Em bé 7 tháng đã biết đi khiến cộng đồng mạng gật gù khen ‘trộm vía’

Đoạn clip ngắn ghi lại cảnh em bé hơn 7 tháng tuổi đã biết đi sau vài giờ đăng tải đã nhận được hơn 3 nghìn lượt thích và gần 1 nghìn lượt bình luận. Đa phần cộng đồng mạng đều gật gù khen em “trộm vía”.
 

Ngay sau khi anh Vương Bình (Hà Nội) đăng clip cô con gái hơn 7 tháng tuổi của anh đi khá vững, nhiều bà mẹ cũng có con nhỏ ngay lập tức trầm trồ, ngạc nhiên và khen ngợi. Đoạn clip ngắn sau vài giờ chia sẻ nhận được 3 nghìn lượt thích và hàng trăm lượt bình luận. "Trộm vía em bé giỏi quá, lần đầu tiên thấy bé 7 tháng đã biết đi vững như vậy, siêu nhân đây rồi" là một số bình luận phổ biến và đáng chú ý.

Anh Vương Bình – bố em bé 7 tháng tuổi đã biết đi cho biết, khoảng 3 tháng 1 tuần thì bé biết lẫy, hơn 5 tháng biết bò, 6 tháng 10 ngày bé đã đứng được một chút và bước 1,2 bước. Sau đó 2 tuần thì bé đi được như trong clip. Tất nhiên vợ chồng anh cũng hạn chế không cho con đi nhiều.

em be 7 thang da biet di khien cong dong mang gat gu khen trom via
Bé Dưa hồi mới biết lẫy.
em be 7 thang da biet di khien cong dong mang gat gu khen trom via
Bé Dưa được bú mẹ hoàn toàn.

Về vấn đề con đi khá sớm như vậy, anh Bình có tìm hiểu một số tài liệu Việt Nam thì đa phần cho rằng đi sớm như vậy là không tốt, chân dễ bị vòng kiềng. Nhưng bên cạnh đó, tại một số thảo luận ở nước ngoài thì họ nói là bình thường, quan trọng là bé tự chủ động để đi được. Nếu bé đã thực sự sẵn sàng cho điều đó thì không có gì đáng lo. Anh Bình cũng chia sẻ do con anh tương đối nghịch, chân tay cũng khá chắc nên anh cũng không nghĩ sẽ có vấn đề khi con đi quá sớm như vậy và khẳng định sẽ theo dõi sự phát triển của bé thường xuyên.

em be 7 thang da biet di khien cong dong mang gat gu khen trom via

Được biết, em bé 7 tháng tuổi này vẫn bú mẹ hoàn toàn, ăn dặm theo phương pháp tự chỉ huy BLW, cũng không bổ sung thực phẩm chức năng gì. Nhiều người khi xem clip bé đi liền cho rằng chắc hẳn bố mẹ đã cho bé tập luyện từ sớm, nhưng anh Bình lại cho rằng anh không đề cao việc đó. Vợ chồng anh thường quan sát con để lựa chọn cách chơi và các hoạt động phù hợp với sự phát triển và sở thích của con.

XEM THÊM

em be 7 thang da biet di khien cong dong mang gat gu khen trom via 2 tháng được mẹ ấp liên tục, em bé sinh non 27 tuần nặng 1 kg hồi sinh kì diệu

Sinh non ở tuần thứ 27 và chỉ nặng 1 kg, bé Hoàng Nhi - con chị Trần Thị Sang (Tp. HCM) được chăm sóc ...

em be 7 thang da biet di khien cong dong mang gat gu khen trom via Em bé 9 tháng tuổi gây sốt mạng xã hội bởi 'thần thái sang chảnh' ở bể bơi

Mới đây em bé 9 tháng tuổi mặc áo tắm hai mảnh, tạo dáng ở bể bơi không khác gì người lớn gây sốt mạng ...

em be 7 thang da biet di khien cong dong mang gat gu khen trom via Bộ ảnh 'lợi sữa' - những mẹ đang cho con bú cần xem ngay!

Với những mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ, thì những bức ảnh mẹ cho con bú này thực sự có tác dụng "lợi sữa".

em be 7 thang da biet di khien cong dong mang gat gu khen trom via Ngắn và mập: Đây chắc chắn là thứ dễ thương nhất trên đời

Đối với những ông bố bà mẹ, thì thứ gì thuộc về con cũng đáng yêu nhất, dễ thương nhất. Tuy nhiên, riêng với bàn ...

em be 7 thang da biet di khien cong dong mang gat gu khen trom via Bác sĩ sữa mẹ Lê Ngọc Anh Thy: ‘Em bé là máy kích sữa tốt nhất của mẹ’

Mới đây, trong một buổi trao đổi với kênh thông tin trực tuyến, bác sĩ Lê Ngọc Anh Thy - chuyên viên tư vấn sữa ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.