Giá vàng hôm nay 26/1: Bất ổn leo thang, giá vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 26/1 tăng mạnh trong phiên cuối tuần do những thông tin trên thị trường cho thấy sự bất ổn của lãi suất và chính trị đang leo thang.

Giá vàng hôm nay 26/1 giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay 26/1, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.292 USD/ounce - tăng 10 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh trong phiên cuối tuần do những thông tin trên thị trường cho thấy sự bất ổn của lãi suất và chính trị đang leo thang.

gia vang hom nay 261 bat on leo thang gia vang tang vot
Giá vàng tăng mạnh.

Giá vàng đã tăng hơn 10% kể từ khi chạm các mức thấp nhất trong một năm rưỡi qua hồi giữa tháng Tám năm ngoái, chủ yếu là vì những lo ngại về đà tăng trưởng giảm tốc trên toàn cầu, dự đoán Mỹ tạm dừng việc tăng lãi suất, và gần đây nhất là tình trạng đóng cửa chính phủ kéo dài ở Mỹ.

Trên thị trường thế giới, giá vàng kết thúc phiên giao dịch đêm qua duy trì ổn định sau khi giảm trong đầu phiên, được hỗ trợ bởi bất ổn xung quanh chính phủ Mỹ đóng cửa và quan hệ thương mại với Trung Quốc, song mức tăng bị hạn chế bởi đồng USD tăng mạnh.

Nhà chiến lược Soni Kumari của Ngân hàng ANZ cho biết, những bất ổn về kinh tế và địa chính trị, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) “dịu giọng” hơn về lộ trình nâng lãi suất, cùng với việc đồng USD yếu đi tiếp tục hỗ trợ giá vàng. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng nói rằng sự phục hồi gần đây của các thị trường chứng khoán sẽ hạn chế phần nào đà đi lên của mặt hàng kim loại quý.

Giá vàng trong nước

giá vàng SJC tại Hà Nội được một số của hàng vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,58 triệu đồng/lượng - 36,65 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng mạnh mỗi chiều 130.000 đồng/lượng và 110.000 đồng/lượng so với phiên sáng nay.

Giá vàng SJC tại đây niêm yết giao dịch ở mức 36,44 triệu đồng/lượng - 36,54 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

gia vang hom nay 261 bat on leo thang gia vang tang vot Giá vàng hôm nay 25/1: Giá vàng sụt nhẹ

Giá vàng hôm nay 25/1 giảm nhẹ sau khi tăng trưởng quá mạnh trong những phiên giao dịch gần đây vì những bất ổn chính ...

gia vang hom nay 261 bat on leo thang gia vang tang vot Giá vàng hôm nay 24/1: Trở lại đà tăng giá

Giá vàng hôm nay 24/1 tăng trưởng trở lại và chính thức trở lại đà tăng sau những phiên giao dịch sụt giảm hoặc đi ...

gia vang hom nay 261 bat on leo thang gia vang tang vot Giá vàng hôm nay 23/1: Bắt đầu phục hồi

Giá vàng hôm nay 23/1 đã cho thấy những dấu hiệu hồi phục sau khi sụt giảm không phanh trong những ngày đầu tuần.

gia vang hom nay 261 bat on leo thang gia vang tang vot Giá vàng hôm nay 21/1: Chưa xác định xu hướng

Giá vàng hôm nay 21/1 sụt giảm cuối tuần trước và bước sang tuần mới vẫn chưa có nhiều thay đổi khi kim quý còn ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.