Giá vàng hôm nay 24/8: Duy trì ngưỡng cao

Giá vàng hôm nay 24/8 tiệm cận gần hơn với mốc 1.300 USD/ounce nhưng vẫn chưa thể nhảy vọt do các thông tin trái chiều ảnh hưởng. 

Giá vàng hôm nay 24/8 tiệm cận gần hơn với mốc 1.300 USD/ounce nhưng vẫn chưa thể nhảy vọt do các thông tin trái chiều ảnh hưởng.

Tới đầu giờ sáng 24/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.288,9 USD/ounce. Theo Kitco News, giá vàng hiện tại đang là 1.290 USD/ounce và đang di chuyển gần hơn với ngưỡng đảm bảo 1.300 USD/ounce.

gia vang hom nay 248 duy tri nguong cao
Giá vàng vẫn tăng bền vững.

Tâm lý chung trên thị trường thế giới là các nhà đầu tư lo lắng trước bất ổn của nền kinh tế Mỹ trong bốicảnh nhiều giám đốc điều hành thuộc hội đồng kinh tế của Tổng thống Trump lần lượt rời bỏ vị trí vì bất mãn với cách ông Trump phản ứng tình trạng phân biệt chủng tộc.

Trước đó, ngày 16/8, 02 hội đồng kinh tế của chính quyền Tổng thống Mỹ đã bị giải tán. Hiện mặc dù căng thẳng tại Washington đã được xoa dịu phần nào, tuy nhiên điều đó không ngăn được nỗi lo của các nhà đầu tư về khả năng triển khai các cam kết chính sách để thúc đẩy tăng trưởng củachính quyền ông Trump.

Nhiều thị trường chứng khoán thế giới đang hướng tới một tháng 8 khá đen tối và sắp đối mặt với một thời kỳ thường rất ảm đạm trong tháng 9 và tháng 10.

Đồng USD giảm mạnh so với euro và đồng yen Nhật bởi nỗi lo về cuộc cải cách thuế của Mỹ đang nổi lên và những bất ổn của trong các chính sách kinh tế của nền kinh tế số 1 nước Mỹ vẫn nổi cộm.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ tín hiệu về lãi suất trên thị trường tài chính thế giới trong cuộc họp lãnh đạo ngân hàng trung ương các nước vào cuối tuần này.

Còn đối với Việt Nam, nhìn chung, không khí trên thị trường giao dịch kim quý trong nước không ghi nhận thêm những chuyển biến đáng kể. Phần lớn các nhà đầu tư đều chọn phương án đứng ngoài thị trường để chờ đón nhữngthông tin rõ ràng hơn, từ đó tìm kiếm cơ hội đầu tư tối ưu nhất.

Xu hướng tăng giá vàng vẫn chiếm chủ đạo trong dự đoán của các trang web nổi tiếng. Rất có thể, chỉ trong ngày hôm nay, ngưỡng 1.300 USD/ounce sẽ bị phá.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.