Giá heo hơi Trung Quốc hôm nay (7/4): Quốc tế Lao động có thể là một bước ngoặt đối với giá heo

Kể từ sau Tết Nguyên đán, ngành chăn nuôi heo của Trung Quốc đã trải qua nhiều thay đổi lớn, giá heo hơi đã biến động rất nhiều. 

Giá heo tại Trung Quốc có xu hướng "tăng trước lễ hội, giảm sau lễ hội", và nó thực sự diễn biến theo xu hướng này.

Sau Tết Nguyên đán, giá heo hơi tiếp tục giảm và liên tục lao dốc. Mức giá 14 nhân dân tệ/kg (khoảng hơn 50.600 đồng/kg) trước Tết Nguyên đán hiện xuống còn 10,6 nhân dân tệ/kg (tương đương 38.339,24 đồng/kg). Chỉ trong vòng 50 ngày, người chăn nuôi đã mất một khoản khá lớn, khiến nhiều người phải rút lui.

Với việc giá heo giảm xuống dưới mức chi phí, gây ra biến động lớn trên cả nước, chính phủ Trung Quốc đã đưa ra kế hoạch dự trữ thịt với tình trạng khẩn cấp, với khối lượng lưu trữ là 10.000 tấn thịt trên thị trường. Tuy nhiên, kế hoạch này không mang lại hiệu quả như mong muốn là kích giá heo đi lên.

Sau đó, ngày 2/4, chính quyền Bắc Kinh chính thức áp thuế nhập khẩu 25% đối nhiều nông phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, gồm cả thịt heo và đậu nành. Mặc dù vậy, Mỹ là nhà cung cấp đậu nành lớn nhất của Trung Quốc nên biện pháp này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chi phí chăn nuôi của người nông dân.

Dù giá heo hơi Trung Quốc đã tăng liên tục trong vài ngày trước lễ hội Tiết Thanh minh, nhưng cuối cùng đà tăng cũng chấm dứt trước khi lễ hội bắt đầu.

Những biến động gần đây của giá heo hơi đã khiến người chăn nuôi lo lắng và hy vọng giá sẽ cải thiện trong thời gian tới. Vậy giá heo thời gian tới sẽ diễn biến thế nào?

Theo trang zhujiage, với sự kích thích của lễ hội giá sẽ nhanh chóng tăng trở lại. Vì vậy, dự báo giá heo sẽ hồi phục trong tương lai gần và ngày quốc tế Lao động sẽ là bước ngoặc đối với giá heo trong năm nay.

Nhìn vào biến động của giá heo trong năm nay, người nông dân chắc chắn sẽ chịu thua lỗ. Tuy nhiên, dù giá heo hơi giảm đều, giá thịt heo tại các siêu thị lại không có dấu hiệu đi xuống.

Thực tế, sự sụt giảm của giá heo trong năm nay thể hiện sự thay đổi trong mối quan hệ cung - cầu. Nguồn cung đầy đủ, trong khi nhu cầu tiêu thụ suy yếu dẫn đến sự dư thừa nguồn cung và khiến giá đi xuống. Tuy nhiên, không có sự thay đổi lớn nào trong hoạt động bán thịt heo vì vấn đề chi phí lưu thông. Chi phí giết mổ, vận chuyển, kiểm dịch, thuế ... đều không có nhiều thay đổi, vì vậy sự sụt giảm của giá heo không thể hiện nhiều trên giá heo bán.

gia heo hoi trung quoc hom nay 74 quoc te lao dong co the la mot buoc ngoat doi voi gia heo
Giá heo hơi tại Trung Quốc đã biến động nhiều trong thời gian qua.

Tỉnh, thành

Giá heo hơi (nhân dân tệ/kg)

Hồ Nam

9,6 – 11,2

Trùng Khánh

9,8 – 12

Giang Tây

10,2 – 10,8

Vân Nam

9,6 – 10,8

Quảng Đông

9,8 – 13

Quảng Tây

9,6 – 12

Nguồn: bj.zhue.com.cn
chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.