Phối cảnh đoàn tàu dự án Nhổn - ga Hà Nội. (Ảnh BQL)
Trái với thông tin đoàn tàu dự án đường sắt đô thi Nhổn - ga Hà Nội sẽ về Việt Nam khoảng đầu năm 2020, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sau khi hiệu chỉnh, chạy thử ở Pháp, đoàn tàu sẽ được đưa về Hà Nội vào tháng 7/2020.
Cũng theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, 10 đoàn tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm được chế tạo tại Pháp theo tiêu chuẩn châu Âu. Tàu có chiều rộng từ 2,75 m đến 2,95 m, chiều dài khoảng 80 m đối với đoàn tàu 4 toa và 100 m với đoàn tàu 5 toa. Quy chuẩn các tay cầm trên tàu được thiết kế riêng cho người Việt Nam, dựa theo nghiên cứu về chiều cao, cân nặng...
Phương án thiết kế đoàn tàu này được liên doanh nhà thầu Pháp trình Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội trước đó rồi đưa ra lấy ý kiến các cơ quan chức năng và người dân năm 2018. Kết quả khảo sát cho thấy, hơn 80% người được hỏi đồng ý với phương án của nhà thầu Pháp.
Việc sản xuất tàu, đường ray, khu depot... nằm trong gói thầu số 6 của dự án có giá trị gần 7.677 tỉ đồng. Trong đó, dành cho tư vấn, thiết kế, sản xuất và lắp đặt 10 đoàn tàu 2.990 tỉ đồng, hơn 3.000 tỉ còn lại để thực hiện thông tin tín hiệu, OCC, cung cấp điện, thiết bị depot.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn
Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.