Giá vàng hôm nay 2/1: Trèo ngưỡng 1.300 USD/ounce, vàng khởi sắc

Giá vàng hôm nay 2/1 đã tăng qua ngưỡng 1.300 USD/ounce và tiếp tục khởi sắc hơn trong năm mới 2018. 

Giá vàng hôm nay 2/1, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.302 USD/ounce - tăng khoảng 2 USD so với hôm qua.

Như vậy, giá vàng đã tăng qua ngưỡng 1.300 USD/ounce và tiếp tục khởi sắc hơn trong năm mới 2018.

gia vang hom nay 21 treo nguong 1300 usdounce vang khoi sac
Giá vàng vẫn tăng tốt.

Giá trị đồng USD liên tục tụt lùi trong thời điểm cuối năm đẩy giá vàng lên cao hơn. Đồng USD đã giảm giá trước những nghi ngại về khả năng thành công của ông Trump trong việc triển khai một số chương trình được đưa ra trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.

Bên cạnh đó, bước sang năm 2018, trước những biến động tiềm ẩn của chính trị thế giới, giá vàng được dự báo có nhiều khả năng tăng cao hơn so với năm 2017.

Trước đó, nhà phân tích Georgette Boele của ABN Amro cho biết, kim loại này sẽ dễ bị tổn thương trong năm 2018 với sự phục hồi của đồng USD, cũng như lợi nhuận tăng. Chi phí cơ hội để giữ vàng không mang lại lợi tức tăng khi nắm giữ.

Như vậy, rất nhiều các thông tin trên thị trường đang mang lại những điều lạc quan hơn cho giá vàng.

Chốt phiên giao dịch đầu năm, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,29 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,66 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,64 triệu đồng/lượng.

Dự báo trong những phiên giao dịch sắp tới, giá vàng sẽ còn tăng mạnh hơn nữa khi mà đồng USD tiếp tục giảm điểm.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.