Giá vàng hôm nay 4/6: Đóng băng trong tuần mới

Giá vàng hôm nay 4/6 đang đóng băng trong phiên giao dịch trong đầu tiên trong tuần mới nhưng hứa hẹn sẽ tăng tốt hơn vài ngày tiếp theo. 

Giá vàng hôm nay 4/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.295 USD/ounce - gần như không thay đổi so với chốt phiên tuần trước.

Giá vàng đang đóng băng trong phiên giao dịch trong đầu tiên trong tuần mới nhưng hứa hẹn sẽ tăng tốt hơn vài ngày tiếp theo.

gia vang hom nay 46 dong bang trong tuan moi
Vàng sẽ tăng trong tuần mới?

Các quan chức Mỹ và CHDCND Triều Tiên đang tiến hành cuộc đàm phán kéo dài hai ngày về tương lai chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng và khả năng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jung Un. Đây là thông tin khá tích cực với giá vàng khi đà tăng của đồng USD bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, thị trường vàng đang có dấu hiệu quay đầu giảm khi triển vọng nâng lãi suất cơ bản sắp tới của Fed nhận được sự hỗ trợ từ báo cáo việc làm khá tốt tại Mỹ vừa qua và đà tăng trở lại của đồng USD.

Cụ thể, giới đầu tư vẫn còn bất ngờ với tỷ lệ thất nghiệp tháng 5 tại Mỹ đã giảm xuống còn 3,8%, đánh dấu mức thấp nhất trong 18 năm qua.

Ở diễn biến khác, Washington bắt đầu áp dụng các mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ Canada, Mexico và Liên minh châu Âu (EU) từ ngày 1/6. Thông báo này của Bộ trưởng Tài chính Wilbur Ross đã ngay lập tức khơi mào các động thái trả đũa từ phía Mexico, Canada cũng như phản ứng quyết liệt từ EU.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, George Milling Stanley, Giám đốc kênh đầu tư vàng tại State Street Global Advisors cho biết, giới đầu tư vàng sẽ phải đợi cho đến sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào ngày 13/6 tới để thấy thị trường vàng chính thức lấy lại những mất mất gần đây.

Theo Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Financial Group tại Hong Kong thì sự lên xuống giá vàng hiện nay là do phản ánh tâm lý tương đối điềm tĩnh của các nhà đầu tư. Ông dự báo giá vàng sẽ giao dịch trong khoảng 1.296-1.305 USD/ounce.

gia vang hom nay 46 dong bang trong tuan moi Giá vàng hôm nay 2/6: Chốt tuần buồn bã

Giá vàng hôm nay 2/6 chứng kiến đồng USD tăng trưởng trở lại trong phiên cuối tuần và lập tức sụt giá xuống ngưỡng thấp ...

gia vang hom nay 46 dong bang trong tuan moi Giá vàng hôm nay 1/6: USD xuống thấp, giá vàng nhảy vọt

Giá vàng hôm nay 1/6 tăng trưởng liên tục trong hai phiên gần nhất sau khi tụt sâu do đồng USD bất ngờ đi xuống.

gia vang hom nay 46 dong bang trong tuan moi Giá vàng hôm nay 31/5: Giá chạm đáy, vàng ngoi lên ngưỡng 1.300 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 31/5 tăng trưởng trở lại sau khi thị trường có vẻ như đã chạm đáy và đang hồi phục nhẹ nhàng trước ...

gia vang hom nay 46 dong bang trong tuan moi Giá vàng hôm nay 30/5: Duy trì ngưỡng giá sâu dưới đáy

Giá vàng hôm nay 30/5 vẫn giậm chân tại chỗ dưới ngưỡng giá thấp và chưa xuất hiện những dấu hiệu có thể tăng trở ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.