Giá vàng hôm nay (30/10): Đà tăng không ổn định

Giá vàng hôm nay 30/10 không thể giữ được đà tăng giá và đang giảm sút nhanh chóng trên thị trường ngay từ những phiên đầu tuần.

Giá vàng hôm nay 27/10, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.227 USD/ounce – giảm 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay không thể giữ được đà tăng giá và đang giảm sút nhanh chóng trên thị trường ngay từ những phiên đầu tuần.

gia vang hom nay 3010 da tang khong on dinh
Giá vàng vẫn đang ở ngưỡng thấp.

Nguyên nhân chủ yếu cho đà tăng này do giới đầu tư đã nhiều lần phải chuyển hướng dòng tiền sang kim loại quý này do những bất ổn lớn trên thị trường chứng khoán lớn trên thế giới. Các bất ổn chính trị và kinh tế gia tăng đã góp phần làm tăng thêm sức hấp dẫn của vàng.

Nhận định về giá vàng tuần này giữa Wall Street và Main Street có nhận định khá tương đồng. Theo đó, các nhà đầu tư và nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát qua Wall Street với nhận định: 67% tăng, 6% giảm, 28% trung lập.

Ông Jim Wyckoff – chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp tại Kitco.com, cho biết sự suy yếu của thị trường chứng khoán đang nâng đỡ giá vàng, đồng thời kỳ vọng xu hướng này sẽ được duy trì.

“Hãy chờ giá vàng tiếp tục đi lên miễn là có biến động trên thị trường”, ông nói.

Theo chuyên gia phân tích Oliver Jones thuộc Capital Economics, sự phục hồi tại thị trường chứng khoán Mỹ sẽ không kéo dài, trong bối cảnh giới nhà đầu tư đổ xô gom vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 29/10, giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji tăng 10.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán. Hệ thống cửa hàng PNJ ở Hà Nội và Sài Gòn đều giữ giá mua vào không đổi, nhưng điều chỉnh giảm 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra tại Hà Nội, và tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra tại Sài Gòn.

gia vang hom nay 3010 da tang khong on dinh Giá vàng hôm nay (27/10): Tăng trưởng phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 27/10 trải qua một tuần trồi sụt và đã chốt tuần ở ngưỡng giá tăng trưởng mạnh để hướng tới những ...

gia vang hom nay 3010 da tang khong on dinh Giá vàng hôm nay (26/10): Chuẩn bị sụt giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 26/10 gần như không đổi so với ngày hôm qua và đang có xu hướng sẽ giảm xuống trong những phiên ...

gia vang hom nay 3010 da tang khong on dinh Giá vàng hôm nay (25/10): Duy trì ngưỡng cao

Giá vàng hôm nay 25/10 giảm nhẹ sau phiên giao dịch tăng nóng ngày hôm qua và đây được coi là một động thái tự ...

gia vang hom nay 3010 da tang khong on dinh Giá vàng hôm nay (24/10): Kinh tế thế giới bất ổn, vàng vọt lên

Giá vàng hôm nay 24/10 tăng vọt lên, phá ngưỡng giá 1.233 USD/ounce trong bối cảnh chính trị bất ổn và vàng trở thành nơi ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.