Giá vàng SJC hôm nay tiếp tục lao dốc không phanh

Trước tình hình giá vàng thế giới giảm sâu, giá vàng SJC hôm nay 28/9 chung số phận và đang đi xuống không phanh. 

Trước tình hình giá vàng thế giới giảm sâu, giá vàng SJC hôm nay 28/9 chung số phận và đang đi xuống không phanh.

Cty Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,45 - 36,53 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 40.000 đồng mỗi lượng so với giá vàng chốt giao dịch hôm qua.

gia vang sjc hom nay tiep tuc lao doc khong phanh
Giá vàng trong nước tụt sâu.

Cùng thời điểm, tại thị trường TP.HCM, Công ty SJC niêm yết vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 36,37 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 30.000 đồng mỗi lượng so với giá vàng chốt giao dịch hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Phú Nhuận PNJ, giá vàng SJC hôm nay đang được niêm yết là: 36,66 - 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,46 triệu đồng/lượng - 36,52 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này giảm mỗi chiều 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng hôm nay 28/9 tiếp đà lao dốc kèo dài và hiện tại đã tụt sâu về đáy thấp nhất tính từ tháng 8/2017.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 28/9, giá vàng thế giới đang đứng ở mức 1.286,5 USD - giảm khoảng 8 USD so với cùng thời điểm ngày hôm trước.

Theo Doji, giá vàng đã không nhận được sự hỗ trợ khi thông tin về doanh số bán nhà của Mỹ không như kỳ vọng. Số liệu mà Bộ Thương Mại Mỹ công bố cho thấy doanh số bán nhà của Mỹ trong tháng 8 xuống mức 560.000 căn giảm 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Ông O’Byrne, nhu cầu vàng vẫn tăng mạnh với nhu cầu mạnhmẽ trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các chứng chỉ quỹ ETF vànhu cầu tại Trung Quốc.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ - Fed, bà Janet Yellen vừa có bài phát biểu với thông điệp rằng cơ quan này có thể đã đánh giá sai về sức mạnh của thị trường lao động Mỹ và nó có thể dẫn tới lạm phát cao hơn. Yellen cũng cho biết Fed nên thận trọng về thắt chặt chính sách tiền tệ quá mức.

Bên cạnh đó, vàng cũng nhận được hỗ trợ từ đà suy yếu của chứng khoán Mỹ, trong đó, Dow Jones và S&P 500 đã giảm nhẹ trong đầu tuần này.

Người phụ trách mảng Nghiên cứu và Chiến lược Đầu tư tại ETF Securities (UK) Limited James Butterfill nhận định gần về cuối năm, các đồn đoán về việc Mỹ tăng lãi suất tiếp tục gia tăng, giống như năm ngoái, nhiều khả năng tạo sức ép đi xuống đối với giá vàng. Vàng có độ nhạy cảm cao với việc lãi suất Mỹ tăng, do việc này làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản này.

Căng thẳng Mỹ - Triều Tiên vẫn đang ở mức cao và dường như hai bên đang "gầm gè" chờ đợi bên còn lại phát đi những tín hiệu tấn công. Điều này khiến thị trường đang chao đảo.

Trên thị trường ngân hàng, tỷ giá tiếp tục đi ngang. Ngân hàng Vietcombank hiện niêm yết ở mức 22.695 - 22.765 đồng/USD mua và bán, bằng tỷ giá hôm qua. Ngân hàng Eximbank hiện niêm yết ở mức 22.680 - 22.770 đồng/USD mua và bán, bằng tỷ giá hôm qua.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.