Dấu hiệu em bé của bạn khỏe mạnh trong thai kỳ

Chuẩn bị kế hoạch có một em bé là quyết định quan trọng trong đời sống của một cặp vợ chồng. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có những điều chỉnh trong lối sống, tài chính và nhiều vấn đề khác. Sau khi đã xác định tinh thần vượt qua tất cả thì điều đặc biệt quan trọng lúc này là đảm bảo em bé của bạn phát triển khỏe mạnh.
dau hieu em be cua ban khoe manh trong thai ky Tiểu đường thai kỳ: Cả mẹ và bé đều bị nguy hiểm
dau hieu em be cua ban khoe manh trong thai ky Những thực phẩm gây nóng nên tránh trong thai kỳ
dau hieu em be cua ban khoe manh trong thai ky Phòng ngừa nhiễm trùng trong thai kỳ

dau hieu em be cua ban khoe manh trong thai ky

Nếu là người lần đầu tiên mang thai, chưa từng có kinh nghiệm trong việc chăm sóc em bé thì việc không thực sự nhìn thấy em bé trong thời gian thai kỳ chắc hẳn sẽ khiến bạn lo lắng.

Mặc dù việc siêu âm định kỳ có thể giúp bạn nhìn thấy sự phát triển của thai nhi nhưng việc này không diễn ra thường xuyên. Các mẹ bầu thường lo lắng, hồi hộp mỗi lần đến ngày hẹn khám, siêu âm tiếp theo.

Bài viết này sẽ chỉ ra một số dấu hiệu cho bạn biết rằng em bé vẫn đang khỏe mạnh trong bụng mẹ.

Tăng cân

Thời điểm bạn có thai, tăng cân lành mạnh là điều cần thiết trong thai kỳ của bạn, vì điều quan trọng là sức khỏe của em bé ở trong bụng.

Lý tưởng nhất, bạn nên tăng được 13-15 kg trong thời gian mang thai. Nếu điều này xảy ra, bạn có thể yên tâm rằng em bé của bạn đang khỏe mạnh. Tuy nhiên, các con số tăng cân có thể khác nhau, tùy thuộc vào việc bạn có thừa cân trước khi mang thai hay không. Trong mọi trường hợp, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để có nhận định chính xác về sự phát triển lành mạnh của thai nhi trong tử cung.

Thay đổi hormone

Bất kỳ phụ nữ nào cũng nhận thức được thực tế rằng cơ thể của cô ấy sẽ trải qua một sự thay đổi nội tiết tố khi cô ấy có thai. Điều quan trọng là phải biết rằng mức độ estrogen và progesterone trong cơ thể của bạn nói rất nhiều về sức khỏe tổng thể của em bé.

dau hieu em be cua ban khoe manh trong thai ky

Lý tưởng nhất, một phụ nữ mang thai nên sản xuất khoảng 400 mg progesterone. Điều này có vai trò quan trọng trong việc thiết lập nội mạc tử cung và giữ kinh nguyệt ở mức an toàn. Tương tự như vậy, để thúc đẩy sự phát triển của tử cung đảm bảo một em bé khỏe mạnh, cần có khoảng 1200g estrogen. Bạn nên kiểm tra các thông số nội tiết tố này. Nếu thấy rằng mức độ của các kích thích tố trong cơ thể của bạn nằm trong phạm vi lý tưởng thì không có gì phải lo lắng và bạn có thể yên tâm rằng thi nhi đang có một sự phát triển khỏe mạnh trong bụng mẹ.

Sự phát triển của bụng

Tùy theo các yếu tố như: đây là lần đầu tiên hay lần thứ mấy bạn mang thai, bạn đang bầu một em bé hay sinh đôi đều tác động đến kích thước của bụng. Thông số này ở mỗi phụ nữ là khác nhau, tuy nhiên bác sĩ sẽ có những tư vấn cụ thể về việc gia tăng kích thước bụng theo thể trạng và trường hợp cụ thể. Nếu sự gia tăng kích thước bụng của bạn không có gì bất thường thì bạn hãy tin là em bé vẫn đang có môi trường tốt trong bụng mẹ.

Nhịp tim khỏe mạnh

Cũng giống như một người lớn bình thường, nhịp tim của thai nhi có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể. Bạn có thể tham gia các bài kiểm tra co thắt, nhịp tim để tránh những trở ngại tiềm ẩn cho sự phát triển của thai nhi.

Lý tưởng nhất, nhịp tim của thai nhi nên dao động từ 110 - 160 nhịp mỗi phút. Nếu điều này có thể được đảm bảo, cùng với các chỉ số an toàn khác như cân nặng, vận động thì hãy tin là thai nhi đang phát triển tốt. Theo dõi nhịp tim thai nhi có thể thực hiện trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Chuyển động của thai nhi

Nói một cách hợp lý, chuyển động của thai nhi gần như là cách duy nhất để bé giao tiếp với bạn. Khoảng thời gian giữa tam cá nguyệt thứ hai là khi bạn thực sự sẽ bắt đầu "cảm thấy em bé". Có những lúc bạn sẽ thấy bị nấc cụt. Ngay cả bác sĩ cũng sẽ theo dõi những chuyển động này để biết rõ hơn về sự phát triển của bé.

Thực tế việc bạn đang nhận thấy các chuyển động của thai nhi là một dấu hiệu lành mạnh trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba trong thai kỳ của bạn. Vào ba tháng cuối, bạn thậm chí có thể cảm thấy chân tay bé nhỏ của bé đang chạm vào bạn. Cách chuyển động và cường độ hoạt động của thai nhi tùy thuộc vào em bé và trải nghiệm của mỗi cá nhân.

Bất kỳ hình thức chuyển động nào trong tử cung cũng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy em bé của bạn đang nhận được lượng oxy tối ưu và các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho sự phát triển của bé; biểu hiện một thai kỳ khỏe mạnh.

dau hieu em be cua ban khoe manh trong thai ky Kiểm soát đái tháo đường thai kỳ cho bà bầu

20% thai phụ Việt Nam gặp biến chứng tiểu đường trong thai kỳ nên phải theo dõi kiểm soát đường huyết và ăn uống hợp ...

dau hieu em be cua ban khoe manh trong thai ky Đầu thai kỳ mẹ nên ăn gì để thai nhi hấp thụ tốt nhất?

Chế độ dinh dưỡng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của mỗi mẹ bầu, đặc biệt là giai đoạn đầu thai kỳ. ​

dau hieu em be cua ban khoe manh trong thai ky Những kiểu phá thai kỳ dị

Dùng que nứa chọc thẳng vào tử cung và uống nước từ dược thảo hay rau lá… là cách phá thai kỳ dị tại nhà. ...

dau hieu em be cua ban khoe manh trong thai ky Ngày càng nhiều phụ nữ tai biến thai kỳ do sinh mổ

Số trường hợp thai bám vết mổ cũ gây vỡ tử cung, đe dọa tính mạng thai phụ đang gia tăng, cùng với sự tăng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.