Galaxy S9 liệu có đáng để nâng cấp khi đang dùng Galaxy S8

Các thế hệ điện thoại thông minh mới ngày càng nhận được ít hơn những nâng cấp đột phá, Samsung Galaxy S8 và Galaxy S9 là một trường hợp điển hình của xu thế này.
galaxy s9 lieu co dang de nang cap khi dang dung galaxy s8
Samsung Galaxy S8.

Ngày càng có nhiều lý do để không chạy theo cuộc đua công nghệ của các ông lớn với các mẫu điện thoại hiện đại được ra mắt hàng năm. Các mẫu điện thoại mới chỉ có một vài thay đổi nhỏ so với thế hệ tiền nhiệm của mình, điều này đặc biệt đúng ở Samsung Galaxy S8 và Galaxy S9.

Điều này không đồng nghĩa Galaxy S9 không phải là một chiếc điện thoại tốt, model này có thể là sản phẩm tốt nhất được ra mắt trong năm 2018, nhưng Galaxy S8 cũng là chiếc điện thoại tốt nhất năm 2017, và những gì khiến S8 trở thành một smartphone tốt nhất năm chính là các giá trị kéo dài theo thời gian. Dưới đây là những lý do chứng minh người dùng không cần nâng cấp lên Galaxy S9 nếu đang sở hữu một chiếc S8.

Thiết kế của Galaxy S8 và S9 gần như là tương tự

galaxy s9 lieu co dang de nang cap khi dang dung galaxy s8

Nhìn bức ảnh trên có thể thấy S8 và S9 có bề ngoài gần như không khác nhau chút nào ngoại trừ tỷ lệ màn hình của S9 có phần nhỉnh hơn.

Các chức năng phần cứng của hai máy giống nhau

galaxy s9 lieu co dang de nang cap khi dang dung galaxy s8
Samsung Galaxy S8.

Dưới đây là các đặc điểm phần cứng tương tự trên S8 và S9:

  • Sạc không dây;
  • Sạc nhanh (không cần phụ kiện lắp thêm, đã được tích hợp trong máy);
  • Nhận diện khuôn mặt;
  • Nhận diện mống mắt;
  • Mắt quét vân tay;
  • Jack cắm tai nghe;
  • Đo nhịp tim;
  • Chống nước.

Màn hình Samsung Galaxy S8 vẫn đẹp khi so sánh với S9

galaxy s9 lieu co dang de nang cap khi dang dung galaxy s8
Galaxy S8 (trái) và Galaxy S9 (phải).

Samsung không có bất kỳ nâng cấp gì đáng kể cho màn hình của S9, cả hai mẫu điện thoại này đều sở hữu những màn hình đẹp nhất trên thị trường hiện nay.

Sự thay đổi của camera cũng không quá nổi bật

Galaxy S9 được trang bị camera khẩu độ kép, với mỗi khẩu độ chuyên dụng trong môi trường thiếu sáng và đủ sáng.

Một phần lý do cho việc nâng cấp này của Samsung đó là khẩu độ siêu rộng f/1.5 vô cùng phù hợp cho việc chụp trong điều kiện thiếu sáng. Trong điểu kiện ánh sáng lý tưởng, camera của S9 sẽ tự động chuyển sang khẩu độ f/2.4 hẹp hơn, giúp cho bức ảnh tránh được việc bị cháy sáng.

galaxy s9 lieu co dang de nang cap khi dang dung galaxy s8
Camera của Galaxy S8.

Camera của S8 chọn một giải pháp trung lập hơn, đó là sử dụng một khẩu độ f/1.7, cân bằng cho cả hai điều kiện ánh sáng.

Mẫu S9+ lớn hơn được trang bị camera kép, có khả năng zoom 2x. Trừ khi người dùng thích zoom vào khi chụp ảnh, nếu không thì đây không phải là một đặc điểm đáng để nâng cấp từ Galaxy S8 lên S9.

Tốc độ xử lý của Galaxy S9 cũng không nhanh hơn S8 nhiều

galaxy s9 lieu co dang de nang cap khi dang dung galaxy s8

Mẫu S9 được trang bị chíp xử lý Snapdragon 845 thời thượng, nhưng để cảm nhận được sự khác biệt về tốc độ xử lý giữa S9 và Snapdragon 835 của S8 thì thực sự là khá khó. Có thể người dùng sẽ cảm nhận được chip của S8 chậm dần đi khi so sánh với Samsung Galaxy S10, hoặc là một cái tên khác cho người kế nhiệm của S9, khi ra mắt.

Không có sự thay đổi nào về pin

Cả S8 và S9 đều sử dụng pin 3.000 mAh, hai mẫu lớn hơn là S8+ và S9+ sử dụng pin 3.500 mAh.

Hệ điều hành Android không có nhiều khác biệt

galaxy s9 lieu co dang de nang cap khi dang dung galaxy s8

Samsung Galaxy S8 đang chạy trên hệ điều hành Android 7.0 (bắt đầu cập nhật Android 8 ở một số thị trường), còn Samsung thì đang trong quá trình hoàn thiện và ra mắt Android 8.0. Mẫu S9 khi ra mắt sẽ chạy trên hệ điều hành mới này, nhưng cũng không khác biệt hơn nhiều so với hệ điều hành cũ.

Loa stereo của S9 hay, nhưng chưa đủ hay để nâng cấp

galaxy s9 lieu co dang de nang cap khi dang dung galaxy s8

Samsung tích hợp thêm một loa trong phần nghe để cho chất lượng âm thanh stereo, nhưng loa của S8 cũng không kém hơn quá nhiều.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.