Giá vàng hôm nay (1/11): USD lên mạnh, vàng trượt thê thảm

Giá vàng hôm nay 1/11 sụt giảm thê thảm trên thị trường do đồng USD đang đi lên mạnh mẽ và đẩy giá vàng xuống mức giá thấp nhất trong khoảng 2 tuần qua.

Giá vàng hôm nay 1/11, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.214 USD/ounce – giảm 11 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay sụt giảm thê thảm trên thị trường do đồng USD đang đi lên mạnh mẽ và đẩy giá vàng xuống mức giá thấp nhất trong khoảng 2 tuần qua.

gia vang hom nay 111 usd len manh vang truot the tham
Giá vàng lên mạnh.

Theo giới chuyên gia, giá vàng thế giới tạm thời lui bước do đồng USD tăng vọt trước những căng thẳng leo thang trong mối quan hệ thương mại Mỹ và Trung Quốc.

Trên thị trường quốc tế, đồng USD đang giữ xu hướng tăng mạnh. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD đã vượt ngưỡng 97 điểm sáng nay, cao nhất kể từ tháng 6/2017. Trong tháng 10, chỉ số này đã tăng 1,33%, theo dữ liệu từ trang MarketWatch.

Đồng USD tăng mạnh lên mức 9 tuần so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt sau khi Bloomberg đưa thông tin Washington đang chuẩn bị công bố đánh thuế lên tất cả các hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc mà chưa thuộc diện 250 tỷ USD trong 2 lần đánh thuế trước đó.

Nhiều dự báo cho thấy, các thị trường chứng khoán thế giới đang ở tình trạng rủi ro rất cao. Chứng khoán Trung Quốc không có dấu hiệu hồi phục dù đã tụt giảm hơn 20% kể từ đỉnh, chứng khoán châu Âu chao đảo, trong khi chứng khoán Mỹ hồi phục nhưng không vững chắc.

Chốt phiên giao dịch ngày 31/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,49 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10-30 ngàn đồng chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,37 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 30/10.

gia vang hom nay 111 usd len manh vang truot the tham Giá vàng hôm nay (31/10): Quay lại vùng giá thấp

Giá vàng hôm nay 31/10 đang giảm nhanh trên thị trường sau khi đạt được đà tăng nóng hồi cuối tuần trước và có thể, ...

gia vang hom nay 111 usd len manh vang truot the tham Giá vàng hôm nay (30/10): Đà tăng không ổn định

Giá vàng hôm nay 30/10 không thể giữ được đà tăng giá và đang giảm sút nhanh chóng trên thị trường ngay từ những phiên ...

gia vang hom nay 111 usd len manh vang truot the tham Giá vàng hôm nay (27/10): Tăng trưởng phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 27/10 trải qua một tuần trồi sụt và đã chốt tuần ở ngưỡng giá tăng trưởng mạnh để hướng tới những ...

gia vang hom nay 111 usd len manh vang truot the tham Giá vàng hôm nay (26/10): Chuẩn bị sụt giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 26/10 gần như không đổi so với ngày hôm qua và đang có xu hướng sẽ giảm xuống trong những phiên ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.