Người thành phố nườm nượp đi chợ quê

Ai về cầu ngói Thanh Toàn/Cho em về với một đoàn cho vui. Về để tìm lại kỷ niệm bên chiếc chày, chiếc cối, xay lúa… công cụ lao động của người xưa đã biến mất được tái dựng lại trong ngày hội chợ quê.

Sáng 28.4, thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) đã khai mạc lễ hội “Chợ quê ngày hội - Cầu ngói Thanh Toàn” trong khuôn khổ hoạt động hưởng ứng Festival Huế 2018.

Nằm cách trung tâm TP.Huế khoảng 8km, tuy nhiên hiện nay, quy hoạch thành phố với các khu đô thị mới mở rộng về phía đông nên đã kéo di tích Cầu ngói Thanh Toàn gần lại. Chính vì thế, chương trình ngày hội chợ quê năm nay thu hút đông đảo người dân TP.Huế tìm về ''hương đồng gió nội'', thưởng thức những đặc sản tươi, sạch của vùng quê ven Huế.

Một trong những lý do mà người thành phố nườm nượp tìm về chợ quê Cầu Ngói Thanh Toàn là để cho các em nhỏ làm quen với những công cụ, phương thức sản xuất nông nghiệp truyền thống như tập chằm nón bài thơ, xay lúa, giã gạo, làm bánh…

Đặc biệt, lễ hội còn trưng bày nhiều sản vật nổi tiếng của địa phương như: nếp Thủy Phù, bột lọc Thủy Dương, bánh tráng Thủy Lương, đậu xanh, đậu phụng, bắp của Dương Hòa, thanh trà Thủy Bằng, dưa gang Thủy Châu, Thủy Lương…

Người dân đến lễ hội còn có cơ hội thưởng thức các món ẩm thực dân dã mà không kém phần hấp dẫn từ làng quê ở Hương Thủy như: xôi thịt hon, cơm mo, cơm nắm, bánh canh cá lóc, đậu hũ, các loại chè đậu xanh, đậu ván, bánh tráng chè kê, nước chè xanh gừng, nước lá, kẹo câu, kẹo đậu phụng và ẩm thực chay.

nguoi thanh pho nuom nuop di cho que
Các bà mẹ cho con tập làm quen với hoạt động xay lúa ngày xưa
nguoi thanh pho nuom nuop di cho que
Thích thú trải nghiệm bài chòi
nguoi thanh pho nuom nuop di cho que
Học chằm nón với người dân quê
nguoi thanh pho nuom nuop di cho que
Các em nhỏ làm quen với cối giã gạo xưa

Về đêm, chương trình còn có Đêm hội hoa đăng trên sông Thanh Thủy Chánh; lễ hội áo dài; chương trình nghệ thuật của nhà hát ca múa nhạc Việt Bắc; đoàn múa dân gian Ranranga - Sri Lanka…

Lễ hội Chợ quê ngày hội - Cầu ngói Thanh Toàn, diễn ra từ ngày 28.4 - 2.5.2018 bên cầu ngói Thanh Toàn cổ kính và thơ mộng.

---

# HUẾ

nguoi thanh pho nuom nuop di cho que Huế “thay màu áo” chào đón Festival 2018

Chỉ còn vỏn vẹn 2 ngày nữa, Lễ hội Festival Huế 2018 sẽ chính thức được diễn ra. Mọi công tác chuẩn bị, trang trí ...

nguoi thanh pho nuom nuop di cho que Festival Huế 2018: Lịch chi tiết sự kiện và thông tin giá vé

Festival Huế năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển ...

nguoi thanh pho nuom nuop di cho que Các cơ sở lưu trú cam kết không tăng giá dịp Festival Huế 2018

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thực hiện các lượt kiểm tra đối với các cơ sở lưu trú và cơ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.