĩ nữ mà người ấy lại là tiền bối Yến Trang.

- Cơ duyên nào đã khiến bạn thực hiện MV này cùng với ca sĩ Yến Trang?

Mọi chuyện cũng khá bất ngờ. Trong một dịp mình vào Sài Gòn với kế hoạch riêng thì đã được chị Yến Trang liên lạc và nói chuyện về dự án này. Và dĩ nhiên là sau khi nghe ý tưởng của chị thì mình đã gật đầu ngay tắp lự.

edward duong nguyen quay mv cover voi yen trang chi von ven 3 ngay
Đây là lần đầu tiên Edward Dương Nguyễn song ca cùng Yến Trang

- MV cover được bạn cùng ekip thực hiện trong bao nhiêu ngày? Cả ekip đã gặp những thuận lợi và khó khăn gì?

Chính vì quá bất ngờ cùng với khoảng thời gian khá ngắn ngủi của mình ở Sài Gòn nên từ lúc lên ý tưởng cho đến khi thu âm và quay MV chỉ vỏn vẹn trong 3 ngày. Nghĩa là ngày đầu bàn ý tưởng, ngày hai thu âm và ngày ba là quay MV luôn.

Thuận lợi thì có thể nói đến việc cả ekip đã làm việc hết năng suất và vô cùng chuyên nghiệp. Kế đến là sự khá hợp nhau của mình và chị Yến Trang trong âm nhạc lẫn phong cách thời trang.

Còn khó khăn thì do thời gian gấp rút nên mọi khâu từ phối nhạc, thu âm cho đến quay MV đều phải thực hiện một cách thần tốc. Điều này khá là khó cho cả 2 chị em lẫn ekip âm thanh và hình ảnh.

edward duong nguyen quay mv cover voi yen trang chi von ven 3 ngay
Edward Dương Nguyễn hi vọng có nhiều cơ hội được làm việc cùng Yến Trang

- Lần đầu kết hợp cùng đàn chị, cảm nhận của bạn về chị ấy như thế nào? Dương có thể đánh giá độ “hợp cạ” của 2 người trên thang điểm 10 được không?

Ấn tượng của Dương về chị Trang đó là phong thái làm việc của chị rất chuyên nghiệp, chỉn chu nhưng lại rất trẻ trung và dễ gần.

Nếu để đánh giá bằng thang điểm thì hãy cho Dương có cơ hội được làm việc cũng như song ca với chị nhiều hơn. Khi đó có lẽ Dương sẽ đánh giá chính xác hơn.

- Edward Dương Nguyễn có thể chia sẻ một vài kỉ niệm đáng nhớ trong lúc thu âm và quay MV cùng Yến Trang được không?

Trong ngày thu âm thì 2 chị em đã mất 1 khoảng thời gian khá lâu để nắm bắt được cách hát của nhau. Tính 2 chị em lại là người kĩ càng nên đã bỏ luôn qua cả bữa tối để thu đi thu lại cho đến khi ưng ý mới thôi. Sang đến tối quay MV thì mọi thứ đã được chị Trang tính toán trước nên Dương và ekip đã có một buổi quay hiệu quả dù thời gian quay không có nhiều.

edward duong nguyen quay mv cover voi yen trang chi von ven 3 ngay

Danh phong “Hoàng từ cover” vừa là thành công vừa là áp lực

- Ca khúc “Anh không muốn bất công với em” gần đây được rất nhiều bạn trẻ cover, ngay chính cả Ưng Hoàng Phúc và Thu Thủy cũng đã thể hiện lại. Vậy tại sao hai bạn vẫn quyết định chọn cover bài hit này?

Ca khúc Anh không muốn bất công với em thì mình đã được nghe từ rất lâu rồi và luôn nằm trong danh sách những ca khúc mình thích hồi nhỏ. Tuy nhiên để đến với quyết định cover lại ca khúc này thì một lần nữa mình phải cảm ơn chị Yến Trang vì một ý tưởng quá đẹp và một màn song ca cực ưng ý. Hi vọng hai chị em đã làm mới và sống lại ca khúc này trong lòng khán giả.

- Rất nhiều khán giả cho rằng đây là bản cover hay nhất từ trước đến nay, bản phối mới lạ, MV đẹp và 2 ca sĩ rất đẹp đôi, Edward Dương Nguyễn cảm thấy thế nào?

Dương xin thay mặt ekip gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất những khán giả đã quan tâm, chia sẻ cũng như dành lời khen cho sản phẩm lần này của hai chị em. Còn là bản cover hay nhất thì cá nhân Dương không dám tự nhận, Dương chỉ thấy hài lòng với sự đón nhận của khán giả và tự nhủ sẽ luôn cố gắng ở những sản phẩm sau.

edward duong nguyen quay mv cover voi yen trang chi von ven 3 ngay
“Dương chỉ đơn giản đang hết mình với những ca khúc mình yêu thích”

- Bạn nghĩ sao khi nhiều khán giả bình luận rằng Edward Dương Nguyễn chính là hoàng tử của các bài cover? Họ cũng cho rằng bạn là người mở đầu xu hướng thể hiện lại các bản hit cũ đình đám một thời?

Mọi người gọi Dương là “Hoàng tử cover” khiến mình thấy rất vui vì đó là thành công mà mìnhchưa từng nghĩ đến khi hát lại các ca khúc hit một thời. Nhưng ngược lại, đây cũng chính là áp lực cho Dương khi bản thân không chỉ muốn dừng lại ở những bản cover.

Còn dẫn đầu xu hướng thì Dương không nghĩ như vậy và cũng không quan tâm lắm vì Dương chỉ đơn giản là đang hết mình với những ca khúc mà mình vô cùng yêu thích thôi.

- Từ bây giờ cho đến cuối năm, liệu khán giả còn được đón nhận thêm một bản hit nào từ bạn nữa không?

Nếu đúng theo kế hoạch của bản thân thì sau Tình đơn phương Mưa trên cuộc tình sẽ là một bản cover kết thúc series này. Dương rất hi vọng mọi người sẽ đón nhận và ủng hộ những dự án tiếp theo của mình!

Cảm ơn những chia sẻ của Edward Dương Nguyễn!

edward duong nguyen quay mv cover voi yen trang chi von ven 3 ngay Erik đồng cảm với Chi Pu: 'Khán giả từng ném đá tôi từ ngày đầu đi hát'

Hiểu cho hoàn cảnh mà Chi Pu đang gặp phải, Erik thẳng thắn nêu quan điểm. Nam ca sĩ còn khẳng định không có đại ...

edward duong nguyen quay mv cover voi yen trang chi von ven 3 ngay Sau đám cưới, Khởi My bất ngờ 'cắt phăng' mái tóc dài 'thần thánh'

Bộ tóc mới vẫn giữ được vẻ đáng yêu của Khởi My, thêm vào đó, còn khiến cô trở nên trẻ trung, năng động hơn ...

edward duong nguyen quay mv cover voi yen trang chi von ven 3 ngay Những nữ ca sĩ trẻ hát live khiến ai cũng phải ngưỡng mộ

Trong khi câu chuyện nghệ sĩ trẻ hát live yếu đang gây tranh cãi, thì hãy nhìn xem showbiz Việt có những giọng ca nữ ...

Ảnh: NVCC

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.