Facebook cá nhân bán hàng đang bị chuyển thành Page và mẹo hay cho chị em buôn bán online

Trong vài ngày gần đây, rất nhiều trang cá nhân trên mạng xã hội của chị em đã gây dựng được “thương hiệu” để bán hàng online nhưng đã bị biến thàng Page trong một tích tắc.

Mạng xã hội đã từ lâu không còn đơn thuần là trang để mọi người chia sẻ hình ảnh, tâm sự về cuộc sống hàng ngày, mà với nhiều người nó còn là “cần câu cơm”. Rất nhiều những trang cá nhân của chị em được xây dựng vài năm, có những chị em trên FB có tới hàng chục nghìn lượt theo dõi. Điều đó giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc bán hàng online.

Tuy nhiên mới đây, Facebook (FB) đang đẩy mạnh việc cấm buôn bán trên trang cá nhân. Rất nhiều người bán hàng online trên trang cá nhân đều đã bị chuyển thành Page. Theo chị Lê Hồng Thu (Hà Nội), một người phụ nữ yêu thích bán hàng online và dành nhiều thời gian để bán online nhiều mặt hàng trên facebook chia sẻ: “Theo mình được biết thì đã có nhiều bạn trong list frends của mình bị chuyển trang cá nhân thành page và chuyển rồi thì không lấy lại được”.

fb ca nhan ban hang dang bi chuyen thanh page va meo hay cho chi em buon ban
FB đang có chính sách chuyển từ trang cá nhân sang page để thu phí bán hàng. (Ảnh Bizweb)

Giải thích lý do vì sao trang cá nhân bị chuyển thành Page, chị Hồng Thu cho hay: “Những FB chỉ bán hàng, có nhiều keyword liên quan đến bán hàng thì sẽ tự chuyển thành page. Chủ yếu mục đích của việc này là FB muốn bạn trả tiền khi có lợi ích mua bán. Bên cạnh đó, với những trang cá nhân có quá nhiều hình ảnh trùng lặp với các page bán hàng hoặc các mẫu tràn lan tương tự sẽ bị rơi vào tầm ngắm chuyển sang page của FB”.

Vì thế, để tránh bị mất trang cá nhân đã mất nhiều công sức gây dựng, có lượng khách hàng thân thiết và để tránh việc buôn bán bị gián đoạn, phải gây dựng lại từ đầu, chị Lê Hồng Thu khuyên rằng:

- Chịu khó tương tác với bạn bè, up ảnh chơi bời lung tung. Bán hàng thì up nhưng nên tránh những từ liên quan đến mua bán.

- Chịu khó đầu tư phần hình ảnh, tránh trùng ảnh tràn lan và trùng với các page. Đặc biệt là các page chạy quảng cáo. Khuyến khích khách lấy hàng về chụp ảnh riêng.

- Khi đăng bài mọi người để ý nếu bài đăng chuyển sang định dạng bán hàng thì phải tắt ngay. Chỉ cần vài bài sang định dạng này là bạn hân hạnh được lên page ngay lập tức.

Lưu ý: Tương tác, tương tác và tương tác. Muốn bán hàng tốt, bài bạn nổi trên newfeed người ta thì phải chăm tương tác. Chịu khó chém gió trên trời dưới bể, vào ủn mông nhau cũng được.

Nhớ nhé: Thành Page rồi là không về trang cá nhân được đâu. Lại mất đi công sức xây dựng thương hiệu của mình.

fb ca nhan ban hang dang bi chuyen thanh page va meo hay cho chi em buon ban
Trang cá nhân của một thành viên FB chuyển thành Page. (Ảnh Nguyen Thu Huyen)

Theo chuyên gia về công nghệ Trần Song Nguyên Chung, FB đang khuyến khích người dùng chuyển sang Page để có thể dễ lọc lượng theo dõi (follow) ảo. Lượng người bán hàng trên trang cá nhân nhiều hơn so với fanpage, các đơn hàng thành công cũng như lượng khách tiếp cận ở trang cá nhân cao hơn nhiều so với page.

Anh Nguyên Chung chia sẻ thêm: “Cơ hội bán hàng trên trang cá nhân tốt hơn hẳn vì thuận tiện tương tác, bạn bè dễ nhìn thấy bởi nếu không có giao tiếp trên profile, sau phải 2 -3 tháng thì thông tin của tài khoản bạn bè đó mới không còn hiển thị trên News Feed, trong khi thời gian này ở fanpage chỉ tầm một tuần”.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.