Galaxy S8 nhận bản cập nhật đầu tiên, cải thiện nhận diện khuôn mặt

Chỉ 3 ngày sau khi mở bán sớm tại một số thị trường trên thế giới, Samsung đã tung ra bản cập nhật đầu tiên dành cho flagship Galaxy S8.

Chỉ 3 ngày sau khi mở bán sớm tại một số thị trường trên thế giới, Samsung đã tung ra bản cập nhật đầu tiên dành cho flagship Galaxy S8.

galaxy s8 nhan ban cap nhat dau tien cai thien nhan dien khuon mat
Galaxy S8 bắt đầu nhận những điều chỉnh hệ thống đầu tiên. Ảnh: Anh Quân.

Với dung lượng gần 400 MB, Samsung cho biết bản cập nhật sẽ cải thiện khả năng hoạt động của tính năng nhận diện khuôn mặt, điều chỉnh giao diện người dùng trên ứng dụng camera. Ngoài ra còn một số nâng cấp, cải thiện liên quan đến hoạt động của máy và tăng cường các tính năng hiện hữu, khắc phục những lỗi nhỏ trên máy.

Người dùng được khuyến nghị sử dụng kết nối Wi-Fi để tránh phải chi trả quá nhiều cho hóa đơn dữ liệu mạng 3G/4G. Đồng thời, thiết bị khi nhận được cập nhật phải có trên 50% mới được tiến hành quá trình nâng cấp.

Tuy nhiên, bản cập nhật lần này không có nhắc gì đến việc khắc phục lỗi ám đỏ trên màn hình mẫu Galaxy S8 hiện nay. Trước đó, một số người dùng tại Hàn Quốc (thị trường đầu tiên bán Galaxy S8) cho biết máy của họ gặp hiện tượng ám đỏ màn hình. Nguyên nhân ban đầu được các chuyên gia dự đoán là do tấm nền tăng cường sắc đỏ (deep red) của Samsung sử dụng trên sản phẩm này.

Phản hồi trước thông tin trên, đại diện hãng cho biết đang phát triển bản cập nhật phần mềm sẽ giúp khắc phục hiện tượng ám đỏ màn hình mà một số máy đang gặp phải.

Samsung khẳng định đây không phải là lỗi và gợi ý khắc phục bằng cách chỉnh lại cân bằng trắng nhưng vẫn chưa thể làm hài lòng người dùng. Vấn đề này thời gian vừa qua đã thu hút rất nhiều sự chú ý của truyền thông và dư luận. Samsung cho biết nếu hiện tượng ám đỏ vẫn tiếp tục sau khi phần mềm đã được cập nhật, hãng sẽ đổi máy mới cho người dùng.

Nhiều nhà phân tích cho rằng nó bắt nguồn từ cấu trúc điểm ảnh đặc biệt của màn hình AMOLED Samsung. Đây là lỗi về phần cứng nên việc khắc phục bằng phần mềm sẽ không hề dễ dàng. Dù vậy một số chuyên gia cho biết hiện tượng ám đỏ vẫn có thể giải quyết được phần nào bằng cách kiểm soát tín hiệu điện vào những điểm ảnh đỏ trong bản cập nhật mới.

galaxy s8 nhan ban cap nhat dau tien cai thien nhan dien khuon mat LG G6 so dáng Galaxy S8: 'Kẻ tám lạng, người nửa cân'

G6 và Galaxy S8 đều là hai smartphone đầu bảng tại Hàn Quốc hiện nay, với nhiều trang bị và tính năng cao cấp.

galaxy s8 nhan ban cap nhat dau tien cai thien nhan dien khuon mat Orchid Gray: bản màu thú vị nhất của Galaxy S8 về Việt Nam

Mẫu Galaxy S8 màu Orchird Gray (tím xám) có thể thay đổi sắc tùy theo điều kiện ánh sáng và góc nhìn, khiến máy không ...

galaxy s8 nhan ban cap nhat dau tien cai thien nhan dien khuon mat Báo Hàn: Nhiều khách hàng nhận sớm Galaxy S8 nói màn hình chuyển sang màu ám đỏ bất thường

Samsung tuyên bố có thể khắc phục bằng cách chỉnh lại phần thiết lập trên máy nhưng khách hàng đã thử và không thành công.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.