Gia đình Kim Jong Nam có ba tuần để nhận xác

Bộ Y tế Malaysia hôm nay ra thời hạn 2-3 tuần để để thân nhân ông Kim Jong Nam đến nhận xác.
gia dinh kim jong nam co ba tuan de nhan xac Nhật Bản cung cấp vân tay Kim Jong Nam cho Malaysia
gia dinh kim jong nam co ba tuan de nhan xac Cảnh sát Malaysia xác nhận người bị sát hại là ông Kim Jong Nam
gia dinh kim jong nam co ba tuan de nhan xac
Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri Dr S. Subramaniam. Ảnh: The Star

Phát biểu trước báo giới hôm nay, Bộ trưởng Y tế Malaysia Datuk Seri Dr S. Subramaniam cho biết nếu không có người thân nào tới nhận thi thể, chính phủ Malaysia sẽ tự quyết định phương án xử lý tiếp theo.

"Chúng tôi biết ông ấy có vợ và con. Hiện giờ danh tính nạn nhân đã được xác định, chúng tôi hy vọng họ sẽ phản hồi và tới nhận thi thể", The Star dẫn lời ông nói. "Nếu không, chúng tôi sẽ đệ trình lên chính phủ, thông qua văn phòng Thủ tướng, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế và đưa ra quyết định cuối cùng.

Khi được hỏi về thời hạn để gia đình đến nhận thi thể tại nhà xác bệnh viện Kuala Lumpur, ông cho biết phía Malaysia hy vọng mọi việc được giải quyết trong 2-3 tuần.

Bộ Y tế Malaysia trước đó cho hay, nếu gia đình không đến xác minh danh tính và nhận xác, thi thể của người được cho là Kim Jong Nam có thể được chôn cất tại nước này.

Người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên Kim Chol bị hạ độc bằng chất độc thần kinh độc VX tại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2 khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX.

Giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Trong khi đó, phía Triều Tiên chỉ xác nhận người chết tại Malaysia mang hộ chiếu ngoại giao tên Kim Chol. Ngày 10/3, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia khẳng định người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính của người thiệt mạng

Liên quan đến vụ việc này, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ và xét xử hai nữ nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah. Hai nữ nghi phạm bị buộc tội mưu sát và đối mặt với án tử hình theo điều 302 bộ luật hình sự của Malaysia, nếu bị kết tội.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.