Everton chính thức sa thải Sam Allardyce sau 6 tháng làm việc

Sam Allardyce là cái tên mới nhất gia nhập danh sách HLV chịu cảnh mất việc tại Premier League mùa này, khi bị Everton sa thải sau 6 tháng làm việc chung.

Mối lương duyên giữa Everton và Sam Allardyce đã chính thức chấm dứt sau khi BLĐ đội bóng tuyên bố sa thải ông để dọn đường mời Marco Silva.

Big Sam gặp Farhad Moshiri, cổ đông chính của Everton, vào 8h30 sáng theo giờ địa phương, và đã có buổi họp bàn về tương lai của đội bóng.

Cựu HLV tuyển Anh có bản hợp đồng 18 tháng với đội bóng, sau khi tiếp quản vị trí từ Ronald Koeman tháng 11 năm ngoái. Bị đơn phương chấm dứt hợp đồng, chiến lược gia 63 tuổi sẽ bỏ túi thêm 6 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng, cùng 9 triệu bảng tiền lương trong 6 tháng làm việc tại The Toffees.

Mùa giải vừa qua, đội bóng vùng Merseyside không có được thành tích tốt. Họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, và điều này không đủ để làm cho ban lãnh đạo sân Goodison Park cảm thấy thỏa mãn. Ông trở thành HLV thứ 13 của Premier League mùa này bị nhận trát sa thải từ CLB.

everton chinh thuc sa thai sam allardyce sau 6 thang lam viec
Dù đưa Everton từ vị trí thứ 13 (khi tiếp quản) cán đích Premier League ở vị trí thứ 8, Sam Allardyce vẫn bị đội bóng vùng Merseyside sa thải

Dù không phải là một HLV thuộc hàng siêu sao, nhưng Big Sam lại rất được lòng các đội bóng Anh. Thành công lớn nhất của ông là giai đoạn 1999 đến 2007, khoảng thời gian ông dẫn dắt Bolton.

Ông cũng có thời gian làm việc với tư cách là HLV của tuyển Anh. Tuy nhiên, ông chỉ có 67 ngày hoạt động cùng Tam sư, sau khi bị phóng viên của Telegraph phanh phui cách ông lách luật chuyển nhượng.

Việc Everton cho Sam Allardyce nghỉ việc trước thời hạn được xem là động thái mở đường cho Marco Silva về với thành Liverpool. Năm nay còn rất trẻ khi mới chỉ 40 tuổi, cựu HLV của Watford được xem là cái tên thay thế xứng đáng cho vị trí thuyền trưởng tại The Toffees.

everton chinh thuc sa thai sam allardyce sau 6 thang lam viec Top 5 cầu thủ tranh chấp tốt nhất Premier League 2017/18
everton chinh thuc sa thai sam allardyce sau 6 thang lam viec 5 lí do chứng minh, Premier League mùa sau sẽ rất đáng xem
everton chinh thuc sa thai sam allardyce sau 6 thang lam viec Ai mới là trung vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này?
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.