Bé gái 2 tuổi nuốt ốc vít vào bụng

 Bé gái được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng quấy khóc liên tục, buồn nôn.
be gai 2 tuoi nuot oc vit vao bung Dấu hiệu em bé của bạn khỏe mạnh trong thai kỳ
be gai 2 tuoi nuot oc vit vao bung 2 tháng được mẹ ấp liên tục, em bé sinh non 27 tuần nặng 1 kg hồi sinh kì diệu

Ngày 27/6, Bệnh viện Quốc tế Vinh (Nghệ An) đã cấp cứu và gắp thành công dị vật là chiếc ốc vít ra khỏi cơ thể của cháu bé 2 tuổi.

Một ngày trước, bé gái N.T.U. (2 tuổi, trú tại huyện Nghi Lộc, Nghệ An) được mẹ đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế Vinh (Nghệ An) trong tình trạng quấy khóc liên tục, buồn nôn.

be gai 2 tuoi nuot oc vit vao bung
Chiếc đinh vít mà bé T.U nuốt vào trong bụng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Qua thăm khám, chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện dị vật cản quang trong dạ dày. Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và quyết định nội soi gây mê để lấy dị vật ra.

Bác sĩ Phùng Thị Hằng, Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Quốc tế Vinh, người trực tiếp thực hiện thủ thuật, cho biết: "Sau khi đặt máy xác định dị vật xuống sâu hơn ở D3 tá tràng so với phim X-quang. Do dị vật có bề mặt xoắn ốc lại dài 3 cm so với kích thước lồng ruột của trẻ 2 tuổi nên thủ thuật tiến hành rất khó khăn.

Sau khoảng 30 phút, các bác sĩ đã lấy được dị vật ra ra khỏi cơ thể cháu bệnh nhi. Đến hôm nay, kiểm tra lại cho thấy niêm mạc tá tràng, dạ dày, thực quản không tổn thương, không bị chảy máu.

be gai 2 tuoi nuot oc vit vao bung
Nôi soi gắp di vật ra ngoài. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo lời khuyên của bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Vinh, những trường hợp nuốt phải dị vật kim loại, nhất là những dị vật có kích thước lớn rất nguy hiểm vì có thể làm thủng đường tiêu hóa gây áp xe trung thất hoặc viêm phúc mạc.

Việc nội soi lấy dị vật cũng rất khó khăn có thể thất bại, phải chấp nhận cuộc phẫu thuật. Để phòng ngừa việc nuốt phải dị vật ở trẻ nhỏ các phụ huynh tuyệt đối không cho các trẻ em chơi các đồ vật nhỏ, đặc biệt vật sắc nhọn nếu nghi ngờ trẻ nuốt phải dị vật phải nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

be gai 2 tuoi nuot oc vit vao bung
Bệnh viện Quốc tế Vinh. Ảnh: Google Maps.
be gai 2 tuoi nuot oc vit vao bung

Bệnh viện Từ Dũ phát hiện 16 ca mắc cúm A/H1N1

Ngày 2/6, Theo thông tin từ trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM vừa ghi nhận 23 trường hợp có biểu hiện nhiễm siêu vi ...

be gai 2 tuoi nuot oc vit vao bung

Nội soi cắt dạ dày để điều trị giảm béo

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa phẫu thuật tạo hình dạ dày hình ống cho một bệnh nhân nam nặng 115kg ở Hà Nội ...

be gai 2 tuoi nuot oc vit vao bung

Nói tiếng Anh với con từ 6 tháng tuổi, con chưa nói sõi tiếng Việt đã nghe hiểu tiếng Anh

Chị Nguyễn Hoài Thanh (Bắc Giang) áp dụng phương pháp giao tiếp tiếng Anh với con hàng ngày từ khi bé mới 6 tháng tuổi. ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.