Giá vàng hôm nay 3/11: Vàng giảm giá, ngân hàng mua vào

Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, ngân hàng trung ương đẩy mạnh mua vàng lên mức cao nhất trong gần ba năm.

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,2% còn 1.235,7 USD/ounce.

WGC cho biết, các ngân hàng trung ương toàn cầu đã mua khoảng 148 tấn vàng trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Trích dẫn báo cáo, Bloomberg cho biết ngân hàng trung ương của Nga, mua hơn 92 tấn vàng.

Trong khi đó, chỉ số đô la Mĩ theo dõi đồng USD so với tiền tệ khác giảm 0,8% xuống mức 96,16. Đồng đô la đã chịu áp lực trong tuần này khi thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi. Chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông tăng khoảng 2% trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu, trong khi các chỉ số chính khác ở Châu Á cũng tăng điểm.

gia vang hom nay 311 vang giam gia ngan hang mua vao

Căng thẳng thương mại giữa Mĩ và Trung Quốc trở lại tập trung sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trên trang cá nhân rằng cuộc trò chuyện với Tổng thống Trung Quốc Tập Cận Bình là "hiệu quả". "Những cuộc đàm phán đang tiến triển tốt đẹp", Trump đã viết trên Twitter. Ông Trump cho biết cánh cửa vẫn mở cửa cho các cuộc đàm phán thương mại Mĩ-Trung Quốc.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ngân hàng ANZ cho biết thị trường đang “án binh bất động” trước khi Chính phủ Mĩ công bố số liệu về thị trường việc làm của nước này, sau khi nhà đầu tư đã trải qua một giai đoạn đầy biến động trên thị trường chứng khoán.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,44 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,60 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 311 vang giam gia ngan hang mua vao Giá vàng hôm nay (02/11): Tăng trưởng vượt bậc

Giá vàng hôm nay 02/11 tăng trưởng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay khi thị trường đang chứng kiến đồng USD không còn đi ...

gia vang hom nay 311 vang giam gia ngan hang mua vao Giá vàng hôm nay (1/11): USD lên mạnh, vàng trượt thê thảm

Giá vàng hôm nay 1/11 sụt giảm thê thảm trên thị trường do đồng USD đang đi lên mạnh mẽ và đẩy giá vàng xuống ...

gia vang hom nay 311 vang giam gia ngan hang mua vao Giá vàng hôm nay (31/10): Quay lại vùng giá thấp

Giá vàng hôm nay 31/10 đang giảm nhanh trên thị trường sau khi đạt được đà tăng nóng hồi cuối tuần trước và có thể, ...

gia vang hom nay 311 vang giam gia ngan hang mua vao Giá vàng hôm nay (30/10): Đà tăng không ổn định

Giá vàng hôm nay 30/10 không thể giữ được đà tăng giá và đang giảm sút nhanh chóng trên thị trường ngay từ những phiên ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.