Giá heo hơi hôm nay 3/8: Miền Nam tiếp tục nhích lên

Cập nhật giá heo hơi hôm nay ngày 3/8, đáng chú ý tại miền Nam giá tiếp tục tăng nhẹ ở tỉnh trọng điểm là Đồng Nai.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay ngày 3/8 tại các tỉnh phía Bắc không có nhiều biến động, toàn miền dao động từ 51.000 đồng/kg đến 56.000 đồng/kg.

Trong đó, các tỉnh như; Hưng Yên, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình,... dao động từ 55.000 đồng/kg đến 56.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại một số địa phương có giá thấp là; Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ dao động từ 52.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg.

Nhìn chung khoảng một tuần qua giá heo hơi tại miền Bắc có dấu hiệu chững lại, không có nhiều địa phương tăng giá bán và mức giá vẫn đang nằm dưới 57.000 đồng/kg.

gia heo hoi hom nay 38 mien nam tiep tuc nhich len
Giá heo hơi hôm nay ít biến động

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên

Khu vục các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên hôm nay cũng đang có xu hướng tương tự miền Bắc và tương đối ổn định. Toàn miền chỉ có tỉnh Hà Tĩnh giá heo giảm nhẹ xuống còn 54.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg.

Các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ nhìn chung vẫn có giá tương đối cao từ 52.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg.

Toàn miền hôm nay dao động từ 46.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam

Tại các tỉnh phía Nam hôm nay, giá heo hơi tiếp tục có tín hiệu tốt. Đặc biệt tại thủ phủ nuôi heo Đồng Nai liên tục tăng, trong đó hôm nay mức tăng chỉ khoảng dưới 500 đồng/kg.

Tuy nhiên sau những ngày giá heo đi lên, hiện địa phương này đang dao động từ 50.000 đồng/kg đến 51.500 đồng/kg, đây là nơi có mức giá tốt nhất toàn miền. Ngoài ra, tỉnh Tây Ninh cũng tăng từ 47.000 đồng/kg lên 48.000 đồng/kg.

Đồng Nai nhập số lượng lớn thức ăn chăn nuôi trong 7 tháng đầu năm

Báo Đồng Nai thông tin, trong gần 7 tháng của năm 2018, các doanh nghiệp tại Đồng Nai đã chi gần 550 triệu USD để nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu, tăng 250 triệu USD so với cùng kì năm trước.

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh chi nguồn vốn lớn như vậy để nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu chỉ trong vài tháng.

Nguyên nhân là do mấy tháng nay, giá heo hơi trên thị trường tăng cao nên nhiều doanh nghiệp, trang trại lớn đã tăng đàn, nhu cầu thức ăn gia súc theo đó cũng tăng lên. Thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu cũng là mặt hàng các doanh nghiệp Đồng Nai chỉ nhập siêu và chưa xuất khẩu được.

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Đồng Nai cũng bỏ ra khoảng 152,3 triệu USD để nhập khẩu khoảng 725 ngàn tấn bắp làm nguyên liệu cho sản xuất. Đồng Nai hiện đang đứng đầu cả nước về tổng đàn heo, nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi.

gia heo hoi hom nay 38 mien nam tiep tuc nhich len Giá heo hơi hôm nay 3/8 tại Trung Quốc: Giá heo hơi binhg quân tiếp tục tăng giá

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 3/8 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 12.85 nhân dân tệ/kg (43.800 đồng/kg).

gia heo hoi hom nay 38 mien nam tiep tuc nhich len Xuất khẩu thịt lợn tươi sang Myanmar, bước ngoặt của chăn nuôi Việt Nam

Lần đầu tiên Việt Nam đã xuất khẩu chính ngạch được thịt lợn tươi sang Myanmar. Mỗi tháng sẽ xuất khẩu 1 container 40 feed, ...

gia heo hoi hom nay 38 mien nam tiep tuc nhich len Dự báo giá heo hơi ngày 3/8: Nhiều tỉnh thành giá heo bắt đầu giảm nhẹ

Trái với đà tăng liên tiếp trong những ngày trước, giá heo hơi tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đang có xu hướng quay ...

gia heo hoi hom nay 38 mien nam tiep tuc nhich len Giá heo hơi hôm nay 2/8 tại Trung Quốc: Giá heo hơi phục hồi tại nhiều nơi

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 2/8 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 12.78 nhân dân tệ/kg (43.600 đồng/kg).

gia heo hoi hom nay 38 mien nam tiep tuc nhich len Người tiêu dùng trước 'cơn sốt' giá thịt lợn

Thịt lợn trong bữa ăn của nhiều gia đình đã phải giảm lại. Nguyên nhân là tại các chợ, giá thịt lợn đã ở mức ...

gia heo hoi hom nay 38 mien nam tiep tuc nhich len ‘Mỹ cũng có thể dùng Việt Nam để đưa thịt bò vào Trung Quốc’

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng chiến tranh thương mại có thể dẫn đến việc doanh nghiệp Trung Quốc dùng Việt ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.