Facebook thay đổi thuật toán, giúp người dùng lướt News Feed nhanh hơn

Facebook một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của các nội dung đa phương tiện, đồng thời giúp người dùng có một trải nghiệm mượt mà hơn ngay cả khi kết nối internet quá chậm.

News Feed (Bảng tin) của Facebook luôn là một khu vực "nặng nề" với rất nhiều thể loại thông tin xuất hiện. Không chỉ "ngốn" đường truyền internet, mà quá nhiều dữ liệu được hiển thị còn tiêu tốn nhiều tài nguyên của máy, khiến hiệu năng chậm chạp, ì ạch hơn.

Dù đã liên tục tung ra các thuật toán để giảm bớt luồng thông tin ít liên quan, chọn lọc những luồng thông tin người dùng có khả năng quan tâm cao nhất, News Feed vẫn là một trong những thẻ nội dung thường xuyên gây ra tình trạng quá tải với người dùng.

Mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã quyết định tung ra một tinh chỉnh mới, đảm bảo người dùng có thể truy cập được nhiều nội dung hơn, ngay cả khi kết nối internet của họ quá chậm.

Về cơ bản, Facebook sẽ tối ưu hóa để hiển thị các stories (tạm dịch: nội dung) đã được lưu toàn phần trong cache (bộ nhớ đệm) của máy trước, kể cả khi nội dung đó đã có phần cũ kỹ. Trong trường hợp kết nối quá chậm, các nội dung, dù có quá cũ, vẫn sẽ được ưu tiên hiển thị trước, trong khi đó, các nội dung mới hơn, nhưng chưa thể tải về máy, cũng sẽ bị "xếp hạng" thấp hơn, và hiển thị phía dưới.

Ảnh minh họa: Android Authority.

Facebook cũng vẫn ưu tiên hiển thị các nội dung đa phương tiện, vì mạng xã hội này cho rằng các nội dung đa phương tiện như ảnh, video, hay các đường link, chứa đựng cốt lõi của nội dung nhiều hơn kiểu nội dung chỉ là văn bản đơn thuần.

Sự thay đổi này sẽ diễn ra ở phía người dùng (trên máy tính, điện thoại, tablet, v.v... của bạn), để đảm bảo tối thiểu hóa lượng dữ liệu người dùng cần gửi đi để nhận lại dữ liệu mới từ Facebook.

Đây là một trong những động thái tiếp theo của mạng xã hội này, trong việc tiếp cận các thị trường mới nổi, với đặc điểm là kết nối internet di động chậm chạp. Năm ngoái, Facebook mang tới cho người dùng khả năng tạo comment (lời bình luận) ngay cả khi không có kết nối internet. Các comment sẽ hiển thị khi có kết nối trở lại.

Sự tinh chỉnh thuật toán hiển thị này có tác dụng ngay lập tức. Do đó, người dùng Facebook, dù là trên phương tiện nào, cũng sẽ cảm thấy sự khác biệt. Nếu News Feed của bạn vẫn hoạt động mượt mà, nhưng chỉ chứa nội dung cũ, hãy kiểm tra lại kết nối để chắc chắn rằng tốc độ truyền tải không bị Facebook đánh giá là quá yếu.

Qualcomm công bố modem 5G đầu tiên, tốc độ tải tới 5 Gb/s

Nhà sản xuất chip Mỹ mới công bố một bước tiến mới trong công nghệ chip mạng di động: modem 5G đầu tiên.

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.