Gắp thành công con đỉa ký sinh trong cổ họng bệnh nhi

Chiều 5/7, các bác sĩ thuộc khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiến hành phẫu thuật gắp ra khỏi cổ họng bệnh nhi 11 tuổi một con đỉa đang còn sống, khiến các bác sĩ và gia đình bệnh nhân đều cảm thấy kinh hoàng.

​​

Lần đầu tiên dùng robot phẫu thuật lấy thận ghép
Bé gái 2 tuổi nuốt ốc vít vào bụng
gap thanh cong con dia ky sinh trong co hong benh nhi
Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành phẫu thuật gặp con đỉa còn sống khỏi cổ họng một bệnh nhi

Trước đó, vào ngày 4/7, một bệnh nhân nhi (sinh năm 2007, trú tại xã Ba Điền, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện trong tình trạng khó thở, đau rát cổ họng, và ho ra máu. Sau khi tiến hành nội soi các bác sĩ thuộc khoa Tai- Mũi- Họng, Bệnh viện Đà Nẵng kinh hoàng khi phát hiện một con đỉa đang còn sống nằm trong vùng cổ họng của bệnh nhân.

Chiều 5/7, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và gắp dị vật sống ra khỏi cổ họng bệnh nhân. Con đỉa có chiều dài gần 4 cm, vẫn còn sống và bò lổm ngổm sau gần 1 tháng kí sinh trong người bệnh nhân.

Bác sĩ Huỳnh Anh – Trưởng khoa Tai – Mũi – Họng cho biết: Theo như gia đình cháu bé thông tin, vì là người dân tộc nên thường xuyên tắm và uống nước suối ngoài núi rừng tự nhiên, vô tình uống luôn dị vật sống là con đỉa vào cổ họng.

Sau gần 1 tháng, thấy con trai có triệu chứng đau đớn, khó thở, ho khạc ra máu nên người nhà đã gấp rút đưa cháu bé ra Đà Nẵng nhập viện. Sau khi nội soi và tiến hành phẫu thuật lấy dị vật ra khỏi cơ thể bệnh nhân, hiện tại bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và điều trị tại khoa hồi sức của bệnh viện.

gap thanh cong con dia ky sinh trong co hong benh nhi Bệnh viện Từ Dũ phát hiện 16 ca mắc cúm A/H1N1

Ngày 2/6, Theo thông tin từ trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM vừa ghi nhận 23 trường hợp có biểu hiện nhiễm siêu vi ...

gap thanh cong con dia ky sinh trong co hong benh nhi Nội soi cắt dạ dày để điều trị giảm béo

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật tạo hình dạ dày hình ống cho một bệnh nhân nam nặng 115kg ở Hà Nội ...

gap thanh cong con dia ky sinh trong co hong benh nhi Nói tiếng Anh với con từ 6 tháng tuổi, con chưa nói sõi tiếng Việt đã nghe hiểu tiếng Anh

Chị Nguyễn Hoài Thanh (Bắc Giang) áp dụng phương pháp giao tiếp tiếng Anh với con hàng ngày từ khi bé mới 6 tháng tuổi. ...

gap thanh cong con dia ky sinh trong co hong benh nhi Phẫu thuật nội soi cứu bệnh nhân bị súng tự chế bắn xuyên mặt

Sau khi hội chẩn từ xa với các chuyên gia Tai - Mũi - Họng tuyến Trung ương, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.