Festival Huế: Cập nhật các chương trình diễn ra trong ngày 29/4

Hôm nay 29/4, Festival Huế 2018 sẽ diễn ra nhiều hoạt động thú vị, các chương trình biểu diễn đặc sắc đến từ đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. 

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản”. Tham dự Festivel Huế 2018, du khách có cơ hội thưởng thức nhiều chương trình đặc sắc.

Trong ngày hôm nay 29/4, Festival Huế diễn ra các sự kiện chính: Liên hoan "Hát văn, hát Chầu văn toàn quốc", Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, Chương trình nghệ thuật "Âm vọng sông Hương" và Lễ hội “Hương xưa làng cổ”.

--

Liên hoan "Hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc"

festival hue cac chuong trinh dien ra trong ngay 294
Tiết mục tham gia Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc. (Ảnh: Festival Huế)

Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn toàn quốc được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức với sự tham gia của các nghệ nhân, diễn viên đến từ các tỉnh thành trong cả nước. Liên hoan nhằm tôn vinh, quảng bá các giá trị nghệ thuật của loại hình hát văn và hát chầu văn – hình thức lễ nhạc gắn liền với Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ đã được UNESCO công nhận là Di sản Phi vật thể đại diện của nhân loại.

Địa điểm tổ chức: Trung tâm Văn hóa tỉnh

Thời gian: 19h ngày 29/4

---

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”

festival hue cac chuong trinh dien ra trong ngay 294
Năm nay, Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” được tổ chức vào tất cả các buổi chiều. (Ảnh: Lao Động)

Những kỳ Festival Huế qua, Lễ hội đường phố luôn tạo ra không khí vui tươi, rộn ràng, khuấy động một vùng không gian rộng lớn, nơi mà công chúng và du khách được thưởng thức và hòa mình vào lễ hội.

Năm nay, Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” được tổ chức vào tất cả các buổi chiều và mở rộng không gian ở cả hai khu vực Bắc và Nam sông Hương.

Địa điểm tổ chức: Trung tâm Văn hóa TP - Trần Hưng Đạo - Phan Đăng Lưu;

Thời gian: 16h ngày 29/4

---

Chương trình nghệ thuật "Âm vọng sông Hương"

festival hue cac chuong trinh dien ra trong ngay 294
Âm vọng Sông Hương là chương trình nghệ thuật đặc biệt, mới lạ, được thực hiện trên một sân khấu chìm trên sông Hương. (Ảnh: Du lịch Huế)

Âm vọng Sông Hương là bức tranh thủy mặc giản dị và sâu lắng, mượt mà và chân thực về cảnh quan sông nước, về chân dung cuộc đời của người dân sông nước Huế. Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt, mới lạ, được thực hiện trên một sân khấu chìm trên sông Hương với quy mô lớn nhất và phức tạp nhất, nhưng chắc chắn sẽ mang lại nhiều hiệu ứng mạnh mẽ cho khán giả, gợi mở và níu kéo niềm thương nhớ, chan chứa yêu thương của tình người dân xứ Huế, lấp lánh một Huế bản sắc, một Huế chầm chậm đi, chầm chậm nhớ, chầm chậm hát, chầm chậm yêu, chầm chậm theo thời gian trôi….

Địa điểm tổ chức: Công viên Trịnh Công Sơn

Thời gian: 20h ngày 29/4

--

Lễ hội “Hương xưa làng cổ”

festival hue cac chuong trinh dien ra trong ngay 294
Lễ hội Hương xưa làng cổ. (Ảnh: Festival Huế)

Đến với lễ hội, bạn được tham quan nét đẹp của làng cổ Phước Tích, một làng quê đã hình thành và phát triển cách đây hơn 500 năm, được bao bọc bởi dòng sông Ô Lâu trong xanh, hiền hòa; trải nghiệm làm các loại bánh lá, nhào nặn các sản phẩm gốm; đục đẽo, chạm trổ với các nghệ nhân điêu khắc Mỹ Xuyên…; thả diều, thi đấu bóng đá, bóng chuyền, kéo co…tại bãi biển Điền Lộc. Ngoài ra, bạn còn được tham quan nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng khác của huyện Phong Điền: Đệm bàng Phò Trạch; nước mắm Phong Hải; rượu Phong Chương; tương măng Phong Mỹ…

Địa điểm tổ chức: Phước Tích, Phong Điền

Thời gian: 19h ngày 29/4

--

Lễ hội thiếu nhi “Sắc màu tuổi thơ”

festival hue cac chuong trinh dien ra trong ngay 294
Các bé tô màu trong chương trình "Sắc màu tuổi thơ" (Ảnh: Festival Huế)

“Sắc màu tuổi thơ” là Festival của thiếu nhi trong lòng Festival Huế với nhiều hoạt động xem chơi lý thú: Liên hoan vẽ tranh và tranh xé dán “Sắc màu đất nước”; Liên hoan hát dân ca - đồng dao “Giai điệu quê hương”; Vũ hội hóa trang - thể dục cổ động “Lung linh sắc màu”… dành cho học sinh các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Huế.

Địa điểm tổ chức: Nhà thiếu nhi Huế

Thời gian: 19h ngày 29/4

---

# FESTIVAL HUẾ

festival hue cac chuong trinh dien ra trong ngay 294 Bên lề Festival Huế: 3 homestay đẹp giá bình dân rất đáng để lưu trú

Năm nay Festival Huế sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5 với nhiều chương trình đặc sắc. Nếu bạn có ý định du lịch Huế ...

festival hue cac chuong trinh dien ra trong ngay 294 Festival Huế 2018: Lịch chi tiết sự kiện và thông tin giá vé

Festival Huế năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.