Giá vàng hôm nay (08/10): Tuần mới lạc quan

Giá vàng hôm nay 08/10 đang bước vào tuần hai tháng 10 với khá nhiều thông tin lạc quan và rất có thể sẽ tăng trưởng tốt hơn trong tuần mới.

Giá vàng hôm nay 08/10, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.203 USD/ounce – giảm 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay đang bước vào tuần hai tháng 10 với khá nhiều thông tin lạc quan và rất có thể sẽ tăng trưởng tốt hơn trong tuần mới.

gia vang hom nay 0810 tuan moi lac quan
Giá vàng sẽ tăng thêm?

Theo kết quả dự báo giá vàng tuần tới (từ ngày 08/10 đến 13/10/2018) do Kitco News thực hiện, cho thấy, đa số các chuyên gia (tại Wall Street) và ý kiến trả lời khảo sát trực tuyến (tại Main Street) đều cho rằng giá vàng sẽ tăng.

Cụ thể, cuộc khảo sát tại Wall Street cho kết quả, 56% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, trong khi chỉ có 13% dự báo giá sẽ giảm và 31% quan điểm trung lập. Còn tại cuộc khảo sát Main Street, 51% ý kiến trả lời kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, 33% ý kiến dự báo giá vàng sẽ giảm và 16% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Chuyên gia phân tích kim loại Ronan Manly tại BullionStar có trụ sở tại Singapore cho rằng triển vọng Fed tiến hành một đợt nâng lãi suất khác trước cuối năm nay đang củng cố sức mạnh hiện tại của đồng USD, qua đó hạn chế đà tăng của giá vàng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, Mỹ càng tăng lãi suất thì đồng USD tăng giá trị, các đồng tiền khác càng bị yếu thế trên thị trường thanh toán quốc tế. Điều này Mỹ sẽ thu lợi còn các khu vực kinh tế có đồng tiền mất giá càng bị thua thiệt khi xuất khẩu – nhập khẩu hàng hoá và quy đổi tiền sang USD.

Do đó sẽ sớm làm suy yếu các khu vực kinh tế. Minh chứng là trong hai tháng 8 và 9 kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu đã giảm phát.

Charlie Nedoss, Chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures, cũng nhận định kim loại quý sẽ tăng giá, đặc biệt nếu vàng giao kỳ hạn tháng 12 đóng cửa trên mức trung bình 10 ngày gần ngưỡng 1.200 USD và 20 ngày quanh ngưỡng 1.202 USD.

"Tôi tin tưởng rằng vàng sẽ ở trên ngưỡng 1.200 USD”, ông Nedoss nói. “Có vẻ như chúng ta đều hy vọng rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới…. Nhưng tôi còn mong đợi giá vàng sẽ tăng cao hơn nữa. Giá dầu thô trên 70 USD/một thùng chính là tác nhân giúp giá vàng tăng cao”.

gia vang hom nay 0810 tuan moi lac quan Giá vàng hôm nay (05/10): Vẫn tụt dưới ngưỡng đảm bảo

Giá vàng hôm nay 05/10 vẫn chưa thể đi lên và vẫn chỉ loanh quanh ở ngưỡng giá dưới mức đảm bảo 1.200 USD/ounce.

gia vang hom nay 0810 tuan moi lac quan Giá vàng hôm nay (04/10): Không giữ nổi đà tăng

Giá vàng hôm nay 04/10 bất ngờ lao dốc không phanh và đánh mất ngưỡng 1.200 USD/ounce ngay sau một phiên giao dịch tăng mạnh ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.