EVN HCMC chi hơn 1 tỷ đồng để sửa điện miễn phí, tặng quà cho người nghèo

Chiều 30/11, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) cho biết sẽ chi hơn 1 tỷ đồng để thực hiện các công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội nhằm hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng năm 2017.
evn hcmc chi hon 1 ty do ng de su a die n mie n phi ta ng qua cho nguo i nghe o Hàng loạt hoạt động chăm lo cho trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa
evn hcmc chi hon 1 ty do ng de su a die n mie n phi ta ng qua cho nguo i nghe o 100 triệu đồng có thể đầu tư hệ thống điện mặt trời để vừa dùng vừa bán
evn hcmc chi hon 1 ty do ng de su a die n mie n phi ta ng qua cho nguo i nghe o Dân TP HCM tiêu thụ 15,62 tỷ kWh điện trong 8 tháng đầu năm
evn hcmc chi hon 1 ty do ng de su a die n mie n phi ta ng qua cho nguo i nghe o
Nhân viên Tổng công ty Điện lực TP HCM thi công, cải tạo hệ thống điện tại các chung cư cũ. (Ảnh: Tấn Khương)

Theo ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC, đối tượng được chăm lo trong tháng Tri ân khách hàng năm 2017 sẽ là các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo có hệ thống điện trong nhà cũ kĩ, chắp vá, lắp đặt không đúng quy cách, mất an toàn.

Các tuyến hẻm và khu chung cư xuống cấp nằm trong các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ cao về cháy nổ do sử dụng điện sẽ được hỗ trợ sửa chữa, thay thế miễn phí.

Dự kiến, chương trình sẽ ra quân vào ngày 3/12 tới đây với khoảng 500 hộ dân nghèo được sửa chữa điện miễn phí. Thi công hệ thống điện có mỹ quan đẹp, an toàn tại 20 tuyến hẻm, 4 chung cư xuống cấp. Tặng 500 đồng hồ treo tường cho các hộ dân được sửa chữa điện.

evn hcmc chi hon 1 ty do ng de su a die n mie n phi ta ng qua cho nguo i nghe o
Bóng đèn mới được lắp đặt tại nhiều khu vực ở TP HCM. (Ảnh: Tấn Khương)

Cũng theo ông Lý, Điện lực TP HCM cũng trao tặng hơn 200 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong Tháng tri ân khách hàng lần này, EVN HCMC sẽ huy động trên 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia các chương trình với chi phí thực hiện khoảng hơn 1 tỷ đồng.

“Ngoài những việc làm cụ thể thì chúng tôi nghĩ rằng, cách tri ân khách hàng tốt nhất đó chính là làm tốt các dịch vụ của ngành điện. Giải quyết các thắc mắc và sự cố khi sử dụng điện của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất”, ông Lý nói.

evn hcmc chi hon 1 ty do ng de su a die n mie n phi ta ng qua cho nguo i nghe o Không tách công tơ vẫn hưởng điện giá rẻ: Hãy hỏi nhân viên EVN

Biểu giá bán lẻ điện thì khách hàng dùng điện ở bậc cao nhất phải chịu giá đắt hơn tới 1,74 lần so với khách ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.