Facebook chặn biểu tượng cầu vồng ở các nước không ủng hộ LGBT

Biểu tượng cầu vồng được Facebook cập nhật trong tháng 6 - tháng dành riêng cho cộng đồng đồng tính, được cho là chỉ xuất hiện ở những quốc gia ủng hộ cộng đồng LGBT.
facebook chan bieu tuong cau vong o cac nuoc khong ung ho lgbt Thủ tướng đồng tính Ireland cam kết ủng hộ quyền LGBT
facebook chan bieu tuong cau vong o cac nuoc khong ung ho lgbt Cuối cùng người LGBT da màu đã hiện diện trên cờ cầu vồng
facebook chan bieu tuong cau vong o cac nuoc khong ung ho lgbt
Trong tháng 6, Facebook đã thêm tính năng nút cầu vồng để hưởng ứng Pride month. Ảnh: LGBTB

Trong tháng tự hào (Pride month - tháng dành riêng cho cộng đồng LGBT), Facebook đã ra mắt một biểu tượng reaction hoàn toàn mới mang hình cầu vồng.

Theo Facebook, ngoài 6 biểu tượng cảm xúc như Thích (Like), Trái Tim (Heart), Cười (Haha) Ngạc nhiên (Wow), Buồn (Sad), và Phẫn Nộ (Angry), tính năng cầu vồng xuất hiện trong tháng 6 này. Nhưng nó chỉ có sẵn mặc định cho người dùng sống ở "các khu vực chính có lễ kỷ niệm Pride" hoặc cho những người "thích" trang Facebook LBGQ.

Đại diện mạng xã hội này cho biết: "Chúng tôi tin rằng facebook là một trường tốt để hỗ trợ cộng đồng LGBT. Cho nên chúng tôi quyết định sẽ chào mừng tháng này bằng một reation đặc biệt". Theo đó, reaction cầu vồng sẽ có hiệu lực đến hết tháng 6.

Kể từ khi ra mắt, tính năng này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ nhiều thành viên của cộng đồng LBGQT.

Việc biểu tượng cầu vồng không xuất hiện ở những nước không ủng hộ tình dục đồng giới gây nhiều tranh cãi. Một số người dùng cho rằng nguyên nhân là do Facebook sợ xúc phạm những người không ủng hộ quyền LGBT.

Người dùng Facebook Jillian C.York bày tỏ băn khoăn: "Tại sao Facebook không mở rộng tính năng này cho tất cả các quốc gia. Ai Cập và một số nước khác không có nút cầu vồng." Người dùng có tên Jun Long Jlo cũng khẳng định nút bấm mới không xuất hiện trên mạng xã hội Facebook tại Singapore.

"Dường như Facebook sợ làm giảm tỷ lệ phần trăm người sử dụng", một người dùng khác đã viết.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.