Gần 700.000 người phải chịu liệu pháp 'chữa' đồng tính man rợ như tra tấn

Phương pháp trị liệu đồng tính, tức chuyển đổi những người trong giới LGBT thành đàn ông hay phụ nữ thực thụ.

Theo những thống kê mới đây cho biết hiện còn rất nhiều trường hợp thanh thiếu niên trở thành nạn nhân của việc sử dụng phương pháp trị liệu đồng tính. Nhiều chuyên gia cho rằng biện pháp này bao gồm chích thuốc, sốc điện... man rợ không thua gì tra tấn.

Gần 700.000 người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã buộc sử dụng liệu pháp trị liệu này trong cuộc đời của họ chỉ vì muốn 'chữa bệnh' đồng tính.

gan 700000 nguoi phai chiu lieu phap chua dong tinh man ro nhu tra tan

Theo một nghiên cứu của Viện Williams - một tổ chức tư vấn về xu hướng tính dục, luật về nhận dạng giới tính ở UCLA cho biết: Khoảng 20.000 thanh thiếu niên LGBTQ tuổi từ 13 đến 17 từng phải điều trị phương pháp chuyển đổi do các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ.

Hơn nữa, khoảng 57.000 thanh thiếu niên được điều trị bởi các nhà tâm linh.

"Nhiều hiệp hội y tế đã tổ chức hỗ trợ, tuyên truyền chấm dứt việc sử dụng các liệu pháp chuyển đổi tính dục đối với thanh thiếu niên LGBT", nhà nghiên cứu Christy Mallory, giám đốc chính sách tại Viện Williams cho biết.

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy các luật cấm liệu pháp chuyển đổi này có thể bảo vệ hàng chục ngàn thanh thiếu niên tránh khỏi việc trở thành nạn nhân.

gan 700000 nguoi phai chiu lieu phap chua dong tinh man ro nhu tra tan

Liệu pháp chuyển đổi nhằm cố gắng thay đổi định hướng tính dục của một người, hoặc nhận dạng giới tính, thông qua các phương pháp cưỡng chế, tác động tâm lý và thể chất như chích thuốc, sốc điện...

Hiện tại, 9 tiểu bang ở Hoa Kỳ có luật bảo vệ trẻ em LGBTQ dưới 18 tuổi, khi họ có khả năng bị buộc sử dụng liệu pháp chuyển đổi từ chuyên gia chăm sóc sức khoẻ có giấy phép hành nghề.

Tuy nhiên, các cố vấn tôn giáo hoặc nhà tâm linh không hề bị cấm thực hiện việc 'điều trị' nếu họ có phương pháp tác động tinh thần.

Nhà nghiên cứu Kerith Conron - giám đốc nghiên cứu tại Viện Williams chia sẻ: "Một số lượng lớn thanh thiếu niên hiện nay có nguy cơ buộc sử dụng điều trị chuyển đổi tính dục vì những áp lực khác nhau. Chúng tôi nỗ lực thực hiện các chính sách để giúp họ mạnh dạn công khai tính dục, đồng thời tuyên truyền để mọi người giảm sự kỳ thị, thúc đẩy các gia đình chấp nhận khi có con là LGBT".

Tại Anh, chính phủ nước này đã lên án liệu pháp chuyển đổi tính dục của người LGBT, vì các phương pháp này có thể gây ra hậu quả đáng tiếc.

gan 700000 nguoi phai chiu lieu phap chua dong tinh man ro nhu tra tan Vợ chồng Lâm Khánh Chi gắn 'chút tình Xuân' cho người thân, đồng nghiệp qua bộ ảnh mới

Cầu an cho một năm mới bình an, thịnh vượng, vợ chồng ca sĩ Lâm Khánh Chi đã gắn chút tình xuân cho người thân, ...

gan 700000 nguoi phai chiu lieu phap chua dong tinh man ro nhu tra tan Phản ứng không ngờ của fan U23 Việt Nam đối với hotboy đẹp trai nhất đội Qatar

Dù đã kết thúc trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam và đội Qatar, thế nhưng dư âm về những gương mặt sáng nổi bật ...

gan 700000 nguoi phai chiu lieu phap chua dong tinh man ro nhu tra tan Không phải Mỹ Linh hay Angela Phương Trinh, đây mới là người các cô gái phải dè chừng

Đừng tưởng chỉ có những cô gái mới là đối thủ ‘nặng ký’ tranh chức ‘nữ chính ngôn tình’, nhân vật này mới khiến các ...

gan 700000 nguoi phai chiu lieu phap chua dong tinh man ro nhu tra tan Ca sĩ Vũ Hà 'gây bão' mạng vì tung ảnh chuyển giới 'hợp đôi' cùng thủ môn U23 Việt Nam

Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng trận, ca sĩ Vũ Hà đã chia sẻ hình ảnh mình chuyển giới bên cạnh hình thủ ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.