Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (18/4): Tiếp tục giảm nhẹ

Giá heo hơi hôm nay (18/4) tại Trung Quốc bình quân tiếp tục giảm 0,08 nhân dân tệ/kg xuống 10,32 nhân dân tệ/kg (tương đương 37.368,55 đồng/kg), so với cùng kỳ tuần trước (10/4) đã giảm 0,06 nhân dân tệ/kg. 

Giá heo hơi hôm nay (18/4) tại Trung Quốc tiếp tục suy yếu

Số liệu tổng hợp từ trang zhujiage.com.cn cho thấy, giá heo hơi bình quân tại Trung Quốc giảm 0,08 nhân dân tệ/kg so với ngày hôm qua xuống 10,32 nhân dân tệ/kg (hơn 37.300 đồng/kg) với số tỉnh ghi nhân tăng giá là 7/27 tỉnh trực thuộc trung ương, 19 tỉnh báo giảm giá và chỉ có Chiết Giang có giá heo không đổi so với hôm qua.

Theo đó, giá heo hơi cao nhất cả nước vẫn tại Chiết Giang, bình quân đạt 11,12 nhân dân tệ/kg (tương đương 40.293,09 đồng/kg), còn mức giá thấp nhất là tại Tân Cương, trung bình ở 9,54 nhân dân tệ/kg (tương đương 34.550,43 đồng/kg), giảm 0,03 nhân dân tệ/kg.

Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ trong ngày hôm nay. Sự bất cân bằng cung - cầu trên thị trường vẫn tiếp diễn, và một số chuyên gia nhận định các doanh nghiệp chăn nuôi quy mô lớn khó có thể đảo ngược được tình hình hiện tại.

Heo thành phẩm tiếp tục chịu thua lỗ. Với sự sụt giảm liên tục của giá heo, tổn thất cho ngành chăn nuôi heo ngày càng tăng thêm, ước tính trung bình lỗ 261,2 nhân dân tệ/kg đối với một con heo thành phẩm. Cùng với sự sụt giảm của giá heo, người nông dân không còn hứng thú tiếp tục chăn nuôi, khiến giá heo giống cũng giảm sút.

Các chuyên gia cho biết giá heo thương phẩm đang trong giai đoạn cuối của sự sụt giảm, vì vậy xác xuất giá giảm liên tục và kéo dài sẽ thu hẹp.

Giá heo thấp thúc đẩy các doanh nghiệp tăng lượng giết mổ, song vì thị trường vẫn cung cấp đủ lượng heo, cũng như không có áp lực đối với heo của các doanh nghiệp này nên họ không có ý định tăng giá thu mua. Nhìn chung, thị trường không có nhiều thay đổi, vì vậy giá heo sẽ biết tục biến động lên xuống.

Tuy nhiên, nguồn cung dư thừa trên thị trường sẽ dần được cải thiện và giá heo sẽ tăng trong vùng kiểm soát. Các chuyên gia tin rằng giá heo sẽ phục hồi sau ngày 1/5 và tháng 7 vẫn là mùa cao điểm về tiêu thụ heo.

Mặc dù vậy, với sự gia tăng về giá thức ăn chăn nuôi, chi phí của người nông dân chắc chắn sẽ tăng lên và ảnh hưởng tới lợi nhuận của họ. Theo ghi nhận, hiện các hộ chăn nuôi quy mô nhỏ và vừa đã bắt đầu giết mổ vì chi phí gia tăng. Nhưng dù sao, áp lực về nguồn cung trên thị trường đã dịu hơn trong tháng 4.

Các chuyên gia cho rằng người chăn nuôi cần phải quan sát thị trường để phản ứng kịp thời, tránh tình trạng thiệt hại quá lớn.

gia heo hoi trung quoc hom nay 184 tiep tuc giam nhe

Giá heo thương phẩm tại Trung Quốc được cho là đã bước vào giai đoạn cuối của sự sụt giảm.

Giá heo hơi Trung Quốc tại một số tỉnh thành giáp biên giới miền Bắc Việt Nam

gia heo hoi trung quoc hom nay 184 tiep tuc giam nhe

Nguồn: bj.zhue.com.cn (1 nhân dân tệ = 3.622,50 đồng).

gia heo hoi trung quoc hom nay 184 tiep tuc giam nhe Giá heo hơi hôm nay 18/4: Miền Nam nhiều nơi sụt giá

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 18/4 tại các vùng miền và một số địa phương trọng điểm.

gia heo hoi trung quoc hom nay 184 tiep tuc giam nhe Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 18/4: Biến động khó lường

Giá heo hơi trên địa bàn cả nước đang biến động rất khó lường, một số nơi giá lợn hơi đã "giảm nhiệt" nhưng lại ...

gia heo hoi trung quoc hom nay 184 tiep tuc giam nhe Giá heo hơi hôm nay 17/4: Miền Bắc giảm nhẹ, miền Nam tăng giá

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 17/4 tại các vùng miền và một số địa phương trọng điểm trên cả nước

gia heo hoi trung quoc hom nay 184 tiep tuc giam nhe Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 17/4: Giá heo hơi có thể chững lại

Sau gần 2 tuần tăng giá, đến thời điểm hiện tại giá heo hơi trên địa bàn cả nước đang có dấu hiệu chững lại.

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.