Giá vàng hôm nay 8/6: Nhanh chóng mất ngưỡng

Giá vàng hôm nay 8/6 tăng trong phiên hôm qua về ngưỡng 1.300 USD/ounce nhưng sang phiên hôm nay, giá vàng lại tụt xuống. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 8/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.297 USD/ounce - giảm khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng tăng trong phiên hôm qua về ngưỡng 1.300 USD/ounce nhưng sang phiên hôm nay, giá vàng lại tụt xuống.

Theo Doji, Mark To, phụ trách mảng nghiên cứu tại Tập đoàn Tài chính Wing Fung tại Hong Kong (Trung Quốc), nhận định các căng thẳng địa chính trị đang chỉ hỗ trợ giá vàng ở một mức độ nào đó. Sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ cũng không đủ mạnh để có thể dẫn dắt đà đi lên của giá vàng.

Vàng lại giảm.

Trước đó, hồi cuối tháng 5 vừa qua, Mỹ tuyên bố chính thức áp thuế 10% với nhôm nhập khẩu và 25% với thép nhập khẩu từ EU, Canada và Mexico. Điều này đã khiến nhiều nước phẫn nộ.

Hôm qua, phía EU đã chính thức có động thái đáp trả. Theo thông báo, từ tháng 7, Liên minh Châu Âu (EU) sẽ bắt đầu áp thuế bổ sung nhằm vào các mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Hoạt động của khu vực dịch vụ Mỹ đã gia tăng trong tháng 5/2018, là chỉ dấu cho thấy nền kinh tế nước này có thể tăng trưởng mạnh trong quý II/2018 và củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tuần tới, tác động trực tiếp đến giá vàng.

Chỉ số đồng USD, công cụ đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh đối với rổ sáu đồng tiền chủ chốt khác, phiên này giảm 0,2% xuống 93,705.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường trong nước, chốt phiên ngày 7/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 nghìn đồng với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Giá vàng SJC

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,56 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,74 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,72 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 7/6: Về ngưỡng đảm bảo an toàn

Giá vàng hôm nay 7/6 trở lại ngưỡng quan trọng là 1.300 USD/ounce và hứa hẹn sẽ tăng trưởng tốt trong những phiên cuối tuần.

Giá vàng hôm nay 6/6: Nhẹ nhàng tăng trưởng

Giá vàng hôm nay 6/6 đi lên nhẹ nhàng nhưng đà tăng chưa đủ khiến cho giới chuyên môn đặt thêm kỳ vọng trong những ...

Giá vàng hôm nay 5/6: Bất động phiên thứ hai liên tiếp

Giá vàng hôm nay 5/6 liên tiếp bất động trong hai phiên giao dịch gần nhất, thể hiện sự thờ ơ của các nhà đầu ...

Giá vàng hôm nay 4/6: Đóng băng trong tuần mới

Giá vàng hôm nay 4/6 đang đóng băng trong phiên giao dịch trong đầu tiên trong tuần mới nhưng hứa hẹn sẽ tăng tốt hơn ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.