Gây sự tại quán ốc, nhóm thanh niên bị truy sát trong đêm

Thấy nhóm thanh niên gây sự trong quán ốc của nhà mình, Nghĩa ra can ngăn thì bị tấn công vô cớ. Bực tức, Nghĩa rủ đồng bọn truy sát nhóm thanh niên này để trả thù.
gay su tai quan oc nhom thanh nien bi truy sat trong dem
Nhóm bị cáo cầm mã tấu truy sát người trong đêm. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 6/12, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án đối với nhóm thanh niên gây ra vụ giết người xuất phát từ mâu thuẫn tại quán ốc đêm.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo với mức án và tội danh như sau: Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1995)18 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”, 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng mức hình phạt Nghĩa phải chấp hành là 20 năm 6 tháng tù; Nguyễn Đoàn Duy Quang (SN 1991) 18 năm tù về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng mức hình phạt Quang phải chấp hành là 22 năm tù.

Liên quan đến vụ án, cấp tòa này cũng tuyên án bị cáo Lê Thế Anh (SN 1996) 19 năm tù về tội “Giết người”; Trần Vĩnh Linh (SN 1989) 4 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”; Nguyễn Văn Trường An (SN 1987) 2 năm tù và Trần Quốc Bảo (SN 2000) 1 năm 2 tháng tù cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 25/12/2016, L., K. và nhóm bạn tổ chức nhậu tại quán ốc đêm thuộc ấp 4, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Sau khi nhậu xong, nhóm của L. xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát với một nhóm thanh niên khác ngồi cạnh bạn.

Thấy vậy, Nghĩa (con của chủ quán) đến can ngăn thì bị nhóm của L. tấn công nhưng không bị thương tích. Bực tức vì bị đánh, Nghĩa cầm “hàng” đuổi đánh khiến nhóm của L. phải bỏ chạy. Chưa hết nguôi giận, Nghĩa điện thoại rủ Thế Anh và Linh đến trả thù giùm mình.

Nghe Nghĩa gọi điện, Linh liền rủ thêm Quang và An đến trợ giúp. Lúc này, đúng lúc Bảo đi ngang qua quán nên cũng được nhóm này rủ đi đánh nhau thì đồng ý.

Sau khi thống nhất, Nghĩa lấy 1 cây dũ 3 khúc đưa cho đồng bọn rồi chở Quang ngồi sau cầm mã tấu. Linh cầm cây dũ ba khúc chở An cầm theo hai cây cơ bida. Bảo, Thế Anh và một vài thanh niên khác cầm hung khí đi xe theo sau.

Khi cả nhóm đến ngã ba đường cách quán ốc đêm khoảng 500 mét, Nghĩa nhìn thấy nhóm của L. đang đứng bên lề đường thì la lên và chỉ cho đồng bọn biết. Lúc này, Quang xuống xe và cầm mã tấu chạy đến chỗ nhóm của L. chém thẳng vào người của L..

Bị chém bất ngờ, L. đưa tay lên đỡ. Vừa lúc đó, Quang vừa chở Thế Anh đến chỗ L. thì Thế Anh cầm mã tấu chém tiếp vào người và đầu của L. khiến L. gục tại chỗ.

Thấy L. bị chém, nhóm của L. bỏ chạy thì bị Quang cùng đồng bọn tiếp tục truy sát và đuổi kịp K.. Nhóm Nghĩa dùng mã tấu và cây dũ 3 khúc chém, đánh liên tiếp vào người K.. Thấy K. chảy nhiều máu, Nghĩa liền chở K. đi cấp cứu rồi bỏ về quán ốc đêm.

Còn Nghĩa, sau khi bị nhóm của Nghĩa chém nhiều nhát đã được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã chết ngay sau đó.

gay su tai quan oc nhom thanh nien bi truy sat trong dem Dùng xăng đốt bạn gái vì níu kéo tình cảm không thành

Nhiều lần níu kéo nhân tình không được, Sơn mua xăng về phòng trọ cất giấu với ý định đốt chết người tình rồi tự ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.