Giá vàng hôm nay (31/8): Giá vàng tụt sốc

Giá vàng hôm nay 31/8 giảm sốc và lao về dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce sau những thông tin cho thấy đồng USD đang trên đà tăng trưởng mạnh. 

Giá vàng hôm nay 31/8, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.199 USD/ounce – giảm khoảng 6 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay giảm sốc và lao về dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce sau những thông tin cho thấy đồng USD đang trên đà tăng trưởng mạnh.

gia vang hom nay 318 gia vang tut soc

Theo Doji, thị trường tin rằng hoạt động trên thị trường Vàng gần đây tăng cao trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và thị trường chứng khoán Mỹ tăng kéo dài cho thấy rằng các nhà đầu tư đang đặt cược vào giá vàng đã đạt được mức giá sàn. Đồng Đô la mạnh hơn làm giảm nhu cầu về vàng do kim loại này trở nên đắt hơn cho người mua đang nắm giữ các đồng tiền khác.

Theo các chuyên gia, nhiều nhân tố đang hạn chế đà tăng của giá vàng, trong đó có kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất tại Mỹ trong năm nay, vị thế ngắn hạn cao kỷ lục và thanh khoản của các quỹ ETF vàng.

“Vẫn còn nhiều bất ổn và nền tảng chính sách tiền tệ không có lợi cho giá vàng”, nhà kinh tế học hàng hóa Simona Gambarini của hãng Capital Economics nhận định.

Vàng giảm giá còn đo nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc qua Hồng Kông đã giảm khoảng 45% trong tháng 7 so với tháng trước trong bối cảnh nhu cầu yếu. Nó cho thấy, các nhà đầu tư Trung Quốc không còn đánh cược vào mặt hàng kim loại này.

Chốt phiên giao dịch ngày 31/8, vàng SJC tăng 10.000 đồng/lượng. Cụ thể: Vàng SJC chốt phiên giao dịch ở mức 36,57 – 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Còn tại Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,65 – 36,74 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng ở chiều mua và 60.000 đồng ở chiều bán.

Cùng thời điểm, Phú Quý SJC niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,63 – 36,73 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng ở cả chiều mua và bán.

gia vang hom nay 318 gia vang tut soc Giá vàng hôm nay (30/8): USD không tụt sâu, vàng bắt đầu lao dốc

Giá vàng hôm nay (30/8) đang có dấu hiệu đi xuống mạnh khi trên thị trường bắt đầu xuất hiện hàng loạt thông tin tiêu ...

gia vang hom nay 318 gia vang tut soc Giá vàng hôm nay (28/8): Giá vàng lên liên tục

Giá vàng hôm nay (28/8) tăng trưởng tốt và đang dần trở thành thách thức với đồng USD khi đồng bạc xanh liên tiếp xuống ...

gia vang hom nay 318 gia vang tut soc Giá vàng hôm nay 27/8: Đà tăng giá trở lại mạnh mẽ

Giá vàng hôm nay 26/8 tăng trong bối cảnh đồng bạc xanh giảm giá. Mối quan hệ đảo nghịch này tiếp tục khiến cho vàng ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.