Giá vàng SJC hôm nay quay đầu giảm mạnh

Giá vàng SJC hôm nay bất ngờ quay đầu giảm điểm ngược với đà đi lên không ngừng của giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 17/10.

Giá vàng SJC hôm nay bất ngờ quay đầu giảm điểm ngược với đà đi lên không ngừng của giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 17/10.

Giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC được niêm yết ở mức 36,43 - 36,63 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giảm tiếp 60 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với giá khảo sát sáng qua. Đây là phiên thứ hai liên tiếp giá kim loại quý được điều chỉnh giảm.

gia vang sjc hom nay quay dau giam manh
Giá vàng quay đầu giảm điểm.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 50 nghìn đồng/lượng ở mỗi chiều, đang ở mức 36,52 - 36,58 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng thương hiệu Vàng rồng Thăng Long tại công ty này đang được niêm yết ở mức 35,67 – 36,12 triệu đồng/lượng, giảm 100 nghìn đồng/lượng ở mỗi chiều.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 17/10, tính đến đầu giờ sáng, đang ở quanh mốc 1.304,5 USD/ounce và chưa có những dấu hiệu đi lên.

Như vậy, mặc dù được dự đoán có thể tăng mạnh ngay trong những phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới, giá vàng vẫn chưa thể bứt phá.

Nhiều chuyên gia lạc quan dự báo trong tình hình kinh tế, chính trị thế giới khá rối ren vào thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới sẽ được đà tăng mạnh, đặc biệt là khi Mỹ và Triều Tiên vẫn tiếp tục căng thẳng kéo dài.

Không những Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump còn vừa lên tiếng với một quốc gia khá "nhạy cảm: khác là Iran.

Theo đó, người đứng đầu Nhà trắng cảnh bảo cảnh báo ông có thể sẽ kết thúc một thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với Iran và kết hợp với dữ liệu lạm phát của Mỹ làm suy yếu khả năng tăng lãi suất của Fed vào cuối năm nay.

Theo đánh giá thị trường vàng của công cụ FedWatch của CME Group nhận định 82% Fed tăng lãi suất trong tháng 12 giảm 8% so với lần đánh giá trước.

Cuộc họp về chính sách của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) vẫn đang có những bất đồng về lạm phát và triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ. Trong khi đây là hai yếu tố chính để FED quyết định việc tăng lãi suất.

Điều này đã gây sức ép khiến đồng USD mất giá so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ và tạo điều kiện để giá vàng thế giới tăng vọt.

Ở thị trường tỉ giá, đồng USD vẫn chưa thể tăng trở lại sau khi mất đà tăng hồi cuối tuần trước. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho giá vàng liên tục tăng những ngày qua.

Hiện tại, trên thị trường giao dịch vàng, rất nhiều nhà đầu tư đang sở hữu tâm lý bất ổn vì những thông tin chính trị và chuyển hướng từ đầu tư USD sang đầu tư vàng. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, giá vàng vẫn chưa thể bứt phá.

Nhận định về giá vàng tuần này cả Wall Street lẫn Main Street đều có nhận định khá tương đồng về xu hướng giá vàng.

Theo đó Wall Street nhận định 64% tăng, 18% giảm,18% nhận định trung lập. Còn với Main Street nhận đinh: 61% tăng, 30% giảm, 9% trung lập.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.